Phim Ảnh

'Happy Old Year: Tháng năm hạnh phúc ta từng có' - Tạm biệt những gì của quá khứ

Vô Diện
Chia sẻ

Happy Old Year: Tháng Năm Hạnh Phúc Ta Từng Có - Học cách buông tay, quên đi người ấy là một điều không dễ dàng…

Những năm gần đây hãng phim GDH đã phát hành loạt tác phẩm ăn khách như Bad Genius, Brother of the Year, Friend Zone… Đó là các bộ phim mang hơi thở của thời đại, gần gũi với những tình tiết xảy ra giữa đời thường và tác phẩm mới nhất của GDH là Happy Old Year (Tháng Năm Hạnh Phúc Ta Từng Có) sẽ đem đến cho khán giả cái nhìn mới về tình yêu, về cách vượt qua nỗi đau hậu chia tay, học cách quên đi để bước tiếp.

Nội dung phim kể về việc người phụ nữ 28 tuổi tên Jean dọn dẹp, vứt bỏ đi những đồ vật cũ. Một công việc rất bình thường nhưng lại chứa đựng rất nhiều vấn đề phức tạp vì đồ cũ đều ẩn chứa những ký ức, kỷ niệm đẹp đẽ về một thời xa xưa mà chúng ta đã từng trải qua bên cạnh người thân yêu. Chuyện của Jean bắt đầu khi cô cùng anh trai Jay lên kế hoạch cải tạo căn nhà đang ở thành văn phòng làm việc. Trong khi dọn dẹp, cô tình cờ phát hiện ra chiếc máy ảnh của anh bạn trai cũ Aim. Khi nhìn lại cuốn phim lưu giữ hình ảnh ngày còn hạnh phúc bên nhau của mình với Aim thì Jean cảm thấy day dứt, hối tiếc. Cô không nỡ lòng vứt bỏ đồ vật chứa đựng những khoảnh khắc đẹp đẽ của quá khứ vì vậy Jean đã tìm gặp lại Aim.

Aim của hiện tại giờ đã khác ngày xưa, anh giờ đã có cuộc sống mới, tình yêu mới. Khi gặp lại, đối diện với tình cũ, trái tim Jean lại âm ỉ đau, hồi ức đẹp đẽ lại ùa về tra tấn tâm hồn cô. Jean phải làm gì để quên Aim, đồ vật có thể dễ dàng từ bỏ nhưng con người thì không. Qua câu chuyện của Jean, Happy Old Year sẽ giúp khán giả học cách quên, trân trọng quá khứ và mạnh mẽ bước tiếp ở tương lai.

Phim man mác những nỗi buồn với không gian ấm áp, bối cảnh được khắc họa bởi gam màu lạnh hay trầm ấm, giàu chất nghệ thuật điện ảnh. Khung cảnh phim thơ mộng, cũ xưa tạo cảm giác trống trải, cô đơn như diễn tả nội tâm của từng nhân vật khi họ một mình ngồi nhớ lại chuyện xưa đã trôi đi vào miền dĩ vãng. Ở đó có những đồ vật, con người đã cùng ta trải qua mọi khoảnh khắc vui buồn, chất chứa biết bao yêu thương, hạnh phúc. Như chiếc CD chứa bản nhạc yêu thích, cây đàn piano mang đến niềm hân hoan cho gia đình, chú gấu bông đã từng ôm ấp và chiếc máy ảnh lưu giữ bức hình người thương. Những thứ đã lỗi thời, không còn giá trị sử dụng theo thời gian nhưng lại là ký ức hiện hữu ẩn chứa sức mạnh khiến cảm xúc của mỗi người trở nên bâng khuâng, nhung nhớ và nhói đau ở trong tim.

Happy Old Year mang đề tài đã cũ, nội dung rất đơn giản, không có tình tiết kịch tính nhưng lại khơi gợi sự đồng cảm trong khán giả, tạo nên sức ảnh hưởng đến suy nghĩ của mỗi người khi dõi theo từng diễn biến của phim. Vì phim đã khai thác một vấn đề thiết thực, gần gũi, tựa như câu chuyện của mỗi người đã từng gặp phải trong cuộc sống. Từ một công việc dọn dẹp, sắp xếp để bắt đầu một cái mới phim đã khéo léo lồng ghép, dẫn dắt khán giả đến vấn đề chính là cách quên đi người tình cũ, sống tốt hơn sau chia tay. Từ bỏ không có nghĩa là lãng quên mà là giữ gìn những điều tốt đẹp trong quá khứ và hướng đến một tương lai tươi sáng hơn, quên đi đau khổ, giận hờn để khởi động lại tâm hồn, tìm đến bình yên, an nhiên giữa dòng đời vốn thường khắc nghiệt.

Happy Old Year là tác phẩm đáng xem, đưa đến góc nhìn nhận mới mẻ về cuộc sống với một cốt truyện nhẹ nhàng mà cuốn hút cùng bối cảnh giàu sức gợi, cổ điển và trữ tình. Bên cạnh đó, sự xuất hiện của hai ngôi sao Chutimon Chuengcharoensukying và Sunny Suwanmethanont sẽ khiến giới “mọt phim” Thái phải quan tâm, chú ý.

Cô nàng Chutimon Chuengcharoensukying được biết đến qua vai Lynn trong Bad Genius (Thiên Tài Bất Hảo) còn Sunny Suwanmethanont là mỹ nam quen thuộc khi góp mặt trong các tác phẩm đình đám như Brother of the Year (Ông Anh Trời Đánh), I Fine Thank You Love You… Sự kết hợp của Chutimon và Sunny hứa hẹn sẽ tạo nên một chuyện tình đầy ám ảnh trên màn ảnh rộng.

Mối tình của Aim và Jean rồi sẽ ra sao khi hai người gặp lại nhau? Tạm biệt trong nước mắt hay đoàn tụ với nụ cười nở trên môi? Đón xem Happy Old Year vào ngày Lễ tình yêu 14/02 sắp tới để thấu hiểu rõ thế nào là yêu, là quên.

Trailer “Happy Old Year”

Chia sẻ

Bài viết

Vô Diện

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất