Phim Ảnh

'Hạo Lan truyện' tập 9: Tiêu Hồng Diệp bị vạch trần mưu kế hãm hại Lý Hạo Lan, gây họa sát thân

Phượng Nguyễn
Chia sẻ

"Hạo Lan truyện" là bộ phim lịch sử cổ trang bối cảnh cuối thời Chiến Quốc do Vu Chính giám chế và sản xuất, với sự trở lại của các gương mặt quen thuộc trong "Diên Hi công lược" như Nhiếp Viễn, Đàm Trác, Hồng Nghiêu, Khương Tử Tân…

Đầu tập 9 của Hạo Lan truyện, Lã Bất Vi (Nhiếp Viễn) nhìn thấy Lý Hạo Lan (Ngô Cẩn Ngôn) giấu túi thơm do Doanh Dị Nhân (Mao Tử Tuấn) tặng thì trong lòng cảm thấy rất khó chịu, hắn cố ý giật lấy túi thơm. Hạo Lan thấy Lã Bất Vi luôn coi mình như vật sở hữu thì vô cùng tức giận và quay mựt bước đi.

Mấy ngày liên tiếp, các cung nữ trong cung Vương Hậu lần lượt đổ bệnh, Tiêu Hồng Diệp nói với Hoàng Hậu rằng ả lo sợ mọi người bị lây bệnh nên đề nghị đưa những người bị bệnh xuất cung. Lý Hạo Lan cho rằng cung nữ đang bị bệnh nặng, trong cung lại có nhiều thái y giỏi nên sẽ không khiến mọi người phải bỏ mạng nên ra sức ngăn cản.

Vương Hậu đang không biết quyết định thế nào thì Ân Tiểu Xuân cầu kiến bẩm báo rằng dựa theo kết quả điều trị của cô, tuy các cung nữ liên tiếp đổ bệnh, nhưng tuyệt đối không thể lây nhau, đồng thời cũng nêu chủ trương sắp xếp cho cung nữ ở lại trong cung điều trị và đảm bảo sẽ không lây cho người khác. Lúc này Vương hậu mới đồng ý với ý kiến của Hạo Lan và Tiểu Xuân.

Tiểu Xuân nói với Hạo Lan rằng, người bị bệnh đều là những cung nữ hạ đẳng cho nên rất có thể lý do bị bệnh là từ vấn đề ăn uống. Hạo Lan nghĩ đến những người bệnh này thường ngày đều dùng chung nguồn nước nên đã bảo Tư Đồ Nguyệt ngầm theo dõi. Và sau đó họ bắt được cung nữ Bách Hợp trong lúc ả này đang thả độc vào nước giếng.

Bách Hợp khóc lóc kể với Hạo Lan rằng ả bị Tiêu Hồng Diệp xúi bẩy và bị ép làm chuyện sai trái đồng thời nói rằng mình có cách để nắm được bằng chứng phạm tội của Tiêu Hồng Diệp. Vì thế nên Hạo Lan tạm thời tha cho Bách Hợp chứ không giao cho Vương Hậu xử lý. Tư Đồ Nguyệt nghi ngờ chuyện này có vấn đề, Hạo Lan bảo Tư Đồ Nguyệt đem độc dược cho Tiểu Xuân xem thử.

Bách Hợp sau khi nói với Hạo Lan thì nói dối rằng thuốc độc trong tay mình đã dùng hết, và đã hẹn trước với Tiêu Hồng Diệp để lấy thuốc độc vào tối đó. Hạo Lan mang theo Tư Đồ Nguyệt để tiện bắt Tiêu Hồng Diệp. Nhưng đợi đến nửa đêm thì thấy Tiêu Hồng Diệp khí thế hừng hực dẫn theo một đám người lớn tiếng hét lên rằng Hạo Lan nửa đêm canh ba không ngủ mà lén la lén lút nên đã bắt Hạo Lan đem tới chỗ Vương Hậu.

Bách Hợp gặp Vương Hậu thì thay đổi hoàn toàn, ả nói ả trông thấy Tư Đồ Nguyệt bỏ thuốc độc xuống giếng, Tiêu Hồng Diệp lúc này thừa cơ thêm dầu vào lửa nói rằng mục tiêu hạ độc của đám người Lý Hạo Lan là Vương hậu.

Hạo Lan đem sự tình kể lại đầu đuôi với Vương hậu, hai bên tranh cãi mỗi người một lý khiến Vương hậu không biết nên tin ai.

Đúng lúc này Công chúa Nhã đến cung Vương hậu, sau khi nghe xong chuyện này, Công chúa Nhã đem ra một thanh đao bảo Hạo Lan giết chết kẻ vu oan cho mình là Bách Hợp để chứng minh sự trong sạch. Hạo Lan vốn tính hiền lành lương thiện, hơn nữa nàng không cho rằng giết người thì có thể chứng minh mình trong sạch nên vứt đao đi.

Công chúa Nhã quay sang bảo Tiêu Hồng Diệp giết Bách Hợp, Tiêu Hồng Diệp nhẫn tâm cầm đao đâm về phía Bách Hợp thì phát hiện thanh đao bị gãy, lúc này Bách Hợp mới đứng ra vạch trần tội ác của Tiêu Hồng Diệp. Vương hậu ngay lập tức hạ lệnh đánh chết Tiêu Hồng Diệp và thả Hạo Lan.

Hạo Lan không hiểu tại sao xung quanh mình luôn có nhiều kẻ xấu như vậy nên buồn bực đi dạo một mình trong hoa viên, đúng lúc này Dị Nhân đi ngang qua trông thấy Hạo Lan đang tức giận thì bước đến an ủi nàng, kể cho nàng nghe câu chuyện về hậu quả của sự đố kỵ và thù hận.

Muội muội Vương hậu và Triệu vương năm xưa tâm đầu ý hợp, nhưng lại bị Vương hậu lập kế gả cho Thục hầu của nước Tần , sau đó Thục hầu bị người khác vu tội phản nghịch và cả nhà bị lưu đày ở vùng biên cương nước Tần, sau đó Thục hầu chết trong lúc đi lưu đày. Công chúa Nhã mượn cớ bẩm báo với Vương hậu giao việc này cho Hạo Lan, hạn cho nàng phải giải quyết muội muội Vương hậu - Thục Hầu phụ trong vòng 10 ngày.

Thục Hầu phụ vì muốn hãm hại Dị Nhân nên tính kế lừa Dị Nhân viết thư cho mẫu thân, kế sách không thành bèn lấy trộm thư giản thường ngày Dị Nhân vẫn viết để trên bàn để giả danh Dị Nhân viết thư giả cho An Quốc Công, cổ vũ An Quốc Công kéo quân vào thành giải vây cho Dị Nhân. Triệu Vương sau khi xem thư thì vô cùng tức giận, hạ lệnh 3 ngày sau sẽ giết chết Dị Nhân.

Hạo Lan được tin đã đến tìm Lã Bất Vi, cùng Lã Bất Vi nghĩ kế cứu Dị Nhân.

Hãy cùng SAOstar đón xem tập 10 Hạo Lan truyện để tiếp tục dõi theo các tình tiết kịch tính, cũng như chờ đợi vietsub (phụ đề) / thuyết minh có bản quyền.

Chia sẻ

Bài viết

Phượng Nguyễn

Tin mới nhất