Phim Ảnh

'Hạo Lan truyện' tập 5: Dao Cơ - Công chúa Nhã thay nhau bày kế hãm hại vì ghen ghét Hạo Lan

Bảo Duyên
Chia sẻ

Những diễn biến tiếp theo trong tập 5 của "Hạo Lan truyện" tiếp tục lôi cuốn khán giả. Bộ phim có sự tham gia của Ngô Cẩn Ngôn, Nhiếp Viễn, Lý Xuân Ái, Mao Tử Tuấn, Vương Lâm, Ninh Tịnh...

Trong tập 5 của Hạo Lan truyện, Dao Cơ nhìn thấy Hạo Lan (Ngô Cẩn Ngôn) trở về Lã phủ cảm thấy rất lo lắng, bèn tìm phụ thân của Lã Bất Vi cáo tội của Hạo Lan, nói xấu về cô, phụ thân của Lã Bất Vi nghe xong quả nhiên đã có ác cảm với Hạo Lan, nhưng lại không thể đuổi cô ra khỏi phủ ngay lập tức, Dao Cơ liền hiến kế, vu không Hạo Lan tội lấy trộm minh châu, như vậy có thể danh chính ngôn thuận đuổi cô ra khỏi phủ.

Lã Hâm - phụ thân Lã Bất Vi liền cho người gọi Hạo Lan đến thư phòng gặp mặt, Hạo Lan cùng với A Nguyệt đến trước cửa thư phòng nhưng đợi rất lâu vẫn chưa gặp được Lã Hâm, đành phải quay trở về phòng. Nhưng ai ngờ được rằng lúc này Lã Hâm mang theo nhóm gia đinh tới phòng của những ca vũ nói rằng viên minh châu đã bị kẻ gian đánh mất, cho người lục soát phòng của người, quả nhiên đã tìm được viên minh châu trong phòng của Hạo Lan.

Lã Hâm liền nhân cơ hội này đuổi Hạo Lan ra khỏi phủ, a Nguyệt bên cạnh cũng vội vàng thanh minh cho Hạo Lan, nói rằng bản thân luôn ở bên cạnh Hạo Lan làm sao cô ấy có thể trộm được chứ. Lúc này, Lã Bất Vi cũng kịp thời đi tới, mang theo một con chó săn, Bất Vi cho biết trên hộp gỗ đựng minh châu có một mùi thơm đặc biệt, nếu ai tiếp xúc với nó thì trên người sẽ tự động lưu lại. Lã Bất Vi cho chó săn của mình ngửi thử và quả nhiên phát hiện mùi thơm đó xuất phát từ người của Dao Cơ, Lã Bất Vi thỉnh cầu phụ thân mình tha cho Hạo Lan. Lã Hâm nhìn thấy quỷ kế bất thành nên thuận nước đấy thuyền, không trách phạt ai.

Thế nhưng Hạo Lan nhất quyết không chịu nhúng nhường, dùng biện pháp lúc nảy của Lã Hâm ép ông phải đuổi Dao Cơ ra khỏi phủ. Lã Hâm không còn cách nào khác, đành phải làm theo những gì mình nói, nhưng đối với Hạo Lan càng có ác cảm hơn nữa. Lã Bất Vi (Nhiếp Viễn) muốn Hạo Lan xin lỗi Lã Hâm nhưng Hạo Lan nhất quyết không chịu vì cô cho rằng bản thân mình không làm gì sai cả. Hạo Lan vẫn luôn kiên quyết mối quan hệ giữa mình và Lã Bất Vi chỉ là quan hệ hợp tác chứ không phải quan hệ chủ tớ nên nhất quyết không chịu cúi đầu.

Lã Bất Vi kéo Hạo Lan đến một phiên chợ lớn, để cho Hạo Lan biểu diễn ca múa trước mặt mọi người, còn nói rằng nếu Hạo Lan không muốn cúi đầu cũng được, vậy hãy trả hết số tiền nợ mình thì muốn làm gì cũng được. Hạo Lan với ý nghĩ, ca múa vì quyền quý cũng được, ca múa vì dân thường cũng không sao nhưng đúng chính là đúng, sai chính là sai nhất quyết không chịu cúi đầu. Hạo Lan trong lúc biểu diễn thì vô tình phụ thân cô là Lý Hách cũng đi ngang qua đó, nhìn thấy con gái mình đang biểu diễn cảm thấy làm cho mặt mũi Lý gia bị mất hết, bèn kéo Hạo Lan về nhà.

Hạo Lan kể rằng Cao thị muốn giết người diệt khẩu, còn phụ thân thì còn bán còn cầu quan nên sớm đã không muốn về căn nhà đó nữa. Lý Hách tức giận, đã đoạn tuyệt ân nghĩa với Hạo Lan ngay tại đó, tình phụ nữ cũng chấm dứt từ đây. Hạo Lan nhìn thấy phụ thân tuyệt tình như vậy, quỳ xuống lạy ông một lạy sẽ như là lễ nghi cuối cùng.

Mặc dù giờ đây Hạo Lan không còn là người nhà Lý gia nữa nhưng cô biết rằng Thừa tướng biết rõ mình là ai, nhất định sẽ không xem cô là vũ cơ bình thường mà dâng lên cho Triệu Vương. Lã bất Vi từ lúc có giao tình tốt với Thắng Dị Nhân trong lao biết được rằng mình sẽ có cơ hội tốt hơn nữa, nói cho Hạo Lan biết bản thân đã có dự tính khác.

Lã Hâm nhìn thấy Hạo Lan vẫn hiển nhiên ở trong phủ Lã gia cảm thấy rất tức giận, Lã Bất Vi thấy vậy đành phải nói cho phụ thân biết những toan tính trong lòng mình.

Hôm sau, Lã Bất Vi đến thăm hỏi Thắng Dị Nhân, tiết lộ ý đồ của mình muốn mượn sức mạnh của Thắng Dị Nhân để mở rộng cánh cửa đi tới danh lợi nhưng người cẩn thận như Thắng Dị Nhân tất nhiên không đồng ý, cho rằng bản thân chỉ là kẻ bất tài, chỉ thích cuộc sống an lành.

Lúc này, Thắng Dị Nhân cũng mắc bệnh, thuộc hạ bên cạnh đã đem cây đàn cổ của anh đến chợ bán, vô tình lại được Hạo Lan nhìn trúng, Lã Bất Vi liền mua cây đàn tặng cho Hạo Lan. Về sau, Lã Bất Vi càng nhìn cây đàn càng cảm thấy quen mắt và cuối cùng cũng nhớ ra chủ nhân của nó là ai. Lã Bất Vi cảm thấy Hạo Lan thật sự là phúc tinh của mình, liền dẫn cô đến thăm Thắng Dị Nhân.

Về phía Dị Nhân, sau khi phát hiện cây đàn đã bị đem đi bán cảm thấy vô cùng tức giận nên bệnh nặng càng thêm nặng. Thấy vậy, Lã Bất Vi liền để hạo lan và A Nguyệt ở lại chăm sóc Dị Nhân. Ban đầu Dị Nhân từ chố ý tốt của Lã Bất Vi, nhưng lại bị tiếng đan của Hạo Lan thuyết phục, biết rõ Lã Bất Vi đang toàn lực giúp đỡ mình nên cuối cùng, Dị Nhân đã đồng ý giúp đỡ Lã Bất Vi.

Công chúa Nhã biết tin Dị Nhân bị bệnh nên có nhã ý đến thăm thế nhưng phát hiện Hạo Lan cũng đang ở đây nên lấy lòng ganh ghét, nhân cơ hội Triệu Vương đang thưởng thức những điệu múa của các vũ cơ mới nhưng lại không mấy hài lòng về họ, công chúa Nhã đã bẩm báo với phụ vương mình cho biết trong phủ thừa tướng từng có một vũ cơ vô cùng xuất chúng, Triệu Vương ra lệnh cho thừa tướng bằng mọi giá phải đưa vũ cơ đó đến trước mặt mình trong ba ngày nữa.

Liệu rằng Hạo Lan được triệu kiến vào cung để múa có phải điều tốt? Hãy cùng SAOstar đón xem tập 6 của Hạo Lan truyện cùng với vietsub (phụ đề) / thuyết minh có bản quyền nhe.

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Duyên

Tin mới nhất