Phim Ảnh

'Hạo Lan truyện' tập 4: Vừa nghịch ngợm trong chuồng heo, Hạo Lan lại được Lã Bất Vi ân cần chăm sóc

Bảo Duyên
Chia sẻ

Lã Bất Vi, Thắng Dị Nhân hay Ngô Cẩn Ngôn mỗi người đều gặp nạn trong tập 4 này nhưng tất cả đều bình an vô sự nhờ vào tài trí của chính mình.

Vào gần cuối tập 3 của Hạo Lan truyện, cả Thắng Dị Nhân (Mao Tử Tuấn) và Lã Bất Vi (Nhiếp Viễn) đều bị bắt giam vào đại lao, một người vì quốc gia còn người kia bị nghi ngờ là gian tế nước Tần, cả hai cũng đã gặp nhau trong đại lao. Thắng Dị Nhân lúc nào cũng nhận mình là kẻ bất tài vô dụng, không được phụ thân trọng dụng, là người không có chỗ đứng nhất trong các vị hoàng tử ở nước Tần nhưng những chuyện này có thể giấu được người khác chứ không giấu được con mắt của Lã Bất Vi.

Trong khi đó, Hạo Lan (Ngô Cẩn Ngôn) vì muốn từ chối hôn sự của mình với Ngu Tư Khấu mà đập đầu vào cột tự tử làm cho thần trí nửa điên nửa khùng. Lúc này công tử Giao (Hồng Nghêu) xuất hiện nhân cơ hội thổ lộ lòng mình với nàng. Đối với công tử Giao mà nói, lúc đầu chàng nghĩ chỉ cần giành được quân vị thì có thể từ bỏ tất cả bao gồm cả người phụ nữ mình yêu nhất.

Nhưng đến khi Hạo Lan bắt đầu hận, bắt đầu oán, không thèm ngó ngàng gì nữa thì công tử Giao cảm thấy rất buồn, và công tử Giao tin chắc rằng sớm muộn gì cũng có ngày tình cảm của cả hai sẽ trở về như trước. Nhưng tất cả những lời nói này chỉ là công tử giao và Cao Mẫn (Vương Lâm) bắt tay nhau để thử xem Hạo Lan có phải thật sự đã phát điên rồi hay không mà thôi.

Ở một diễn biến khác, công chúa Nhã ngay sau khi biết tin Thắng Dị Nhân bị bắt giam đã đến cầu xin mẫu thân của mình, nhưng những gì mà Thắng Dị Nhân làm cho công chúa Nhã, Vương hậu (Ninh Tịnh) cho rằng chỉ là những bước đi mà con người này dùng để phục vụ cho chuyện quân sự của mình mà thôi, trong khi đó công chúa Nhã lại năm lần bảy lượt cãi lại lời của thân phụ mẫu chính mình.

Công chúa Nhã cho rằng, nếu như Thắng Dị Nhân thật sự đang lợi dụng mình thì cô cũng can tâm tình nguyện trở thành quân cờ cho anh lợi dụng. Trước tình thế đó, Vương hậu đã đồng ý sẽ giúp cô cầu xin Triệu vương thả Thắng Dị Nhân ra nếu con người này đồng ý cưới cô làm vợ.

Trở lại với Hạo Lan, Cao thị vẫn chưa thật sự tin Hạo Lan đã hoàn toàn phát điên nên đem cô giao cho Lâm ma ma, vị ma ma này đã nhốt Hạo Lan vào chuồng heo cho cô ở với chúng, Hạo Lan đã nằm lăn lộn, la hét ở đây như được nằm chính trong chiếc “ổ” thường ngày của mình vậy, những người hầu bên cạnh cho rằng Hạo Lan đã thật sự điên rồi vì nếu là người bình thường sẽ không thể chịu nổi mùi hôi thối đến vậy. Lúc này Tu Ngọc (Lý Xuân Ái) cũng đi đến, đang lên giọng khiêu khích thì bị Hạo Lan lấy phân trét lên mặt phải tức tốc bỏ chạy.

Trích đoạn Hạo Lan quậy phá trong chuồng heo.

Về phần công chúa Nhã, cô đích thân đến đại lao thông báo tin tốt này cho Thắng Dị Nhân nhưng con người này thà chết chứ nhất quyết không chịu cưới công chúa làm cho công chúa tức giận, hầm hầm bỏ đi.

Hạo Lan cũng bị mẹ con nhà họ Cao cho người ra tay trừ khử vì nếu Hạo Lan một ngày còn sống trên đời thì trái tim của công tử Giao sẽ mãi mãi không thể thuộc về Tu Ngọc. Nhưng mẹ con Cao thị lại không hay biết rằng người mà thuộc hạ họ giết lại là Lâm ma ma - người hầu bên cạnh Cao thị. Ngay khi thoát ra được khỏi phủ Ngự sử, A Nguyệt theo lệnh chủ nhân cũng đã chờ Hạo Lan trước cửa, tùy cơ ứng biến đưa cô chạy thoát.

Thắng Dị Nhân và Lã Bất Vi sau nhiều ngày bị nhốt cũng đã đến giờ lên đường hành hình, thế nhưng trước họ bị xử tử thì nhận được lệnh của Triệu vương cho thả toàn bộ ra.

Tình cảm của Hạo Lan và Lã Bất Vi có lẽ cũng đã phát triển thêm một bước, Lã Bất vi ân cần thoa thuốc cho Hạo Lan trong khi đó giọng điệu của Hạo Lan cũng đã dịu dàng hơn xưa. Về mặt Dao Cơ - ca nữ chính trước đây bị Hạo Lan soán ngôi, khi biết được Hạo Lan bình an trở về Lã gia cũng đã lấy làm ganh ghét, quyết định ra tay trước để diệt trừ mầm họa này.

Trích đoạn Lã Bất Vi chăm sóc ân cần Hạo Lan.

Liệu Hạo Lan sẽ gặp phải những khó khăn gì khi ở Lã phủ đây? Hãy đoán xem những tập tiếp theo của phim Hạo Lan truyện nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Duyên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất