Phim Ảnh

'Hạo Lan truyện' tập 2: Hạo Lan gặp gỡ Doanh Dị Nhân trong chiều mưa, mối lương duyên bắt đầu từ đây?

Bảo Duyên
Chia sẻ

Khép lại chuỗi ngày tháng bất hạnh ở tập 1 "Hạo Lan truyện" là những khó khăn vất vả khác chờ đón nữ chính Hạo Lan (Ngô Cẩn Ngôn) ở tập 2.

Mặc dù được Lã Bất Vi (Nhiếp Viễn) cứu giúp nhưng Hạo Lan (Ngô Cẩn Ngôn) cũng không lấy làm cảm kích là mấy vì cô cho rằng trong mắt con người này chỉ có danh lợi và sự tính toán mà thôi. Lã Bất Vi cũng đã mở lời giúp cô nhưng đối với Hạo Lan mà nói thì cô không chịu cúi đầu để có được danh lợi, những gì mà Hạo Lan nợ Bất Vi sớm muộn cũng có ngày cô sẽ trả cả vốn lẫn lời.

Rời bỏ Lã Bất Vi, Hạo Lan vô tình gặp được mẫu thân của Yến Vân - nô tì theo hầu bên cạnh cô ngày xưa trong Ngự sử phủ, đã bị mẹ kế Cao Mẫn cho người ra tay giết chết ở cái đêm cô hẹn gặp công tử Giao rồi. Bán hết những trang sức quý báu trên người, Hạo Lan đem số tiền đó về nơi căn nhà nhỏ rách nát nuôi dưỡng, chăm sóc cho mẫu thân của Yến Vân và nhất cử nhất động của Hạo Lan luôn được Lã Bất Vi cho người theo sát.

Ngày hôm sau, Tụ Ngọc cùng hội chị em của mình đàm đạo uống tán gẫu, khi họ nhắc tới Hạo Lan thì cũng đúng lúc cô xuất hiện. Thấy vậy, một người trong đó đã dùng ly nước ném vào đầu Hạo Lan, vì ly nước khá chắc cùng với lực ném từ trên cao xuống, Hạo Lan đã choáng váng và xém xỉu tại chỗ.

Máu chảy khắp đầu, lại chịu thêm những lời xỉ nhục của những người này Hạo Lan quay người bỏ đi, nhưng họ nào có tha, vẫn tiếp tục đuổi theo chì chiết, nhưng Tụ Ngọc thân là muội muội cũng không thể không nhân cơ hội giả nai trước mặt người khác nên tìm cách giải thoát cho tỷ tỷ của mình.

Trích đoạn Hạo Lan đụng độ Tụ Ngọc trong tập 2.

Chặng đường phía trước của Hạo Lan giống như những kiếp nạn mà Đường Tăng đi thỉnh kinh gặp phải vậy, hết kiếp nạn này đến kiếp nạn khác. Cô bị Ngu thiếu gia giở trò trêu ghẹo ngay giữa phố và kết quả là Ngu thiếu gia đã ăn ngay một kéo của Hạo Lan vào tay. Vừa đuổi được Ngu thiếu gia đi thì Tụ Ngọc lại xuất hiện, cô dùng tin tức về phần mộ của Hạo Lan để đưa cô đi theo mình.

Để biết được phần mộ của mẫu thân mình, Hạo Lan đã bị Tụ Ngọc ép quỳ xuống để tỏ rõ thành ý của mình,mẫu tử tình thân, Hạo Lan đành phải gạt bỏ lòng tự tôn trong mình bấy lâu nay đành phải cúi quỳ, khấu đầu cầu xin. Trước tình cảnh này, một người như Tụ Ngọc cũng phải rơi lệ. Nhưng cảm động chưa được 1 giây thì lòng đố kỵ lại nổi lên khi Tụ Ngọc phát hiện miếng ngọc bội mà tổ mẫu để lại, phụ thân cũng đã để nó lại cho Hạo Lan.

Khi cùng là con gái Lý gia nhưng phụ thân luôn xem trọng Hạo Lan, xem cô như báu vật, khi cùng là con gái Lý gia nhưng Hạo Lan luôn được công tử Giao luôn hết lòng yêu thương làm cho Tụ Ngọc không khỏi ganh ghét. Thế nhưng trước khi rời đi, Tụ Ngọc vẫn nói cho Hạo Lan biết phần mộ của mẫu thân cô ở nơi đâu và cô cũng đã gặp lại được phụ thân mình ở nơi đó.

Ngày hôm sau, Hạo Lan quyết định đem bán miếng ngọc mà phụ thân để lại cho cô từ thời tổ mẫu để kiếm tiền trị bệnh cho mẫu thân của Yến Vân và Hạo Lan cũng đã xem mẫu thân của Yến Vân như mẫu thân của chính mình vậy.

Sau khi bán được tiền, trên đường trở về Hạo Lan vô tình gặp được Doanh Dị Nhân (Mao Tử Tuấn) ra tay cứu giúp một ông lão ăn xin. Cô cũng không quên để lại dấu ấn cho cuộc gặp gỡ này khi vô tình mang phải người gánh hàng rong phía trước và té ngã, được Doanh Dị Nhân tới hỏi han giúp đỡ.

Có thể nói, đây là cuộc gặp gỡ định mệnh của Hạo Lan và Dị Nhân, kết nối câu chuyện tình yêu sau này của họ. Về phần Hạo Lan, cô không mảy may nghĩ ngợi nhiều về cuộc gặp này, nhưng với Dị Nhân, anh đúng là “người ơi gặp gỡ làm chi, trăm năm biết có duyên gì hay không”.

Để rồi khi Hạo Lan quay lưng đi, Dị Nhân vẫn mải ngẩn ngơ dõi theo… “Người đi một nửa hồn tôi mất, Một nửa hồn tôi bỗng dại khờ”.

Trích đoạn Hạo Lan gặp Doanh Dị Nhân.

Đến với Triệu cung, đêm hôm đó trong cung đã diễn ra buổi yến tiệc với sự tham gia của đông đảo vương công. Lúc này, Tần quốc cũng đã phái sứ giả đến cầu thân hỏi cưới công chúa Nhã.

Về phía Hạo Lan, sau khi cô mua thuốc về thì nhìn thấy căn nhà của mình bị bốc cháy, mẹ của Yến Vân cũng bị mắc kẹt ở trong đó và người gây ra vụ cháy này là do Ngu công tư vô tình gây ra mà thôi. Căn nhà bị thiêu rụi, lại một người thân nữa qua đời, Hạo Lan đau khổ đến cùng cực, đúng lúc này Lã Bất Vi xuất hiện, Hạo Lan quyết định bắt tay cùng với Lã Bất Vi thực hiện những gì mà trước đây mà cô nghĩ mình sẽ không bao giờ làm.

Hạo Lan còn phải gặp bao nghịch cảnh, thử thách để “đến được Tây Thiên thỉnh kinh”? Hãy cùng SAOstar theo dõi 2 tập 3-4 của Hạo Lan truyện sẽ lên sóng vào tối ngày 20/01/2019 nhé.

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Duyên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất