Phim Ảnh

'Hạo Lan truyện' tập 1: Ngô Cẩn Ngôn bị đẩy xuống sông suýt chết đuối, chứng kiến mẹ bị giết, muội muội cướp chồng

Bảo Duyên
Chia sẻ

"Hạo Lan truyện" tập 1 mở ra với chuỗi bi kịch dài dành cho Hạo Lan với muôn trùng khó khăn, nhưng dù Hạo Lan làm gì cũng có một người luôn bên cạnh giúp đỡ cô và người đó không ai khác mà chính là Lã Bất Vi.

Tập 1 của Hạo Lan truyện đã mở ra những đoạn tình cảm ngược tâm khi Hạo Lan (Ngô Cẩn Ngôn) có mối tình với công tử Giao nhưng lại bị người khác hãm hại chia cắt. Muội muội của Hạo Lan - thứ nữ Triệu ngự sử Tụ Ngọc (Lý Xuân Ái) thông báo cho cô biết Ngu Ti Khấu nhiều lần đến cầu hôn, vì có ân với mình nên phụ thân không nỡ từ chối đành phải đồng ý gả cô đi.

Ngay sau khi biết được tin này Hạo Lan định đến nói chuyện với phụ thân thì bị Tụ Ngọc ngăn lại, cô hết lời khuyên ngăn đồng thời hiến kế cho Hạo Lan, khuyên cô nên viết thư cho công tử Giao - dù gì anh cũng là công tử của Triệu Quốc, nếu như thật lòng với Hạo Lan nhất định sẽ giúp cô thoát khỏi chuyện này.

Hạo Lan liền nghe theo, viết một bức thư nhờ Tụ Ngọc chuyển đi giúp mình, đồng thời hẹn gặp ở Thập lý đình ngoài thành vào đêm nay. Đúng giờ hẹn, Hạo Lan đến gặp công tử Giao nhưng công tử Giao chẳng thấy đâu lại thấy mẹ kế của mình là Cao thị đã chờ sẵn ở đó.

Bị khép tội hủy hoại thanh danh của gia tộc khi dám bỏ trốn cùng với người đàn ông khác cùng với bức thư Hạo Lan viết sáng nay làm bằng chứng, Cao thị đã cho người trói Hạo Lan lại và quẳng xuống sông cho cá ăn. Nhưng may thay cô lại được người khác cứu sống.

Hạo Lan bị đẩy xuống sông suýt chết.

Vì để điều tra chân tướng đồng thời vì để cứu thoát mẫu thân của mình, Hạo Lan một lần nữa quay trở lại Ngự Sử phủ. Không những không cứu được mẫu thân mình mà còn phải tận mắt chứng kiến người mình yêu thương nhất - công tử Giao bước lên lễ đường thành hôn với người con gái thì mọi người đều biết được rằng, Hạo Lan chính là người con gái có số nhọ nhất trong tập hôm nay. Một lần nữa, Hạo Lan đã bị bắt và đem bán đi.

Mẹ của Hạo Lan bị bức tử, đẩy xuống giết sâu.

Ở một diễn biến khác, Lã Bất Vi (Nhiếp Viễn) cũng đã xuất hiện khi đang mua vui bên các cô gái lầu xanh. Bên cạnh đó, vị thương gia tài ba này bị quan binh nghi ngờ là thích khách khi nửa đêm có người đột nhập vào hoàng cung, nhưng nhờ tài ăn nói khéo léo của cô gái kia mà Lã Bất Vi thoát khỏi nguy hiểm.

Ngay hôm sau, trong một phiên chợ dành cho các thương nhân, Lã Bất Vi đã bỏ ra một số tiền rất lớn để mua về một viên minh châu vật báu, đồng thời cũng nhờ vào nó mà tên tuổi của Lã Bất Vi được thừa tướng Triệu quốc biết đến.

Vật báu này vừa mua xong thì có vật báu khác được đem đến. Lần này là chín cô nương với chín loại giá khác nhau được từng người từng người một đưa ra. Đối với Hạo Lan, Lã Bất Vi đặc biệt cảm thấy có hứng thú với người con gái này nên đã bỏ ra 200 lượng vàng để mua cô về, với một tên thương nhân đầy xảo quyệt như Lã Bất Vi cũng không khó nhìn ra vết sẹo gương mặt Hạo Lan là giả.

Hạo Lan được đưa về Lã phủ, tại nơi đây cô không ăn cũng chẳng uống, không nói cũng chẳng cười, và mang trong mình “tâm bệnh”. Mặt khác, Lã Bất Vi đã cho người đi điều tra thân thế, gia cảnh của Hạo Lan và dùng chuyện này để ép Hạo Lan nói chuyện. Hạo Lan cũng đã hứa rằng sẽ làm tất cả mọi chuyện cho Bất Vi nếu người này có thể giúp cô hoàn thành được tâm nguyện của mình, Lã Bất Vi không cần suy nghĩ đã đồng ý ngay lập tức.

Dưới sự sắp xếp của Lã Bất Vi, Hạo Lan đã gặp lại được công tử Giao. Hạo Lan đem mọi chuyện kể cho công tử Giao nghe, hy vọng anh có thể giúp đỡ mình nhưng công tử Giao đã từ chối. Nhưng Hạo Lan không ngờ nhất rằng, công tử Giao từ lâu đã biết trước mọi chuyện, chỉ vì muốn con đường sau này của mình dễ đi hơn mà nhắm mắt làm ngơ tất cả, chấp nhận cưới Tụ Ngọc cho dù Hạo Lan mới là người mà công tử Giao thật lòng yêu thương.

Hạo Lan tuyệt vọng đi tìm đường chết, thậm chí còn bị người khác truy giết nhưng Hạo Lan đều được Lã Bất Vi cứu thoát. Mở ra một con đường mới cho cô sau này.

Kết thúc tập 1, số phận của Lý Hạo Lan vô cùng bi đát. Nhà mất, mẹ chết, người hứa hôn cũng lật mặt, muội muội cướp chồng của mình…, có lẽ đây là nhân vật có nhiều nghịch cảnh nhất màn ảnh Hoa ngữ đầu năm 2019. Hãy cùng SAOstar tiếp tục theo dõi tập 2 của Hạo Lan truyện và đón chờ vietsub (phụ đề) hoặc lồng tiếng / thuyết minh có bản quyền.

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Duyên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất