Phim Ảnh

‘Hạo Lan truyện’: Ninh Tịnh từng là Triệu Cơ, sau bao nhiêu năm lại trở thành Vương hậu Triệu quốc, chỉ đẹp lên chứ không thấy già đi

Vy Linh
Chia sẻ

Ninh Tịnh là một diễn viên vừa có nhan sắc lại vừa có thực lực. Sau khi "Hạo Lan truyện" lên sóng, nhân vật Triệu Cơ của Ninh Tịnh trong "Lã Bất Vi- loạn thế anh hùng" lại được nhắc đến. Từ đó đến nay, nhan sắc của Ninh Tịnh khi trở thành Triệu vương hậu trong "Hạo Lan truyện" lại rạng ngời hơn.

Năm 2001, bộ phim Lã Bất Vi- Loạn thế anh hùng lên sóng. Cùng với Trương Thiết Lâm, Ninh Tịnh đã tạo nên một cơn sốt truyền hình vô cùng lớn tại thời điểm đó.

Bộ phim không chỉ là câu chuyện về quá trình từ thương nhân trở thành thừa tướng Tần quốc vừa có tiền vừa có quyền của Lã Bất Vi mà đó còn là câu chuyện về cuộc đời của Triệu Cơ- mỹ nhân Triệu quốc, theo Lã Bất Vi dần trở thành thái hậu Tần quốc, người sinh ra vị vua tàn bạo nhất lịch sử Trung Quốc- Tần Thủy Hoàng.

Lã Bất Vi vốn là một thương nhân của Vệ quốc, sau này sang Triệu quốc làm ăn, quen biết Triệu Cơ và đưa Triệu Cơ về làm thiếp.

Triệu Cơ là một người xinh đẹp, thông minh nhưng nhu cầu tình ái lại quá cao. Khi trở thành người của Lã Bất Vi, rồi được Lã Bất Vi tiến cống cho Tần quốc, Triệu Cơ và Lã Bất Vi vẫn không ngừng qua lại với nhau.

Lã Bất Vi trở thành thừa tướng đương triều cùng Triệu Cơ thao túng triều chính. Mối quan hệ của hai người thân thiết đến mức không ai biết Hoàng đế Doanh Chính sau này là con của Triệu Cơ và Tần công tử Dị Nhân hay là con của Triệu Cơ và Lã Bất Vi.

Triệu Cơ không chỉ qua tay Lã Bất Vi mà còn được Lã Bất Vi sang tay cho Lao Ái, từ đó Triệu Cơ và Lao Ái lại lao vào lưới tình đầy sai trái. Tần công tử Dị Nhân lúc đó tuy là vua nhưng lại là người đổ vỏ cho kẻ khác.

Trong Lã Bất Vi- loạn thế anh hùng, Ninh Tịnh đã thể hiện rất thành công một Triệu Cơ vừa có sắc đẹp lại có tài ca vũ say đắm lòng người. Sau khi trở thành Vương hậu cũng có đủ cả nét quyền uy trên khuôn mặt và trong dáng điệu, nhưng bên trong vẫn ẩn sâu là tính cách lả lơi, phóng đãng của một ca kỹ.

Phiên bản Triệu Cơ của Ninh Tịnh cũng được coi là một phiên bản sát với lịch sử, cho đến hiện tại vẫn được nhiều khán giả đánh giá là kinh điển khó có thể vượt qua.

Đầu năm 2019, bộ phim Hạo Lan truyện lên sóng. Do hiệu ứng từ bộ phim Diên Hy công lược cùng dàn diễn viên được bê nguyên từ phim đó sang, Hạo Lan truyện đã thu hút được rất nhiều sự quan tâm của khán giả.

Bộ ba nhân vật chính của phim là Triệu Cơ, Lã Bất Vi và Dị Nhân/ Tử Sở do Ngô Cẩn Ngôn, Nhiếp Viễn, Mao Tử Tuấn đảm nhận diễn xuất. Ở bộ phim này, nhân vật chính là Lý Hạo Lan, sau này chính là Triệu Cơ. Tuy là một ca kỹ, đã cắt đứt quan hệ với người thân để theo chân Lã Bất Vi nhưng Triệu Cơ phiên bản này lại là một người thông minh, khảng khái, ngay thẳng, lương thiện chứ không lả lướt, phóng đãng như các phiên bản khác.

Trong phim, Ngô Cẩn Ngôn tuy chưa đủ sắc đẹp để trở thành mỹ nhân thời bấy giờ nhưng khuôn mặt Ngô Cẩn Ngôn lại hợp với hình tượng Hạo Lan đang được xây dựng trong phim. Vì nội dung khác nhau nên không thể so sánh Lý Hạo Lan của Hạo Lan truyện và Triệu Cơ của Lã Bất Vi- Loạn thế anh hùng, tuy nhiên, nếu trong cùng một nội dung Hạo Lan truyện, để ý Triệu Cơ đương thời và vương hậu Triệu quốc thì đúng là thần thái khác hẳn.

Ninh Tịnh- người đã từng là Triệu Cơ của năm 2001, giờ đã trở thành vương hậu nước Triệu của phiên bản 2019. Sau bao nhiêu năm lại tái xuất trong cùng một bối cảnh, Ninh Tịnh dường như không già đi một chút nào mà còn có phần mặn mà, xinh đẹp xuất sắc hơn trước.

Không còn lả lơi như Triệu Cơ, Ninh Tịnh đã thể hiện xuất sắc hình tượng một Vương hậu quyền uy của Triệu quốc trong Hạo Lan truyện. Vương hậu Triệu quốc là một người xinh đẹp, quyền lực đến mức Triệu Hiếu Thành vương Triệu Đan cũng phải kiêng nể vài phần.

Triệu vương hậu cũng là người thông minh, hiểu biết, giỏi nắm bắt tâm lý người khác. Khi Triệu Nhã công chúa một lòng muốn cầu xin cho Công tử Dị Nhân, lúc đó đang là con tin của Tần quốc, bị bắt chờ ngày xử trảm, Triệu vương hậu đã nhìn rõ ý đồ của Dị Nhân và khuyên Triệu Nhã công chúa không nên tin tưởng Dị Nhân. Tuy nhiên vì nữ tử một khi đã yêu, lại bị sự nóng lạnh thất thường của Dị Nhân quyến rũ, Nhã công chúa nhất định không tin lời của mẹ mình rằng Dị Nhân chỉ đang lợi dụng Nhã công chúa, toan tính để bảo toàn mạng sống, không yêu thương Nhã công chúa ; nhất định phải tìm mọi cách để cứu công tử Dị Nhân.

Triệu vương hậu sau khi thấy quyết tâm của con gái thì cũng đồng ý cầu xin Triệu vương nhưng có điều kiện đó là Dị Nhân phải đồng ý cưới Triệu Nhã công chúa, và tất nhiên, điều này, với hiểu biết của Triệu vương hậu về Dị Nhân thì hoàn toàn bất khả thi.

Sau này, khi Triệu vương bắt đầu để ý đến Lý Hạo Lan, Triệu vương hậu cũng không ngần ngại mà ban chết cho Lý Hạo Lan, chỉ cần một lý do nhỏ cũng có thể khiến Hạo Lan mất mạng. Tuy nhiên Lý Hạo Lan không thể dễ dàng chết như thế, sau bao lần chết hụt thì chắc chắn sẽ sống rất dai.

Quãng thời gian Lý Hạo Lan ở Triệu quốc còn dài, chắc chắn khán giả còn được chứng kiến nhiều màn ra tay trừ khử Lý Hạo Lan của Triệu vương hậu. Lý Hạo Lan vừa là kẻ khiến Triệu vương si mê lại là kẻ thù, tình địch của Nhã công chúa, lý nào Triệu vương hậu lại để yên.

Hạo Lan truyện mới phát sóng được một phần nhỏ, số phận của Lý Hạo Lan sẽ ra sao? Triệu vương hậu sẽ còn dùng những thủ đoạn gì để ép chết Lý Hạo Lan? Khán giả đừng quên đón xem Hạo Lan truyện hàng ngày nhé.

Chia sẻ

Bài viết

Vy Linh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất