Phim Ảnh

‘Hạo Lan truyện’: Lã Bất Vi phi thường hay Doanh Dị Nhân mới là rồng ẩn mình?

Vy Linh
Chia sẻ

"Hạo Lan truyện" không chỉ là câu chuyện cuộc đời của Triệu quốc mỹ nhân Lý Hạo Lan mà còn là câu chuyện về quá trình tranh giành quyền lực của Lã Bất Vi và quá trình đoạt vương vị của Tần Vương. Với những diễn biến đầu tiên, liệu rằng Lã Bất Vi hay Doanh Dị Nhân mới là người có tâm tư khó đoán nhất

Trước tiên nói về Lã Bất Vi. Lã Bất Vi là công tử của Lã phủ, trên còn có cha già, dưới nuôi bao nhiêu gia nhân, vẫn chưa lập chính thất.

Lã Bất Vi là thương nhân của Vệ quốc, làm ăn buôn bán giỏi, sở hữu viên ngọc có giá trị liên thành.

Vốn tưởng rằng Lã Bất Vi chỉ là một thương nhân bình thường, giàu có do giỏi kinh doanh nhưng kỳ thực đầu óc Lã Bất Vi lại chứa rất nhiều kiến thức uyên thâm. Về tất cả mọi lĩnh vực, kể cả nhạc vũ hay chính trị đều không nằm ngoài tầm hiểu biết của Lã Bất Vi.

Trong Lã phủ, Lã Bất Vi nuôi nhiều ca kỹ. Mục đích không chỉ là để phục vụ các thú vui tao nhã của bản thân mà còn là nuôi các quân cờ hữu dụng, chờ tới thời cơ để cài vào các vương phủ. Tiền có thể giải quyết nhiều vấn đề nhưng quyền lực lại càng lợi hại hơn.

Lã Bất Vi ngay từ khi gặp Lý Hạo Lan đã phát hiện ngay Hạo Lan là một nữ tử xuất chúng hơn người nên dốc lòng bồi dưỡng. Mục đích của Lã Bất Vi đối với Lý Hạo Lan như lời hắn nói với Lý Hạo Lan đó là đưa cô vào phủ thừa tướng, nếu lọt vào mắt xanh của thừa tướng thì có thể tùy cơ mượn quyền lực phục vụ nhu cầu của bản thân hắn.

Nhưng sự thực có phải như vậy? với một người gian xảo như Lã Bất Vi, mục đích của hắn không đơn giản chỉ là muốn dựa vào chút quyền lực nhỏ bé của thừa tướng. Lý Hạo Lan khi tiếp xúc với Lã Bất Vi cũng dần dần nhận ra dã tâm của hắn.

Lã Bất Vi từng nói với Hạo Lan rằng ngày trước có tiền cũng không thể cứu hắn thoát khỏi khổ sai, vì thế chỉ có quyền lực mới có thể thao túng tất cả. Hắn cũng từng nói với Hạo Lan rằng tôn nghiêm quan trọng hay tính mạng quan trọng là đủ hiểu con người Lã Bất Vi bản chất là như thế nào.

Ngày Lã Bất Vi đưa Hạo Lan về phủ, khi Hạo Lan đồng ý theo sự sắp xếp của Lã Bất Vi, hắn đã đưa Hạo Lan đến nơi học ca vũ nhằm mục đích biểu diễn ở vương phủ. Sự tài giỏi của Hạo Lan đã thành công thu hút được sự chú ý của rất nhiều người trong thừa tướng phủ trong đó có cả sự ngạc nhiên của Tụ Ngọc và Triệu công tử cùng sự ngưỡng mộ của vương tôn Tần quốc Doanh Dị Nhân.

Khi tranh chấp Hạo Lan với Triệu công tử, Lã Bất Vi bị vu cho trọng tội là gian tế của Tần quốc trong khi Lã Bất Vi là thương nhân người nước Vệ, đang sống ở nước Triệu.

Bị bắt vào nhà lao, Lã Bất Vi được gặp Doanh Dị Nhân. Doanh Dị Nhân bị đưa vào nhà lao vì là con tin của Tần quốc gửi đến Triệu quốc. Mẹ Doanh Dị Nhân là người Hàn quốc vì thế ắt hẳn thân thế Doanh Dị Nhân không hề tầm thường. Tuy Doanh Dị Nhân luôn tự nhận là người tầm thường nhất trong số các huynh đệ nhưng kỳ thực Doanh Dị Nhân không hề tầm thường như lời hắn tự nhận.

Lã Bất Vi cũng nhận ra điều này, từng bước tiếp cận Doanh Dị Nhân. Cũng không ngại thể hiện những hiểu biết của bản thân trước mặt Doanh Dị Nhân. Như vậy có thể thấy người Lã Bất Vi muốn đầu tư vào trong tương lai không ai khác chính là vị Vương tôn tầm thường này của Tần quốc.

Lã Bất Vi nhìn người thì đúng là không thể sai. Doanh Dị Nhân đích thực là một người không thể đoán trước. Bản thân Doanh Dị Nhân là con tin của Tần quốc gửi đến Triệu quốc nên bản thân phải luôn biết cẩn trọng, biết tiến biết thoái để bảo vệ tính mạng của bản thân và mẫu thân đang ở Tần quốc.

Ngoài mặt Doanh Dị Nhân luôn tỏ ra là một kẻ vô năng, lại ốm yếu bệnh tật khiến người khác không đề phòng. Với thân phận là một con tin, đầu có thể bay bất kỳ lúc nào, Doanh Dị Nhân cũng tự biết cách quyến rũ công chúa Triệu quốc, để nàng ta không thể không phải lòng Doanh Dị Nhân.

Vốn là công chúa một nước, lại được yêu thương nuông chiều, tất nhiên quyền lực không hề đơn giản. Doanh Dị Nhân không yêu Triệu Nhã công chúa nhưng lại lúc nóng lúc lạnh khiến công chúa không thể không để ý đến mình.

Thân là một công chúa cao cao tại thượng mà phải hạ mình vào rừng trúc tỏ tình xong vẫn bị từ chối. Doanh Dị Nhân bị nhốt vào nhà lao, tính mạng nguy hiểm cũng không tiếc thân mình cầu cứu mẹ mình là Vương hậu, rồi lại mượn khúc đàn mà bày tỏ ý chí với cha mình là đại vương.

Công chúa vào tận đại lao để cứu Doanh Dị Nhân nhưng hắn không ra. Bản thân hắn muốn danh chính ngôn thuận được thả ra, không dựa vào công chúa một cách lộ liễu tránh để bản thân phải bán mình nhận ơn huệ, rồi không biết đầu sẽ phải treo ở cổng thành lúc nào.

Có thể nói, Doanh Dị Nhân hoàn toàn không tầm thường như hắn tự nhận. Hắn cũng không yếu đuối như vẻ bề ngoài thể hiện. Nội tâm Doanh Dị Nhân là cả một bầu trời phức tạp. Lương thiện có, tính toán mưu lược có, sau này ắt có tướng đế vương.

Lã Bất Vi và Doanh Dị Nhân trong tù có thể coi như bạn tâm giao, ngoài mặt nói cười nhưng trong thâm tâm luôn dè chừng lẫn nhau vì cả hai người đều phần nào nắm được tâm lý của đối phương. Sau khi thoát khỏi đại lao, Lã Bất Vi và Doanh Dị Nhân sẽ tiếp tục những đường đi nước bước như thế nào? Khi nào Lý Hạo Lan mới chính thức gây nên xáo động tâm lý hai con người này. Khán giả đừng bỏ qua bất kỳ tập phim nào của Hạo Lan truyện đang được phát sóng hàng ngày nhé.

Chia sẻ

Bài viết

Vy Linh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất