Phim Ảnh

'Hạo Lan truyện' kết thúc: Cả hành trình không tạo được tiếng vang, Douban chỉ dừng ở 4,7 điểm

Âu Vì
Chia sẻ

Không như kỳ vọng, sau thành công quá lớn của "Diên Hi công lược", bộ phim tiếp theo của Vu Chính thất bại nặng nề. Số lượng fan theo dõi Weibo của phim không vượt quá 50 ngàn, điểm số Douban lại còn giảm xuống 4,7 điểm.

Hạo Lan truyện (皓镧传) là bộ phim lịch sử cổ trang tiếp theo của biên kịch Vu Chính sau thành công vang dội của bom tấn Diên Hi công lược năm 2018, với sự tham gia của các gương mặt quen thuộc trong Diên Hi như Ngô Cẩn Ngôn, Nhiếp Viễn, Đàm Trác, Khương Tử Tân…., ngoài ra bộ phim còn có sự góp mặt của các diễn viên Ninh Tịnh, Mao Tử Tuấn…

Vào tập nam chính Tần Dị Nhân (Mao Tử Tuấn) qua đời, khán giả “biểu tình” lên tiếng không muốn xem tiếp bộ phim. Trên các bài đăng của Weibo phim chính thức, độ thảo luận, số comment ít đến thảm hại. Suốt cả chặng đường 62 tập, Hạo Lan truyện dường như chẳng tạo được tiếng vang nào, hot search nổi trội duy nhất có lẽ là chuyện nữ chính Ngô Cẩn Ngôn “kính nghiệp” để bò cạp sống bò lên người mà không dùng thế thân mà thôi.

Một số cư dân mạng tìm đến Weibo của Vu Chính, yêu cầu đưa ra một lời giải thích tại sao không để cặp diễn viên chính (Tần Dị Nhân và Hạo Lan) có kết thúc tốt đẹp. “Má Vu” dường như muốn trêu chọc dân mạng, đáp trả ngắn gọn cùng với icon cười khẽ: “Vì lịch sử“. Câu trả lời này của Vu Chính khiến fan còn lại của bộ phim như muốn tức nghẹn, bao nhiêu điều thắc mắc cũng chẳng muốn thảo luận hay hỏi nhà sản xuất nữa. Fan đã ít nay “má Vu” cũng đuổi đi hết cả rồi!

Thực tế, độ hot của Hạo Lan truyện trước khi phát sóng đều nhờ Diên Hi công lược “ban cho”. Tiền bản quyền cao ngất ngưởng, nhiều nhà đài hải ngoại (Đài Loan, Hong Kong, Nhật Bản, và các nước Đông Nam Á) tranh nhau mua phim để phát sóng. Nào ngờ, kết thúc 62 tập tại Đại Lục, Hạo Lan truyện chỉ còn lại cái mác bom xịt kèm với chất lượng nội dung bị đánh giá vô cùng tệ 4,7 điểm trên Douban.

Douban của “Hạo Lan truyện” dưới mức điểm trung bình, chỉ vỏn vẹn 4,7 điểm.

Fan bộ phim chưa đến 50 ngàn người, hơn 1 giờ đăng bài lượt comment chỉ hơn 100, lượt shares chỉ cũng chỉ có 8 người.

Cùng là một bộ phim nữ chủ và nhà sản xuất, Hạo Lan truyện thường xuyên bị so sánh với Diên Hi công lược, thế nhưng nàng Hạo Lan so với Ngụy Anh Lạc, độ “vi diệu”, hào quang nữ chính còn gây phản cảm hơn gấp nhiều lần. Ít ra đối với Ngụy Anh Lạc, nhân vật này cũng chịu đựng, nhẫn nhịn, chắt chiu cơ hội để giết Hoắng Trú. Trong khi đó, số mệnh nàng Hạo Lan nếu không nhờ Lã Bất Vi (Nhiếp Viễn) và Tần Dị Nhân đến cứu, có lẽ nữ chính đã chết từ lâu rồi, Tần Thủy Hoàng làm gì còn cơ hội ra đời để hiển linh “quật” phim như ngày hôm nay.

Ngoài ra, trang phục, đạo cụ cũng là điều khán giả vô cùng quan tâm ở hai bộ phim. Diên Hi công lược được đánh giá vô cùng cao ở mảng tạo hình và cảnh quay. Trang phục Diên Hi tối giản, nhưng vô cùng hợp mắt người xem về độ thẩm mỹ, so với lịch sử cũng không sai lệch là mấy. Trong khi đó, ở Hạo Lan truyện, bối cảnh được cho là đạo …. Nhật Bản, lỗi lớn nhất không thể chấp nhận ở bộ phim chính là thời điểm Trước Công Nguyên mà gương soi, giấy viết và đèn lồng lại xuất hiện ở khắp mọi nơi.

Điều khiến fan lịch sử phẫn nộ hơn cả khi Vu Chính dám cả gan tẩy trắng sạch sẽ cho Triệu Cơ (Hạo Lan). “Má Vu” đã biến một nhân vật gian dâm trong hậu cung trở thành nhân vật Lý Hạo Lan dũng cảm phấn đấu tình cảm chuyên nhất, là một đại nữ chủ sống độc lập tự chủ. Nhiều khán giả mỉa mai rằng sau bộ phim này, Vu Chính nên đổi nghề, trở thành người sản xuất, đào tạo ra thế hệ Idol mang năng lượng tích cực cho Trung Quốc, vừa đúng nghề lại giúp ích cho đất nước.

Trên đây là ý kiến của khán giả Trung, còn bạn, bạn thấy Hạo Lan truyện như thế nào? Có đáng để bị ghẻ lạnh như trên hay không!

Chia sẻ

Bài viết

Âu Vì

Tin mới nhất