Phim Ảnh

‘Hạo Lan truyện’: Dàn diễn viên của ‘Diên Hi Công Lược’ đã có những thay đổi bất ngờ nào?

Vy Linh
Chia sẻ

"Hạo Lan truyện" vừa lên sóng những tập đầu tiên. Khán giả chắc hẳn đã nhận ra cơ số người quen bên "Diên Hi công lược". Với những tạo hình khác nhau, các nhân vật trong "Hạo lan truyện" dường như đã lột xác hoàn toàn khỏi các vai diễn trong phim trước.

Hạo Lan và Tụ Ngọc vốn là chị em cùng cha khác mẹ của Lý phủ. Vốn tưởng là tỷ muội tình thân, Hạo Lan cũng coi Tụ Ngọc là tỷ muội tốt của mình. Nhưng ngay ở tập đầu, khi biến cố xảy đến với Hạo Lan, Tụ Ngọc đã lộ rõ bản chất là một kẻ xấu xa, thủ đoạn.

Như lời Tụ Ngọc nói, Hạo Lan được hứa hôn cho Ngu Tư Khấu, nhưng trong lòng Hạo Lan lại chỉ có Triệu Công Tử nên nghe lời Tụ Ngọc, Hạo Lan viết thư cho Triệu công tử, hẹn gặp nhau.

Cứ tưởng rằng Tụ Ngọc sẽ giúp mình đưa thư nhưng ai ngờ Tụ Ngọc cấu kết cùng mẹ mình gài bẫy Hạo Lan, còn giết chết nô tỳ bên cạnh Hạo Lan là Yên Vân, sau đó vu cho Hạo Lan tội bỏ nhà theo trai, cột đá tảng ném xuống sông.

May mắn khi đó, lão thuyền cá ven sông là người quen của Hạo Lan đã ngảy xuống cứu cô và đưa cô về phủ. Hạo Lan định rằng sẽ âm thầm điều tra xem ai đã hãm hại mình.

Nhưng ai ngờ cuối cùng, chưa điều tra được ai đã tiết lộ hành tung của mình thì đã bị mẹ của Tụ Ngọc, chủ mẫu của Lý phủ, Cao Mẫn hại ngã xuống giếng mà chết tức tưởi. Bản thân cha của Hạo Lan cũng không biết điều này. Người xuất giá đi hôm nay chính là Tụ Ngọc và người đến hỏi cưới lại chính là Triệu Công Tử. Hạo Lan đứng một góc nhìn hôn lễ diễn ra, còn bị bịt miệng lôi đi không khác gì một hạ nhân hay tội phạm.

Vậy thì, kẻ hãm hại Hạo Lan quả đúng là mẹ con Tụ Ngọc. Tin tức Tụ Ngọc báo cho Hạo Lan cũng là giả để lừa Hạo Lan vào bẫy, như vậy Tụ Ngọc có thể thành công gả vào Triệu phủ hưởng vinh hoa phú quý.

Từ Diên Hy Công Lược là Thư Phi mồm miệng giảo hoạt, cậy quyền cậy thế; sang Hạo Lan truyện là Lý nhị tiểu thư Lý Tụ Ngọc cũng không kém phần gian ác. Mở đầu phim đã hại chết một mạng người. Diễn viên Lý Xuân Ái thật có tài vào các dạng vai giả tạo như vậy. Tuy nhiên, ở cả vai diễn trong Diên Hy Công LượcHạo Lan truyện, nhân vật của Lý Xuân Ái đều ác không đến nơi đến chốn, chỉ là cáo mượn oai hùm, có chút nông cạn, nhát gan.

Thư Phi của Diên Hy Công Lược

Cuối cùng, dưới sự sắp xếp của Cao Mẫn, Lý Hạo Lan bị bán đến chỗ Lã Bất Vi.

Lã Bất Vi trong Hạo Lan truyện chính là Hoàng đế Càn Long trong Diên Hi Công Lược. Vẫn khuôn mặt có chút nghiêm nghị lại có chút tà mị như thế, tuy đã nhiều tóc hơn nhưng Lã Bất Vi cũng có đôi chút khiến chúng ta nhớ lại Càn Long. Vẫn là người có danh tiếng, thông minh, tài giỏi. Lã Bất Vi không những mấy lần cứu mạng Hạo Lan, mà còn là người chỉ cho Hạo Lan nhiều đường đi nước bước, khiến Hạo Lan bớt nhu nhược ủy mị, tìm lại mục tiêu sống của cuộc đời mình. Không biết một liệu rằng một Lã Bất Vi tài trí như vậy có thể nào có được trái tim của Hạo Lan?

Không như Diên Hi Công Lược, Càn Long là người đến sau, ở Hạo Lan truyện, Lã Bất Vi là người mua Hạo Lan, gặp Hạo Lan ở ngay tập đầu tiên. Nhìn Hạo Lan xinh đẹp lại có chút thông minh nên lúc đầu khi Hạo Lan ra sức chống đối, Lã Bất Vi vừa dùng lời nói lại vừa dùng bạo lực đã vực dậy sức sống của Hạo Lan.

Hòa Thân vương của Diên Hy Công Lược cũng tiếp tục xuất hiện ngay những tập đầu tiên của Hạo Lan truyện với cái tên Triệu Công Tử. Triệu Công tử vốn từ nhỏ đã có giao tình với Hạo Lan, nhưng cuối cùng lại lấy Tụ Ngọc.

Khi Hạo Lan và Triệu công tử được Lã Bất Vi sắp xếp để gặp riêng nhau, vốn đang tâm sự sự tình ngày hôm đó thì Tụ Ngọc lại xuất hiện. Triệu Công Tử nhìn thấy Tụ Ngọc liền bắt đầu không tiếc lời chỉ trích Hạo Lan, nói những lời làm Hạo Lan đau lòng. Triệu công tử rốt cuộc là đã quên Hạo Lan hay đó là cách để âm thầm điều tra chân tướng bảo vệ Hạo Lan?

Cuối cùng, Lý Hạo Lan, nhân vật chính của chúng ta. Ở Diên Hi Công Lược là một nha đầu trời không sợ, đất không sợ, ngay từ những tập đầu đã gây thù chuốc oán với bao nhiêu người chỉ bằng miệng lưỡi lanh lợi, sắc bén của mình.

Sang Hạo Lan truyện, vẫn là một nữ chính ngay thẳng, chính trực, kiêu ngạo nhưng mới qua một biến cố mẹ mất, người yêu bỏ đã trở nên yếu mềm đòi sống đòi chết không biết bao nhiêu lần.

Lúc đưa đến chỗ Lã Bất Vi thì mặt mày không còn sức sống, cơm cũng không muốn ăn, người sống vật vờ.

Lúc gặp Triệu công tử về, sau khi nghe những lời nói tuyệt tình của hắn thì khóc lóc chạy ra sông tự vẫn.

Nếu không có Lã Bất Vi hết lòng khuyên ngăn, dạy dỗ thì Lý Hạo Lan đã không còn mạng trên đời.

Sau này, Lý Hạo Lan có thể sẽ trưởng thành hơn, đi theo Lã Bất Vi sẽ học được nhiều mánh khóe giang hồ, trở nên mạnh mẽ hơn. Khán giả sẽ vẫn một lòng chờ đợi một Lý Hạo Lan thông minh, giỏi giang hơn nữa trong những tập tiếp theo của Hạo Lan truyện.

Chia sẻ

Bài viết

Vy Linh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất