Phim Ảnh

'Nữ hoàng sắc đẹp ngàn cân TVB' Thẩm Điện Hà: Thành công trong sự nghiệp nhưng đường tình duyên trắc trở

Tiểu Ngư
Chia sẻ

Nếu bạn là fan 'ruột' của TVB, thì chắc hẳn không thể nào quên được hình ảnh 'Bà béo' đáng yêu - Thẩm Điện Hà

Theo Sina đưa tin, đây chính là năm thứ 12 kể từ sau khi “Nữ hoàng TVB” 1 thời - Thẩm Điện Hà qua đời ở tuổi 61 do nhiều năm chống choi với căn bệnh ung thư quái ác. Để nhớ thương người mẹ quá cố của mình, mới đây cô con gái của bà - Trịnh Hân Nghi đã đăng tải dòng trạng thái khá dài kèm với đó là hình ảnh của 2 mẹ con thời thơ ấu lên Instagram. Bài viết ngay lập tức nhận về nhiều phản hồi từ phía cộng đồng mạng, đa số mọi người đều động viên cô nàng cũng như tiếc thương cho số phận của “Nữ hoàng TVB”.

Thẩm Điện Hà sinh ngày 21/6/1947 tại quê nhà Thượng Hải, bà từng là nghệ sĩ danh tiếng của Hồng Kông lúc bấy giờ khi có nhiều hoạt động nổi bật trong hầu hết các lĩnh vực như: âm nhạc, điện ảnh, MC dẫn chương trình,…

Thẩm Điện Hà trong Hầu Lâu Mộng

Thẩm Điện Hà lần đầu tiên xuất hiện trước công chúng vào năm 1959 với hình tượng 1 cô béo trong tác phẩm Hồng Lâu Mộng. “Thừa thắng xông lên” vào ngày 15/11/1967, Thẩm Điện Hà tiếp tục tham gia vào đài phát thanh và truyền hình Hong Kong (TVB) với tư cách diễn viên, sau đó bà lại tiếp tục góp mặt vào chương trình Thưởng thức bản thân tối nay - là một chương trình tạp kỹ nổi tiếng ở Hong Kong.

Thưởng thức bản thân tối nay được phát sóng lần đầu trên TVB Jade vào ngày 20 tháng 11 năm 1967. Chương trình kéo dài 27 năm với lần phát sóng cuối cùng vào thứ Sáu, ngày 7 tháng 10 năm 1994. Thưởng thức bản thân tối nay được xem là chương trình tạp kỹ dài nhất lịch sử của Hồng Kông, thông qua chương trình này tên tuổi của Thẩm Điện Hà lên như diều gặp gió, từ đây bà chính thức trở thành “gà đẻ trứng vàng” cho đài TVB.

Năm 1969, Thẩm Điện Hà tiếp tục lấn sân qua lĩnh vực âm nhạc khi tham gia vào nhóm nhạc đình đám 1 thời - Bốn bông hoa vàng, họ cũng chính là nhóm nhạc đại diện toàn nữ đầu tiên tại Hong Kong và luôn được khán giả yêu thích nồng nhiệt.

Trong những năm tiếp theo “bà béo”- Thẩm Điện Hà tham gia vô số tác phẩm phim truyền hình và dần khẳng định tên tuổi của mình ở lĩnh vực phim ảnh, đặc biệt là thể loại phim hài.

Năm 1978, Thẩm Điện Hà lần đầu tiên gặp Trịnh Thiếu Thu khi 2 người lần đầu tiên có cơ hội hợp tác với nhau. 1 khoảng thời gian sau, 2 người nảy sinh mối quan hệ tình cảm, người ta thường xuyên bắt gặp những hình ảnh thân mật của Thẩm Điện Hà và Trịnh Thiếu Thu trên các mặt báo. Bên nhau 7 năm, trải qua nhiều thăng trầm trong cuộc sống, cho đến ngày 5/1/1985, thông tin 2 người chính thức về chung 1 nhà đã gây ra 1 làn sóng dữ dội tại Hồng Kông, đa số mọi người đều chúc phúc cho mối tình bền chặt này. Đám cưới của Thẩm Điện Hà và chồng được tổ chức long trọng ở Canada trước sự chứng kiến từ những người thân của 2 bên gia đình.

2 năm kể từ khi kết hôn, vào ngày 30/5/1987, Thẩm Điện Hà hạ sinh con gái đầu lòng là Trịnh Hân Nghi, những tưởng cô con gái nhỏ sẽ là mối nối vững chắc cho tình cảm của Thẩm Điện Hà và Trịnh Thiếu Thu. Tuy nhiên, đến đầu năm 1989, khán giả không khỏi bàng hoàng khi hay tin Thẩm Điện Hà đã kệ đơn li hôn với chồng sau gần 4 năm gắn bó. Một mình nuôi đứa con gái nhỏ, Thẩm Điện Hà đã vượt qua bao đau khổ về tình cảm với ước vọng nuôi dạy con gái thành tài.

Đến năm 2008, thông tin Thẩm Điện Hà mất sau nhiều năm chống chọi với căn bệnh ung thư đã làm cho không biết bao nhiêu người tiếc nuối. Những phúc cuối đời, bà đã ra đi trong vòng tay của đứa con gái nhỏ Hân Nghi. Trịnh Thiếu Thu cũng có mặt trong những giờ phút ấy của vợ cũ, sau khi hay tin bà khó lòng qua khỏi, ông đã tức tốc huỷ chuyến đi đến phim trường Hoàng Điếm để đến tiễn đưa người vợ cũ.

Mặc dù đã ra đi nhiều năm, nhưng hình ảnh “bà béo” Thẩm Điện Hà của năm nào vẫn để lại rất nhiều ấn tượng trong lòng khán giả, là tấm gương để những diễn viên trẻ sau này noi gương, học hỏi.

Chia sẻ

Bài viết

Tiểu Ngư

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất