Phim Ảnh

Hành trình 15 năm 'ăn cơm' nghệ thuật của Kwon Sang Woo

Chia sẻ

Suốt 15 năm xây dựng và phát triển sự nghiệp diễn xuất, Kwon Sang Woo đã để lại nhiều vai diễn ấn tượng trong lòng người hâm mộ.

Khởi nghiệp với vai trò người mẫu, rồi cơ duyên đã đưa Kwon Sang Woo lấn sân sang lĩnh vực diễn xuất. Những tưởng đó chỉ là một cuộc dạo chơi ngắn nhưng anh lại bám trụ với phim trường cho đến hôm nay. Gần 15 năm “ăn cơm” nghệ thuật, Kwon Sang Woo đã thành công xây hình tượng người đàn ông chuẩn mực trên màn ảnh. Sở hữu gia tài phim ảnh đồ sộ với những vai diễn tiêu biểu ở cả hai mảng điện ảnh và truyền hình, anh được xem là một trong những nam diễn viên có tầm ảnh hưởng nhất làng phim ảnh xứ kim chi.

kwon-sang-woo-01

“Hoàng tử nước mắt” trên màn ảnh nhỏ

Nhắc đến những bộ phim truyền hình ấn tượng nhất của Kwon Sang Woo, hẳn không thể bỏ qua Stairway to Heaven (Nấc thang lên thiêu đường). Đảm nhận vai nam chính Cha Song Joo, anh đã cùng bạn diễn Choi Ji Woo (vai Han Jung Seo) viết nên câu chuyện tình buồn kinh điển.

Vốn là đôi bạn thanh mai trúc mã nhưng khi trưởng thành, cả hai lại đánh mất cơ hội ở bên nhau. Con đường tình yêu nhiều trắc trở của đôi tình nhân này đã cướp đi không ít nước mắt của khán giả. Đáng nói hơn, cuối cùng, Song Joo và Jung Seo vẫn không thể chạm tay đến hạnh phúc. Căn bệnh ung thư quái ác đã mang Jung Seo rời xa Song Joo mãi mãi.

kwon-sang-woo-02

Hình ảnh chàng thanh niên Song Joo khóc ngất bên người yêu đã trở nỗi ám ảnh đối với người hâm mộ. Đồng thời cũng từ đây, cái tên Kwon Sang Woo bắt đầu gắn liền với danh hiệu “hoàng tử nước mắt”.

Nấc thang lên thiên đường không chỉ gặt hái thành tích khủng về mặt tỉ suất bạn xem đài tại Hàn Quốc (rating trung bình 38.8%) mà còn tạo nên cơn sốt lớn trên toàn châu Á. Tất nhiên, tên tuổi của nam chính Kwon Sang Woo cũng nổi như cồn. Anh nhanh chóng trở thành con cưng của các nhà làm phim xứ kim chi. Thế nhưng bên cạnh mặt tích cực thì Nấc thang lên thiên đường đã vô tình trở thành rào cản đối với Kwon Sang Woo. Bằng chứng là hầu hết vai diễn sau này của anh đều không thể vượt qua cái bóng quá lớn mà Cha Song Joo để lại.

kwon-sang-woo-03

Mãi đến năm 2010, Kwon Sang Woo mới tìm được cơ hội “lột xác” thông qua bộ phim truyền hình đình đám Daemul (Nữ tổng thống). Ngoài nam tài tử họ Kwon, tác phẩm này còn quy tụ sự góp mặt của những ngôi sao lớn như Cha In Pyo, Go Hyun Jung… Thành công của phim đã mang về cho Kwon Sang Woo những giải thưởng danh giá như Nam diễn viên xuất sắc nhất và Top 10 ngôi sao được yêu thích nhất tại lễ trao giải SBS Drama Awards.

kwon-sang-woo-04

Năm 2014 là cột mốc đánh dấu một sự kiện quan trọng trong sự nghiệp diễn xuất của Kwon Sang Woo. Đó là màn tái hợp sau gần 11 năm với bạn diễn ăn ý nhất - Choi Ji Woo. Cùng sánh đôi trong drama Temptation, cả hai khiến khán giả vô cùng thích thú. Mặc dù không gặt hái thành công như mong đợi nhưng bộ phim đã giúp người hâm mộ của bộ đôi này được dịp hồi tưởng lại những kỉ niệm đẹp trong Nấc thang lên thiên đường năm xưa.

kwon-sang-woo-05

“Hoàng tử hài hước” trên màn ảnh rộng

Trái với những vai diễn đau thương trên màn ảnh nhỏ, Kwon Sang Woo đem đến một phong cách rất khác khi tham gia đóng phim điện ảnh. Hình tượng hài hước của anh được xây dựng kể từ tác phẩm My Tutor Friend (Cô bạn gia sư), đóng cặp cùng Kim Ha Neul. Thủ vai “trai hư” Kim Ji Hoon với vô số tật xấu, anh đã khiến cô gia sư Choi Soo Wan (Kim Ha Neul) nhiều phen khốn khổ. Tuy đáng ghét như thế nhưng mặt khác, Ji Hoon cũng vô cùng đáng yêu bởi tính cách trẻ con của mình. Mối quan hệ hài hước của anh và Soo Wan đã khiến khán giả đến rạp nhiều phen cười lăn cười bò.

kwon-sang-woo-06

Sau 3 năm kể từ My Tutor Friend, Kwon Sang Woo tiếp tục có dịp tái ngộ Kim Ha Neul thông qua phim Almost Love. Với nội dung nhẹ nhàng nhưng không kém phần tinh tế, tác phẩm đã để lại ấn tượng khá tốt trong lòng người xem. Ngoài My Tutor FriendAlmost Love, một số tác phẩm điện ảnh nổi bật khác của Kwon Sang Woo có thể kể đến như Running Wild (2006), 71: Into the Fire (2010)…

kwon-sang-woo-07

Thời điểm này khi ra rạp, khán giả sẽ được gặp lại Kwon Sang Woo trong tác phẩm An Accidental Detective (Thám tử gà mơ). Thể hiện vai Kang Dae Man - người đàn ông 3 trong 1, anh sẽ làm cho người xem cười nghiêng ngả bởi màn tấu hài của mình.

kwon-sang-woo-09

kwon-sang-woo-10

Dae Man là một nhân vật vô cùng đặc biệt. Nếu trên mạng, anh là một blogger tên tuổi chuyên phân tích các vụ án ly kỳ thì thực tế ngoài đời, anh chỉ đơn thuần là chủ cửa hàng truyện tranh. Trong khi đó ở nhà, anh là một ông bố chăm con siêu cấp. Sự trái ngược giữa cuộc sống ảo và đời thực của Dae Man hứa hẹn sẽ mang đến nhiều thú vị bất ngờ.

kwon-sang-woo-08

Trailer của “An Accidental Detective” (Thám tử gà mơ).

An Accidental Detective (Thám tử gà mơ) đã công chiếu tại các rạp trên toàn quốc từ ngày 9/10.

Chia sẻ
Tin mới nhất