Phim Ảnh

‘Hạnh phúc trong tầm tay’: Tình yêu của những người trưởng thành và gánh nặng cuộc sống

Vy Linh
Chia sẻ

Bộ phim "Hạnh phúc trong tầm tay" đã đi được nửa chặng đường. Tình yêu của các cặp đôi trong phim không chỉ có yêu thương hờn giận mà còn đi kèm đó là nhiều nỗi lo toan, trách nhiệm với bản thân, gia đình, bạn bè và công việc.

Trailer.

Trước hết cùng nói đến Chu Phóng và Tống Lẫm. Hai con người xa lạ gặp nhau trong một tình huống trớ trêu, rồi cứ thế gắn kết với nhau. Chu Phóng là một nhà thiết kế thời trang có đam mê bị ngủ quên, còn Tống Lẫm lại là ông chủ của tập đoàn thương mại điện tử Vạn Phong: đầu óc thông minh, linh hoạt, nhạy bén với công việc kinh doanh. Hai con người tưởng chừng như không hợp nhau, sau một thời gian tiếp xúc lại nảy sinh tình cảm.

Chu Phóng xinh đẹp, nhiệt huyết, dũng cảm, ngay thẳng chính trực đã thu hút sự chú ý của Tống Lẫm. Bên cạnh là một minh tinh xinh đẹp như Lộ Na, Tống Lẫm vẫn bỏ qua không để ý tới mà chỉ tối ngày quan tâm chăm sóc Chu Phóng. Phía bên Chu Phóng cũng có cậu bạn Hoặc Thần Đông đẹp trai, tài giỏi, dịu dàng hết lòng theo đuổi nhưng chỉ nhận lại được sự từ chối nhẹ nhàng, không thể yêu chỉ có thể làm bạn. Hai người đến với nhau không nhanh không chậm, vô cùng đáng yêu và ngọt ngào.

Nhưng tình yêu của Chu Phóng và Tống Lẫm vừa chớm nở đã bị bao nhiêu vấn đề khó khăn bủa vây. Lộ Na là một nhân vật không hề tầm thường, vì muốn có được Tống Lẫm mà không từ thủ đoạn, ném đá giấu tay. Một bức ảnh được sắp đặt trong khách sạn chính là dấu chấm hết cho tình yêu của Chu Phóng và Tống Lẫm.

Clip.

Mặc dù hai người yêu nhau, tin tưởng nhau nhưng thế giới của hai người quá khác nhau. Chia tay, Chu Phóng và Tống Lẫm vẫn là bạn, là người đồng hành cùng nhau trên con đường sự nghiệp. Tống Lẫm giúp Chu Phóng khai thác thế mạnh của bản thân, nâng cao tay nghề làm việc, hỗ trợ tận tình cho việc phát triển sự nghiệp của Chu Phóng. Một Chu Phóng nhỏ bé có lẽ không là gì nhưng vì có sự giúp đỡ của Tống Lẫm nên có ngày càng nhiều những đối thủ chơi không lành mạnh xuất hiện, tìm cơ hội để hại Chu Phóng và hạ bệ Tống Lẫm.

Đúng lúc Chu Phóng và Tống Lẫm có cơ hội hàn gắn thì lại xuất hiện tin đồn Chu Phóng sao chép thiết kế. Người tung tin đồn là Tuyền Dã- một nhà thiết kế có danh tiếng từng thi chung cuộc thi tuyển chọn với Chu Phóng. Nhà thiết kế này luôn bất mãn vì nghĩ bản thân tài giỏi lại thua một tay mơ như Chu Phóng nên khi có cơ hội là không ngại ra tay hại Chu Phóng. Một mình Tuyền Dã hay gã bạn trai đểu Uông Trạch Dương thì có thể sẽ không dám động đến tập đoàn Vạn Phong nhưng biết đâu sau đó là cả một âm mưu lớn được giật dây bởi một đối thủ đáng gờm nào đó của Tống Lẫm.

Chân tướng sự việc chưa thể điều tra rõ ràng cộng thêm sức ép từ các cổ đông trong ty và dư luận, Tống Lẫm đành tổ chức họp báo thông báo về việc chấm dứt hợp tác với Chu Phóng. Đây được coi như một hành động chối bỏ trách nhiệm với Chu Phóng để bảo vệ lợi ích của cả tập đoàn Vạn Phong. Tin chắc rằng đây chỉ là cách giải quyết tạm thời để chống đỡ tình hình trước mắt, Tống Lẫm đằng sau sẽ vẫn tìm cách để điều tra rõ chân tướng sự việc để bảo vệ Chu Phóng. Sóng gió của Vạn Phong tạm thời có thể khống chế nhưng tình yêu của Chu Phóng và Tống Lẫm cũng vì thế mà đi vào ngõ cụt.

Công việc gặp nhiều trắc trở là thế, về phía gia đình, mẹ Chu Phóng cũng không hề ủng hộ con gái yêu Tống Lẫm, hơn nữa lại còn vô cùng vừa ý Hoắc Thần Đông và ra sức tác hợp hai người. May mắn là Hoắc Thần Đông cũng là người hiểu chuyện, biết Chu Phóng không thích mình nên không cố tình theo đuổi. Chu Phóng vì thế cũng đỡ được một phần phân tâm, toàn tâm toàn ý phát triển sự nghiệp.

Tình yêu của Chu Phóng và Tống Lẫm gặp thật nhiều sóng gió, yêu nhau chưa được bao lâu đã có bao nhiêu chuyện xảy ra. Tình yêu chưa đủ sức chống đỡ áp lực từ nhiều phía dồn đến khiến Chu Phóng và Tống Lẫm quay cuồng, mệt mỏi. Liệu rằng sau sự việc này, khi mọi thứ được giải quyết êm đẹp, tình yêu của hai người có thể lớn lên thêm, đủ mạnh mẽ để vượt qua thử thách để trở về bên nhau?

Chu Phóng và Tống Lẫm như thế, Tần Thanh và Tả Vũ Lâm cũng không nằm ngoài guồng quay của thực tại. Trong khi Chu Phóng và Tống Lẫm gặp phải áp lực từ công việc thì Tần Thanh và Tả Vũ Lâm lại có vướng mắc bới chuyện gia đình.

Tần Thanh vốn là người không tin vào tình yêu nhưng gặp được Tả Vũ Lâm chân thành, đáng yêu thì đã hoàn toàn đổ gục. Tả Vũ Lâm tuy ít tuổi hơn Tần Thanh nhưng luôn yêu thương và chiều chuộng Tần Thanh hết mực. Hai người nhanh chóng ở bên nhau, tưởng rằng cứ thế êm đềm mà tiến tới hôn nhân nhưng không ngờ lại gặp trắc trở.

Bố Tần Thanh bị ốm nặng nhưng giấu Tần Thanh, vô tình bị Chu Phóng phát hiện nên bố mẹ Tần Thanh đã nhờ Chu Phóng giúp đỡ, không nói với Tần Thanh mà chỉ nhờ Tả Vũ Lâm đến chăm sóc. Tả Vũ Lâm vừa làm việc ở công ty, tan làm lại đến bệnh viện chăm sóc bố vợ tương lai nên thời gian dành cho Tần Thanh ngày một ít đi.

Tần Thanh thấy bình thường Tả Vũ Lâm bám mình như thế mà đột nhiên lại biến mất thì trong lòng bất an, nghĩ rằng Tả Vũ Lâm có người khác. Tần Thanh luôn sẵn sàng chia tay Tả Vũ Lâm nhưng Tả Vũ Lâm không đồng ý, vẫn cố gắng gồng mình để cân bằng giữa công việc, người yêu và trách nhiệm với bố mẹ Tần Thanh. Suy cho cùng, tuy tình yêu của Tần Thanh và Tả Vũ Lâm ngọt ngào là thế nhưng Tần Thanh vẫn chưa hoàn toàn tin tưởng người yêu. Để chạm tới đích đến hạnh phúc thì có lẽ Tần Thanh và Tả Vũ Lâm cũng còn phải cố gắng vun đắp, bồi dưỡng tình cảm và sự tin tưởng nhau nhiều hơn.

Nói chung, bộ phim Hạnh phúc trong tầm tay đã tái hiện khá đầy đủ cuộc sống của những người trẻ trong xã hội hiện đại. Ngày xưa khi còn khái niệm cha mẹ đặt đâu con ngồi đó thì tình yêu là thứ mà con người ta luôn dốc lòng theo đuổi, nhưng hiện tại, tình yêu không còn là mục đích cuối cùng, song song với nó còn là gia đình và công việc. Chỉ khi cần bằng được những yếu tố đó thì tình yêu mới thực sự bền vững.

Chia sẻ

Bài viết

Vy Linh

Tin mới nhất