Phim Ảnh

'Hạnh phúc trong tầm tay': Ngay tập đầu giành vị trí quán quân rating dù có cốt truyện cũ rích

Phượng Nguyễn
Chia sẻ

Ngày 19 tháng 5, bộ phim truyền hình Hạnh phúc trong tầm tay đã chính thức phát sóng 2 tập đầu tiên trên kênh truyền hình Hồ Nam.

Hạnh phúc trong tầm tay (幸福,触手可及) là bộ phim do “Nữ thần Kim Ưng” Địch Lệ Nhiệt BaHoàng Cảnh Du đóng chính. Đây là một bộ phim truyền hình đậm chất ngôn tình, có cảnh quay tinh tế, phù hợp với thị hiếu của khán giả đài truyền hình Hồ Nam. Dựa vào những số liệu thống kê trên CMS và Kuyun có thể khẳng định: Hạnh phúc trong tầm tay là quán quân rating tối ngày 19 tháng 5.

“Hạnh phúc trong tầm tay” – Tập 1

Bộ phim này có thể trở thành quán quân về rating của ngày 19/05 vừa qua cũng không có gì quá bất ngờ. Bởi lẽ khán giả của đài Hồ Nam chủ yếu là thanh niên và họ ưa thích thể loại mà bộ phim đang theo đuổi – thể loại ngôn tình. So với các kênh truyền hình hiện đang chiếu các bộ phim truyền hình khác, đài Hồ Nam có phần “nhỉnh” hơn về độ ưa chuộng vì sở hữu bộ phim Hạnh phúc trong tầm tay có nội dung dễ xem, các cảnh quay sinh động và dàn diễn viên ấn tượng.

Bộ phim được nhận xét là như một mảnh đất cho Địch Lệ Nhiệt Ba toả sáng. Từ ngay cảnh mở đầu, mọi sự chú ý đều được dồn cho Địch Lệ Nhiệt Ba khi cô xuất hiện trong tạo hình một cô gái rạng ngời trong trang phục cưới lung linh.

Đoàn phim Hạnh phúc trong tầm tay rất biết cách khai thác lợi thế ngoại hình của nữ chính. Mĩ nhân Tân Cương đã trở thành nữ thần của hầu hết các cảnh quay. Nếu nói theo một cách hài hước, bộ phim này trông như một chiếc MV mà Địch Lệ Nhiệt Ba là ca sĩ chính.

Những khán giả chỉ xem nhan sắc không quan tâm cốt truyện, đặc biệt là fan hâm mộ của Địch Lệ Nhiệt Ba chắc chắn sẽ rất ghiền bộ phim này. Tuy nhiên nếu đặt ra yêu cầu về cốt truyện, người xem sẽ phát hiện rằng nội dung phim quá cũ rích.

Nữ chính là một nhà thiết kế thời trang bị bạn trai cũ phản bội, đúng lúc này nữ chính đã gặp được nam chính là một bậc tài hoa. Và từ đó, họ bắt đầu câu chuyện tình yêu như định mệnh cuộc đời. Đây là motif xuất hiện trong hầu hết các câu chuyện tiểu thuyết được viết trên mạng và thậm chí được dựng thành rất nhiều bộ phim khác nhau.

Cốt truyện quá phổ thông là một điều vô cùng đáng sợ đối với một bộ phim chất lượng. Những khán giả không phải fan của nữ chính sẽ nhìn mở đầu và đoán ngay được kết thúc rồi từ bỏ theo dõi bộ phim. Trong tập đầu, bộ phim cũng có rất nhiều tình tiết rườm rà đáng lẽ nên cắt bỏ. Thật may mắn, khi tập 2 ra được phát sóng, bộ phim đã khắc phục được lỗi này.

Xét về diễn xuất, Địch Lệ Nhiệt Ba đã thể hiện được sự cố gắng của mình, thành quả cô đạt được trên màn ảnh không tệ. Có vẻ, Địch Lệ Nhiệt Ba thích hợp đóng phim hiện đại hơn mảng phim cổ trang.

Nữ phụ Trương Hinh Dư cũng được xem là một điểm sáng quan trọng của bộ phim này vì cô đã hỗ trợ rất tốt cho nữ chính. Trong các bộ phim trước đây nữ diễn viên tham gia, vì sở hữu tạo hình quá đỗi nổi bật mà Trương Hinh Dư thường bị nhận xét rằng hút hết hào quang của nữ chính. Tuy nhiên trong bộ phim này, tạo hình của Trương Hinh Dư đã được xây dựng theo hướng nhẹ nhàng và vừa phải. Đây là một sự lựa chọn vô cùng thông minh.

Về diễn xuất của Hoàng Cảnh Du, anh chàng không được khán giả đánh giá cao. Diễn xuất của nam diễn viên chỉ ở mức vừa đủ, hoàn toàn không có gì đáng ngạc nhiên. Tìm kiếm một nam chính thần tượng trong bộ phim này, chúng ta sẽ thấy Hoàng Cảnh Du, còn nếu muốn thấy một nam chính thực lực và có chiều sâu, chúng ta chỉ đành hẹn lại Hạnh phúc trong tầm tay vào lần sau.

Tóm lại, Hạnh phúc trong tầm tay có nội dung rất đơn giản, thậm chí có phần dễ đoán, không tạo được cảm giác mới mẻ cho khán giả. Đổi lại, bộ phim sở hữu nhan sắc cực kỳ cao một dàn diễn viên có ngoại hình thu hút ánh nhìn và xuất chúng. Nếu mạch truyện có thêm nhiều đột phá và bất ngờ ở các tập sau, Hạnh phúc trong tầm tay hoàn toàn có cơ hội hoá hoá nguy thành an, chuyển bại thành thắng.

Chia sẻ

Bài viết

Phượng Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất