Phim Ảnh

Hành động khó hiểu của Rey ở cuối 'Star Wars: The Rise of Skywalker' có ý nghĩa gì?

Anh Anh
Chia sẻ

Trong khi "The Last Jedi" của Rian Johnson phải hứng chịu không ít gạch đá vì tội dám mở rộng vũ trụ Star Wars thì "The Rise of Skywalker" của J.J. Abrams lại chọn cách duy trì những truyền thống vốn có từ trước đến nay.

Lưu ý: Bài viết có tiết lộ trước nội dung phim

Ở yên trong vùng an toàn là một chuyện, nhưng kèm theo đó, những phân đoạn cuối của The Rise of Skywalker còn mang đến cho người xem hàng loạt những tình tiết gây hoang mang tột độ. Một trong số đó chính là hành động khó hiểu của Rey ở cuối phim.

Trong đoạn kết của The Rise of Skywalker, Rey đã đến hành tinh Tatooine để chôn hai thanh Lightsaber của Luke và Công chúa Leia. Rey đã gặp được linh hồn của những người quá cố và rồi chính thức trở thành một trong số họ, đổi tên từ Rey Palpatine thành Rey Skywalker. Đến đây thì mọi chuyện đều ổn nhưng tại sao Rey phải mất công đến tận Tatooine để làm gì, trong khi Leia vốn chẳng can hệ gì đến hành tinh này ngoài việc năm xưa từng bị bắt làm nô lệ, còn về phần Luke cũng chẳng khá khẩm gì hơn?

Một Tatooine khô cằn sỏi đá…

Leia lần đầu đặt chân đến Tatooine là để giải cứu Han Solo trong Return of the Jedi nhưng không may lại trở thành nô lệ của Jabba the Hutt. Tóm lại mà nói đây là một nơi chẳng hay ho gì đối với Leia. Trong khi cô được nuôi nấng ở Alderaan thì người em sinh đôi Luke lại sống cùng dì dượng Owen và Beru Lars trên Tatooine. Xuyên suốt A New Hope, Luke từng ngày trông mong được cuốn gói khỏi hành tinh này càng sớm càng tốt. Cha cậu là Anakin Skywalker cũng từng phải chịu kiếp nô lệ từ bé ở đây. Chưa hết, cậu còn phải tận mắt chứng kiến dì dượng mình bị thiêu thành tro bởi đám lính Stormtrooper. Vậy mới nói, đây rõ ràng không phải một địa điểm thích hợp để Rey chôn cất những kỷ vật quan trọng của các Jedi.

… so với một Naboo xanh-sạch-đẹp.

Nếu Rey muốn tỏ lòng thành kính đối với Jedi thì hành tinh Naboo sẽ là một lựa chọn lý tưởng hơn nhiều. Lựa chọn để Rey tìm đến Tatooine của J.J. Abrams tuy thỏa mãn được nhiều người hâm mộ của bộ ba phim gốc nhưng Naboo dù sao cũng là quê nhà thân thương của bao thế hệ Jedi, trong đó có Luke, Leia, Padme, Anakin Skywalker và cả Ben Solo. Mà đó là chưa kể chỉ mỗi cánh rừng Endor trên Naboo đã đẹp gấp ngàn lần so với cả hành tinh Tatooine chỉ toàn cát với đá rồi. Với tình hình này thì chắc chắn trong tương lai sắp tới, sẽ lại có nhân vật nào đó đào lên đống cổ vật mà Rey chôn trên Tatooine, và thế là một hành trình mới lại mở ra trong vũ trụ Star Wars.

Bộ phim bắt đầu công chiếu tại các cụm rạp trên toàn quốc từ 03/01/2020.

Chia sẻ

Bài viết

Anh Anh

Tin mới nhất