Phim Ảnh

'Hai Phượng' của Ngô Thanh Vân không nên có bất kỳ drama hay scandal nào xảy ra trong lúc phim chiếu

Phương Thảo
Chia sẻ

Trước khi Hai Phượng ra mắt, không ít ý kiến cho rằng bộ phim vốn đã rất tốt, nhiều sức hút, được người xem trông đợi và không cần thêm bất cứ ồn ào nào để thu hút thêm sự chú ý nữa. Mặt khác, một bộ phim không scandal sẽ giúp người hâm mộ được thưởng thức, đánh giá một cách công tâm và trọn vẹn.

Màn ảnh rộng Việt Nam còn chưa kịp “hết nóng” với cuộc tranh đua gay gắt giữa hai bộ phim nội địa Cua lại vợ bầu và Trạng Quỳnh dịp Tết Nguyên đán 2019, thì cuối tháng Hai, khán giả lại tiếp tục chứng kiến trận chiến phòng vé giữa “nữ hoàng nội y” Ngọc Trinh với Vu quy đại náo và “nữ hoàng drama” Ngô Thanh Vân cùng tác phẩm hành động được trông đợi bậc nhất mang tên Hai Phượng. 

Được biết đến là “nữ hoàng drama” của phòng vé Việt Nam vì cứ hễ phim Ngô Thanh Vân ra rạp, chắc chắn sẽ có lùm xùm xoay quanh bộ phim, từ mâu thuẫn giữa nhà sản xuất và nhà phát hành, cho đến chuyện quay lén, livestream trộm. Song lần này, khán giả cho rằng để đấu lại dự án phim của Ngọc Trinh, “đả nữ” không nên tạo ra ồn ào nữa.

Khán giả đã quá chán ngán với những lùm xùm mùa phim Tết vừa qua

Vừa qua, đường đua phim Tết dịp đầu năm Âm lịch 2019 là một trong những cuộc chiến khiến công chúng và truyền thông bàn tán sôi nổi nhất. Chất lượng phim nội địa gây tranh cãi, lùm xùm cạnh tranh giữa Trạng Quỳnh và Cua lại vợ bầu, cùng với ồn ào mâu thuẫn của Trấn Thành và đoàn làm phim làm khán giả không khỏi ngao ngán. Song đáng ngạc nhiên, phim Việt vẫn thắng đậm trên sân nhà khi có đến 2 bộ phim nội địa vượt trội về doanh thu, bỏ xa những tác phẩm ngoại không kém phần chỉn chu là Đại Chiến Âm Dương của Thành Long, Tân Vua Hài Kịch do Châu Tinh Trì cầm trịch hay thậm chí là phim hoạt hình Hollywood How to Train Your Dragon: The Hidden World.

“Trạng Quỳnh”

Rõ ràng, chiến thắng bất ngờ của Cua lại vợ bầu và Trạng Quỳnh không phải hệ quả của sự vượt trội về chất lượng phim. Được cầm trịch bởi đạo diễn Đức Thịnh - người đứng sau thành công của “cú shock phòng vé” Siêu sao siêu ngố hồi năm ngoái, Trạng Quỳnh ghi điểm nhờ cách lựa chọn đề tài sáng tạo, bối cảnh và nhạc nền bắt tai, bắt mắt. Tuy nhiên, bộ phim gây thất vọng về kịch bản phi lý, rời rạc, cách gây cười phản cảm và diễn xuất non kém, thiếu đột phá của nam chính Trần Quốc Anh, Nhã Phương, Công Dương.

Trong khi đó, Cua lại vợ bầu được coi là tác phẩm chắc tay nhất của đạo diễn Nhất Trung từ trước cho đến nay, phim kết hợp hài hòa giữa yếu tố ngôn tình lãng mạn và những mảng miếng hài. Song, bộ phim vẫn chỉ dừng lại ở thể loại rom-com (phim hài - lãng mạn) an toàn, lồng twist khá sến và kết phim rập khuôn. Bên cạnh đó, khi không còn là “cây hài” thông minh, hài hước, Trấn Thành bất ngờ trở nên nhu nhược, nhạt nhẽo, thậm chí giữ nguyên một biểu cảm từ đầu đến cuối phim.

“Cua lại vợ bầu”

Chất lượng phim gây tranh cãi không phải vấn đề duy nhất khiến khán giả ngao ngán dịp Tết 2019. Trong những ngày đầu năm, Trấn Thành - nam danh hài đóng vai chính, thứ chính ở cả hai dự án phim lớn - bất ngờ châm phát súng khai màn, cho rằng Cua lại vợ bầu bị chơi xấu trên các trang đánh giá phim và mạng xã hội, khiến dư luận không khỏi đặt nghi vấn cho đối thủ phòng vé lớn nhất là Trạng Quỳnh. Không lâu sau, đạo diễn Đỗ Đức Thịnh tiếp nối ồn ào giữa hai bộ phim khi tố cáo Trấn Thành vô trách nhiệm, bỏ bê truyền thông cho Trạng Quỳnh dù đã nhận cát-xê cao.

Trấn Thành đóng vai chính trong “Cua lại vợ bầu” và vai thứ chính ở “Trạng Quỳnh”.

Cả hai bộ phim vẫn thắng đậm về doanh thu. Có lẽ, gần như không có thị trường phim nào dễ tính như khán giả điện ảnh Việt Nam, nhất là với tâm lý thích xem phim Việt vào dịp Tết Cổ truyền, các bộ phim nội địa càng có nhiều cơ hội thắng lớn bất chấp những chiêu trò truyền thông hay vấn đề về chất lượng. Song, phim Việt khó giành lợi thế lâu dài nếu chỉ dựa vào tâm lý, thói quen của người xem. Để nối dài chiến thắng cũng như đáp lại sự ủng hộ bất chấp của khán giả, sự tử tế, trau chuốt trong từng khâu đoạn: từ làm phim đến truyền thông luôn là yếu tố thiết yếu.

“Hai Phượng” vốn được đánh giá cao về chất lượng, đừng để lùm xùm “lấn át”

Hai Phượng là dự án phim cuối cùng của Ngô Thanh Vân trong vai trò “đả nữ”, trước khi chuyển toàn tâm toàn sức sang công việc nhà sản xuất phim. Lần này, cô dồn toàn bộ tâm huyết để đưa Hai Phượng lên màn ảnh rộng, dành thời gian ôn luyện võ thuật cùng ekip cascadeur, nghiên cứu kịch bản, thậm chí, người đẹp sinh năm 1979 đã gặp tai nạn trên phim trường khiến chân bị chấn thương nặng, tưởng chừng phải hủy kế hoạch quay vai diễn này.

Trong dự án lần này của Ngô Thanh Vân, các màn đánh đấm máu lửa, phi thân rượt đuổi mãn nhãn được tạo nên bởi ekip Hai Phượng với sự hợp tác của giám đốc hành động hàng đầu Hollywood, người từng dàn dựng những pha hành động hấp dẫn ở 007, Fast and Furious, John Wick… Đặc biệt, những cảnh chiến đấu còn được dàn dựng riêng cùng thế võ được sáng tạo mới, phù hợp với văn hóa và vóc dáng người Việt, tôn trọn vẻ đẹp của người mẹ lăn xả Ngô Thanh Vân.

Trong suất chiếu đầu tiên, Hai Phượng nhận về “cơn mưa lời khen” từ truyền thông và những nghệ sỹ cùng giới. “Bộ phim hành động làm thay đổi suy nghĩ về điện ảnh nước nhà”, “Tác phẩm làm người xem rơi nước mắt vì xúc động và tự hào”, “Phim hành động chỉn chu, tỉ mỉ và đã mắt nhất từ trước đến nay”, “Vai diễn cuối để đời của đả nữ Ngô Thanh Vân” là những mỹ từ được dành cho tác phẩm hành động của “chị Đại” Ngô Thanh Vân, khiến khán giả càng thêm trông đợi hơn vào dự án phim “né cuộc đua phim Tết” mà vẫn có thể trở thành “phim bạc tỷ” này.

Trailer phim “Hai Phượng”.

Nhìn lại những tác phẩm của Ngô Thanh Vân, cả Tấm Cám: Chuyện chưa kể cho đến Cô Ba Sài Gòn đều có chất lượng tốt, song lại bị “lấn át” bởi các lùm xùm bủa vây như mâu thuẫn giữa nhà phát hành và nhà sản xuất, vấn nạn livestream lén… Chính vì thế, trước khi Hai Phượng ra mắt, không ít ý kiến cho rằng bộ phim vốn đã rất tốt, nhiều sức hút, được người xem trông đợi và không cần thêm bất cứ ồn ào nào để thu hút thêm sự chú ý nữa. Mặt khác, một bộ phim không scandal sẽ giúp người hâm mộ được thưởng thức, đánh giá một cách công tâm, khách quan và trọn vẹn nhất.

Chia sẻ

Bài viết

Phương Thảo

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất