Phim Ảnh

Hai nhà ‘săn ma’ Ed và Lorraine Warren nói gì về ‘The Conjuring 2’?

Chia sẻ

Chỉ còn chưa đầy một tuần nữa, cơn ác mộng kinh hoàng “The Conjuring 2: The Enfield Poltergeist” sẽ chính thức đổ bộ và hãy xem người trong cuộc chia sẻ những gì về nó?

Lần đầu tiên xuất hiện trên màn ảnh vào năm 1991 nhưng phải đến tận năm 2013, khi The Conjuring được trình làng, hai cái tên Ed và Lorraine Warren mới thực sự trở thành tâm điểm của công chúng. Thông qua bàn tay dàn dựng ma thuật của đạo diễn James Wan và được thủ diễn bởi Patrick Wilson cùng Vera Farmiga, hình tượng cặp đôi điều tra hiện tượng siêu nhiên nổi tiếng nhất thế giới được khắc họa một cách chân thật và đầy huyền bí.

Đó là một Edward theo đuổi công việc tìm hiểu, nghiên cứu về thế lực ma quỷ. Bên cạnh ông luôn là người trợ thủ đắc lực cũng đồng thời là vợ mình, Lorraine, có khả năng nhìn thấy những linh hồn và thôi miên chúng. Sau 3 năm kể từ khi nỗi ám ảnh kinh hoàng The Conjuring “ám” màn ảnh rộng, chúng ta lại sắp có cơ hội nhìn thấy cặp vợ chồng này một lần nữa, trong một câu chuyện đen tối và khủng khiếp hơn cả phần tiền truyện.

Ed và Lorraine Warren trong The Conjung (2013).

Ed và Lorraine Warren trong The Conjuring (2013).

The Conjuring 2 đánh dấu lần hợp tác thứ 4 giữa nam diễn viên Patrick Wilson và “ông hoàng kinh dị” James Wan, sau 2 phần đầu của series Insidious và The Conjuring.

- Hóa thân thành nhân vật có thật và tái hiện lại câu chuyện đã từng xảy ra trong lịch sử có gì khác biệt so với việc anh thủ diễn một nhân vật hư cấu?

Patrick Wilson: Dĩ nhiên là có. Thực tế, bộ phim chúng tôi thực hiện chính là một lát cắt của cuộc đời Ed Warren. Tôi đã phải nghe nhiều đoạn băng ghi âm giọng của ông ấy và bắt chước theo. Chúng tôi có trách nhiệm tái hiện một cách chân thật hình tượng của ông ấy. Ed là một người mộ đạo và tin vào sự tồn tại của ma quỷ. Do đó, dù tôi có tin hay không, nhưng để nhập vai buộc lòng tôi phải tin điều đó.

- Trở ngại lớn nhất của anh khi nhập vai Ed Warren là gì?  

- Chúng tôi tăng cường nhiều cảnh mạo hiểm và kịch tính. Đạo diễn James Wan muốn các cảnh quay chân thật nên kỹ xảo không can thiệp nhiều vào các phân đoạn này. Tôi đã tự mình thực hiện chúng. Tôi không thể chỉ ở đó, cầm cuốn kinh Thánh trên tay rồi kết lại bằng mấy câu nói trừ tà. Tôi nghĩ với mỗi vụ điều tra siêu nhiên khác nhau, Ed sẽ có cách hóa giải khác nhau. Chúng tôi phải tìm hiểu thật kỹ và tái hiện nó.

Vai diễn của Patrick Wilson trong The Conjuring 2 hứa hẹn sẽ có nhiều pha mạo hiểm.

Vai diễn của Patrick Wilson trong The Conjuring 2 hứa hẹn sẽ có nhiều pha mạo hiểm.

- Thế lực tà ác của phần phim này như thế nào? Chúng có hung hãn hơn phần trước?

- Đó là một con ác quỷ khác, không hề giống với phần trước. Cách mà chúng tôi thu phục nó cũng khác. Tôi nghĩ mình khá thích nhân vật lần này. Đây là một con ma hữu hình và đặc biệt.

- Có nhiều sự hoài nghi về sự tác động của Ed và Lorraine Warren trong vụ nhiễu ma Enfield. Anh nghĩ như thế nào?

- Tôi cho rằng họ tìm đến Enfield vì nơi đó gia đình Hodgson đang cần họ giúp đỡ. Các bạn có thể tìm hiểu về chuyện này. Vụ nhiễu ma Enfield là một trong những trường hợp siêu nhiên nổi tiếng trên thế giới. Vợ chồng Ed và Lorraine đã thực sự cố gắng hết sức trong vụ điều tra này. Tôi luôn tin rằng những gì tôi hóa thân chính là sự thật của câu chuyện. Tôi đã gặp gỡ hai nhân chứng sống và cũng chính là nạn nhân, Janet và Margaret. Các bạn có thể tin hoặc không tin về tính chính xác của vụ việc, nhưng dù sao đi chăng nữa, hai người phụ nữ này đã thực sự cần được giúp đỡ. Và vợ chồng nhà Warren đã đến.

1

Tháng 3 vừa qua, mùa thứ 3 của TV series Bates Motel có sự góp mặt của Vera Farmiga trong vai trò nữ chính đã lên sóng. Tháng 6 này, chúng ta gặp lại nhà ngoại cảm Lorraine Warren. Vera Farmiga thực sự đang trở thành “nữ hoàng” của dòng phim kinh dị.

- Lần trở lại với The Conjuring và bạn diễn Patrick Wilson, cô cảm thấy như thế nào?

- Tôi thực sự rất vui. Lần hội ngộ này chắc chắn sẽ là một “cú nổ” mới. Tôi thích làm việc cùng Patrick Wilson. Và dĩ nhiên là cũng thích cộng tác với đạo diễn James Wan. Anh ấy lại đang thực hiện thêm một xuất phẩm nữa. James hiểu rõ kịch bản và biết cách đưa chúng lên màn ảnh một cách tuyệt vời nhất. Chúng tôi là bộ ba hoàn hảo.

- Có phải từ phần đầu cho đến phần hậu truyện này, Lorraine Warren đều bị rối loạn cảm xúc khi chứng kiến các hồn ma?

- Càng lớn tuổi, bà Lorraine càng phải chịu đựng điều này nhiều hơn. Khả năng ngoại cảm của bà ấy đang dần cạn kiệt. Bạn biết không, nó tác động rất nhiều đến thể chất và tinh thần của bà ấy. Bà cần được nghỉ ngơi nhưng rõ ràng là chưa được. Khi tôi tìm đến nhà Lorraine, tôi thấy bà luôn bị ám ảnh bởi những sự việc từng trải, thậm chí con gái của bà cũng vậy. Tôi biết điều đó rất kinh khủng với bà, nhưng đó là duyên nghiệp.

Trong phần 2, Lorraine sẽ gặp trở ngại về khả năng ngoại cảm.

Trong phần 2, Lorraine sẽ gặp trở ngại về khả năng ngoại cảm.

- Trong phần đầu, trang phục thập niên 70 vô cùng bắt mắt. Vậy ở phần 2 này thì sao?

- Đây sẽ là trang phục dùng cho rất nhiều cảnh quay trong phim. Tôi chắc rằng bà đã mặc những mẫu quần áo của McCall, Vogue và Butterick thời ấy. Bà ấy có phong trách thời trang riêng biệt và thu hút, toát lên được thần thái của mình.

- Bạn cảm nhận tình yêu của Lorraine và Ed như thế nào?

- Tôi nghĩ giữa họ tồn tại một tình yêu phi thường và một tình đồng đội vượt giới hạn. Tất cả những gì họ đã làm cho nền văn hóa siêu nhiên huyền bí, tôi chỉ muốn ghi nhận mãi trong lòng mình.

Xem thêm >>> 

Những sự thật bạn không bao giờ ngờ đến đằng sau ‘The Conjuring 2’

11 điều chưa kể về nỗi ám ảnh kinh hoàng ‘The Conjuring 2’

Cặp đôi trừ tà của ‘The Conjuring’ - ngôi sao mới của dòng phim kinh dị

Khi mỹ nhân Hàn ‘xông pha’ với phim kinh dị

10 phim kinh dị độc lập hay nhất mọi thời đại

Chia sẻ
Tin mới nhất