Phim Ảnh

Hai người vợ: Sinh con xấu xí, Ngọc Lan nhẫn tâm mang cho nhà chùa

Chia sẻ

Các tập 20, 21, 22 đánh dấu sự biến chất hoàn toàn của gái quê Dạ Thảo, đỉnh điểm cô sẵn sàng nhẫn tâm đem con đi cho để khỏi bị chê cười.

Những diễn biến tiếp theo của Hai người vợ, sau khi đẩy kịch tính lên tới đỉnh điểm, biên kịch đã khéo léo hạ bớt cơn ấm ức của khán giả khi giải quyết bớt các nút thắt đang nhức nhối để mở ra những hướng đi nhẹ nhàng hơn cho Trinh Trinh (Quỳnh Lam). Sau những oan ức chất chồng, sự chịu đựng tưởng như đã đến giới hạn bùng nổ, cô đã có lại được lợi thế riêng khi Dạ Thảo (Ngọc Lan) hoàn toàn biến chất và làm cho Thế Khải (Thanh Duy) thất vọng.

Dạ Thảo luôn làm Thế Khải thất vọng, trong khi đó, Trinh Trinh vẫn luôn dịu hiền, đảm đang làm anh thêm ấm lòng.

Dạ Thảo luôn làm Thế Khải thất vọng, trong khi đó, Trinh Trinh vẫn luôn dịu hiền, đảm đang làm anh thêm ấm lòng.

Ở tập cuối tập 19 của tuần trước, Thế Khải rơi vào thế ngàn cân treo sợi tóc khi bệnh nhân của anh lăn ra chết, khiến anh dính vòng lao lý kiện tụng. Vào tập 20, Trinh Trinh trong nỗ lực tìm cách cứu chồng đã đánh liều đến gặp gỡ vợ của bệnh nhân, người đang làm đơn kiện Thế Khải để thuyết phục cô rút đơn. Sự nhân hậu của Trinh Trinh đã làm dịu lòng người vợ đang đau khổ giận dữ, và cô đồng ý rút đơn kiện. Cùng với lời khai tốt của Kiều Ân (Quốc Trầm), và sự trợ giúp của thế lực gia đình Trinh Trinh, Thế Khải cuối cùng cũng được trắng án và trở về.

Cha mẹ Trinh Trinh nhất quyết không cho con gái ly hôn, mà còn đánh phạt, bắt cô quỳ xuống xin lỗi cả nhà Thế Khải.

Cha mẹ Trinh Trinh nhất quyết không cho con gái ly hôn, mà còn đánh phạt, bắt cô quỳ xuống xin lỗi cả nhà Thế Khải.

Đợi trời êm bể lặng, Trinh Trinh mới thổ lộ nỗi lòng muốn ly hôn, nhưng điều đó vấp phải sự phản đối từ chính gia đình cô. Cha mẹ cô không bao giờ chấp nhận Trinh Trinh ly hôn, họ cho rằng đó là điều nhục nhã của một người phụ nữ, của cả gia đình, nhất là khi Trinh Trinh lấy lý do là yêu Kiều Ân để bỏ chồng. Bị cha mẹ tránh mắng, đánh phạt, nhưng Trinh Trinh chỉ nhẫn nhịn chịu đau chứ không nói ra sự thật về cuộc sống địa ngục nơi nhà chồng, cũng như việc Thế Khải có vợ bé, điều này làm Thế Khải ít nhiều cảm kích cô.

Mải mê trên đôi giày cao gót, Dạ Thảo ngã khuỵu khiến đứa trẻ bị sinh non, chính cô cũng bị băng huyết suýt chết.

Mải mê trên đôi giày cao gót, Dạ Thảo ngã khuỵu khiến đứa trẻ bị sinh non, chính cô cũng bị băng huyết suýt chết.

Trong khi đó, Dạ Thảo càng lúc càng quá quắt, cô sa vào rượu chè, đánh bạc, ham nhảy đầm và tiêu tiền như nước, bỏ bê nhà cửa cơm nước khiến Thế Khải nhiều lần tức giận và vô cùng thất vọng trước sự thay đổi khủng khiếp của cô gái ngây thơ, mộc mạc ngày nào. Đỉnh điểm, việc ham chơi của cô đã khiến cô bị đẻ non và băng huyết suýt chết, đứa trẻ sinh ra non tháng non ngày nên bé nhỏ xấu xí, lại có vết bớt to ở má khiến cho Dạ Thảo phát khiếp.

Sự chê trách giận dữ của Thế Khải làm cho Dạ Thảo hoàn toàn bối rối, sợ hãi dẫn đến đem lòng hận đứa bé.

Sự trách cứ giận dữ của Thế Khải làm cho Dạ Thảo hoàn toàn bối rối, sợ hãi dẫn đến đem lòng hận đứa bé.

Giữa lúc đang bối rối nhạy cảm, bị Thế Khải chê trách vì cho rằng lối sống thiếu lành mạnh của cô chính là phần nào gây hậu quả lên thai nhi để con bị vậy, lại bị Kiều Ngân đơm thêm, Dạ Thảo quyết tâm mang con đi cho, việc này khiến cho Thế Khải cùng cực giận dữ. Khi hối lại, cô chạy lên chùa xin lại con thì đứa bé đã được người khác nhận về không còn tìm lại được nữa… 

Dù Dạ Thảo có thay đổi, trượt dốc như nào, chắc cũng không thể đánh mất tình cảm của Thế Khải bằng việc làm nhẫn tâm đó.

Dù Dạ Thảo có thay đổi, trượt dốc như nào, chắc cũng không thể đánh mất tình cảm của Thế Khải bằng việc làm nhẫn tâm đó.

Có thể nói, những diễn biến của các tập 20 21 22 đã phần nào làm dịu bớt sự phẫn nộ của khán giả suốt trong các tập trước đó, sự nhẫn nhịn ấm ức của Trinh Trinh phần nào được giải tỏa khi bên cạnh cô có thêm nhiều người ủng hộ hơn. Cô em gái Thế Khải sau khi được Kiều Ân khuyên nhủ, giải thích đã hiểu ra sự vô lý, trẻ con của bản thân, quay trở lại đứng bên chị dâu trong cuộc chiến của gia đình chồng. Và Kiều Ngân, người chị họ thông minh sắc sảo, là người luôn luôn ngầm giúp đỡ Trinh Trinh có được lợi thế trước Thế Khải, dù cách làm của chị có phần khá tàn nhẫn, mưu mô.

Phút giây đấu tranh lương tâm của Tuyết Ngân khi hạ lời tàn nhẫn, khuyên Dạ Thảo bỏ con.

Phút giây đấu tranh lương tâm của Tuyết Ngân khi hạ lời tàn nhẫn, khuyên Dạ Thảo bỏ con.

Một số khán giả chê trách cách làm của Kiều Ngân quá thủ đoạn và ác độc với Dạ Thảo, khi hết lôi kéo cô gái ngây thơ này vào con đường ăn chơi trác táng, lại xúi bẩy cô bỏ đi đứa con mình dứt ruột đẻ ra, gây nên những rạn nứt khủng khiếp trong mối tình Dạ Thảo - Thế Khải. Nhưng nói đi cũng phải nói lại, nếu cứ thánh thiện cao cả như Trinh Trinh, không có ai đứng ra đóng giùm vai ác, thì biết bao giờ cô mới lấy lại được công bằng trong cuộc đấu tranh này? Chưa kể chính bản thân Trinh Trinh chưa bao giờ thực sự tranh đấu vì hạnh phúc của mình.

Nhân vật như Kiều Ngân mới khiến cho bộ phim thêm đa chiều, đa dạng, mới thể hiện được sự thật cuộc sống.

Nhân vật như Kiều Ngân mới khiến cho bộ phim thêm đa chiều, đa dạng, mới thể hiện được sự thật cuộc sống.

Vai diễn của Trinh Trinh chỉ sinh ra để lấy nước mắt của khán giả, để được cảm thông, yêu thương, nhưng nếu chỉ ngồi ở hiền mà mong cái “lành” từ trên trời rơi xuống, thì đúng là cổ tích. Kiểu Ngân là một vai diễn được khéo léo lồng vào vào phim như một điểm nhấn, một cá tính quá độc đáo giữa rừng các vai diễn đơn chiều, tuyến tính của phim Việt. Vai diễn mà người ta không biết nên ghét bỏ hay nên cảm ơn, vì họ làm điều xấu, nhưng may vì có những điều xấu xa đó, mà người tốt được đền bù, người xấu phải trả giá.

Vì cuộc sống vẫn là cuộc sống, vẫn tàn nhẫn và thực tế như thế, nên có lẽ, dù cho bị người đời lên án, chê trách, ta vẫn cần những người như Kiều Ngân.

Chia sẻ
Tin mới nhất