Phim Ảnh

Hai chàng rể của ‘Gạo nếp gạo tẻ’: Hai bức tranh tương phản nhưng đều mang gam màu buồn tẻ

Lạc Lạc
Chia sẻ

Nếu như nhiều người đồng cảm và thấy thương cho số phận của Kiệt thì ngược lại, đối với nhân vật Công, đó là sự coi thường, khinh miệt vì anh tham mê tiền bạc, nhan sắc của nhân tình mà quên đi sự vất vả, lam lũ của người vợ trong những năm tháng khó khăn cùng anh.

Có thể nói đến thời điểm này, bộ phim Gạo nếp gạo tẻ đã trở thành một cơn sốt đối với khán giả màn ảnh nhỏ. Phim xoay quanh các khía cạnh của cuộc sống, đặc biệt là cuộc sống hôn nhân, gia đình; nổi bật với các hình ảnh, nhân vật được xây dựng khá đặc trưng. Mỗi nhân vật là một nét tính cách nhưng để nói về hình mẫu người đàn ông mà các cô gái mang ra so sánh, thì đó là hai nhân vật Kiệt (Trung Dũng)Công (Hoàng Anh).

Kiệt xuất hiện với hình tượng một người đàn ông hoàn mỹ, thành đạt, giàu sang. Anh có một gia đình êm ấm, cùng với đó là cuộc sống thoải mái. Nhưng đời ai biết được chữ ngờ, bi kịch ập đến, tài sản gia đình tiêu tan, anh chỉ còn cách xây dựng lại từ đầu qua xưởng nội thất cũ. Cứ nghĩ rằng rồi vợ anh sẽ thông cảm và cùng anh vun vén, nào ngờ anh chỉ nhận lại sự trách móc, đay nghiến, nhưng không chỉ từ vợ mà sự chì chiết ấy còn đến từ mẹ vợ, người từng nói lời yêu thương, chăm sóc khi anh lo cho nhà vợ đủ đầy.

Cuộc sống Kiệt quá đỗi cùng cực dù cho anh luôn chịu thương chịu khó, luôn phấn đấu dù đang rơi vào túng quẫn, đã có lúc anh bi quan, muốn tự vẫn, nhưng vì thương con, anh phải tiếp tục chiến đấu với cuộc sống này. Hình ảnh của Kiệt có lẽ đã lấy đi rất nhiều nước mắt của khán giả xem phim, mọi người đều thương thay cho một người đàn ông hiền lành, biết phấn đấu nhưng số phận để anh gặp một người vợ không biết điều và người mẹ vợ không biết dạy con gái. Nhưng người ta thương cho anh mười phần, người ta cũng giận anh đến tám, chín phần.

Dường như cái tự trọng của anh nó cũng tan biến cùng số tài sản mất đi của anh rồi. Đã bao lần người xem thất vọng bởi cách anh chịu đựng khi gặp phải lối hành xử không đúng của vợ mình. Cô tỏ thái độ vô lễ, buông lời xúc phạm đến cha anh, nhưng anh chỉ trách mắng cô vài câu rồi lại thôi. Người mẹ vợ từ lâu đã không xem anh ra gì, nhưng đến cha anh, bà cũng không xem trọng. Vậy mà anh chỉ biết thay mặt cha mình xin lỗi dù anh và cả ông không làm điều gì sai. Bao lần khán giả phải thốt lên rằng Kiệt quá nhu nhược, dẫu sao anh cũng từng là một người giám đốc, điều hành một công ty, chẳng lẽ anh cứ phải cam tâm sống cuộc sống tủi nhục này hay sao ?

Lại nói về Công, anh cũng là nhân vật khiến khán giả xem phim thấy gai mắt nhất. Hình ảnh Công lúc đầu khá mờ nhạt, sống ăn bám vợ, anh như một đứa con nít lớn xác, ham ăn, ham chơi, không lo làm ăn. Chỉ khi đến những tập phim gần đây, Công mới trở nên nổi bật hơn khi anh bước vào giai đoạn ngoại tình. Đã có lúc Công khiến người ta phải giật mình khi anh chín chắn, dám đứng lên nói thay nỗi lòng vợ mình, thậm chí còn xin mẹ vợ từ mặt vợ để vợ anh không phải đau khổ nữa. Khi đấy, mọi người đều nghĩ Công đã trưởng thành, và vợ anh có lẽ sẽ sống hạnh phúc hơn.

Nhưng cái tài tình của người biên kịch là đã xoay chuyển mọi thứ, sự cám dỗ của tiền bạc, nhan sắc của Nhi (Băng Di) đã khiến anh gục ngã. Bỏ mặc người vợ đang vất vả, tủi nhục, những chuyến đi vui vẻ cùng người tình đã khiến anh quên mất Hương (Lê Phương), để cô một mình chống chọi lại sự đau khổ. Hình ảnh Hương khóc nghẹn trong ngày tân gia khi Công đang vui đùa cùng nhân tình khiến ai cũng không thể chấp nhận được. Từ sau khi ngoại tình, được sự hậu thuẫn của Nhi, Công sống như cuộc sống của Kiệt ngày trước, có nhà đẹp, xe sang, nhưng thay vì khiêm tốn, hiền lành, Công lại như một gã nhà quê mới nổi, anh khoe khoang mọi thứ, mua quà biếu gia đình vợ và buông lời mỉa mai Kiệt. Công đúng là kiểu đàn ông xứng đáng nhận “cơn mưa gạch đá” từ các khán giả xem phim.

Hai nhân vật, hai nét tính cách khác nhau hoàn toàn, điểm chung là cuộc sống hôn nhân của họ đều gặp phải sóng gió, và có lẽ mọi người đều dự đoán trước kết cục buồn của cả hai. Nếu đối với Kiệt là sự giải thoát cho anh, thì với Công đó như một hình phạt cho những lỗi lầm anh đang gây ra. Hãy cùng theo dõi tiếp những tập phim sắp tới của Gạo nếp gạo tẻ - được phát sóng đều đặn thứ hai đến thứ tư hàng tuần vào lúc 20h trên kênh HTV2.

Chia sẻ

Bài viết

Lạc Lạc

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất