Phim Ảnh

Lương Mạnh Hải: ‘Tôi nhẹ lòng khi khán giả vẫn chọn phim Việt giữa loạt bom tấn nước ngoài’

Huỳnh Hoàng
Chia sẻ

Xuống phố đầu năm 2018 cùng hình ảnh vui tươi, rạng rỡ, Lương Mạnh Hải và bé Duy Anh thay mặt ê kíp bộ phim "Khi con là nhà", gửi lời chúc một năm mới bình an, đong đầy yêu thương, hạnh phúc đến với mọi gia đình.

Đây là một trong những mùa Lễ vô cùng đặc biệt đối với cả hai cha con Lương Mạnh Hải, vì thời điểm công chiếu bộ phim là ngay dịp cuối năm. Đồng thời, ngay sau khi công chiếu, bộ phim đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi về diễn xuất của cả hai cha con.

Chàng “soái ca chăn lợn” đã chia sẻ: “Thật sự tôi không nghĩ bộ phim sẽ được khen ngợi như thế. Khán giả đi xem về và nhận xét cũng như đưa ra những góc nhìn về phim rất thú vị mà khi làm phim chúng tôi cũng không nghĩ đến. Tôi rất cảm kích trước những tình cảm của mọi người dành tặng cho bộ phim Khi con là nhà.”

Khi phim chuẩn bị ra rạp, tôi và anh Vũ Ngọc Đãng rất lo lắng, không phải vì chất lượng phim mà bởi các ‘đối thủ’ của mình. Tuần cuối năm, phim Việt chỉ có Khi con là nhà là mới nhưng có đến 3 bom tấn nước ngoài khác của Hàn và Mỹ. Xét tổng thể, cả 4 phim đều có thể lấy nước mắt người xem nên tôi càng thêm lo ngại”. 

Nói đến đây, SAOStar đã nhận ra những bộ phim khác mà nam chính Khi con là nhà muốn nhắc đến: bom tấn kinh phí 800 tỷ của Hàn Quốc - Along with the Gods, câu chuyện cảm động trong Wonder và tuyệt tác của Hugh Jackman - The Greatest Showman. Rõ ràng đây là trận chiến thực sự của phim Việt và phim ngoại.

Rất may mắn khi rạp và khán giả vẫn yêu thương phim Việt. Phim của tôi chiếm được tình cảm của các khu vực Nam bộ, ngoài Bắc mặc dù không cao bằng nhưng lại tốt hơn so với mặt bằng chung của phim Việt hay phim của anh Đãng xưa giờ. Tôi nhẹ cả người khi sang ngày 31 và mồng 1, phim Khi con là nhà vẫn không bị giảm suất” - Lương Mạnh Hải nở nụ cười an lòng khi chia sẻ. Vốn dĩ vào những dịp lễ Tết, số lượng suất chiếu của rạp phim liên tục điều chỉnh dựa trên tỷ suất khán giả chọn phim. Nếu phim không ăn khách thì sẽ bị giảm suất để nhường cho những tác phẩm khác. Đây cũng là nỗi lo cho những nhà làm phim trong dịp này.

Bên cạnh ba, người mà được khán giả nhắc đến nhiều không kém chính là cu Bi - Phạm Duy Anh. Dù rất dạn dĩ với máy quay, với chuyện phim trường, nhưng cu Bi vẫn chỉ là một cậu bé 8 tuổi. Nếu như trên phim, cậu bé dạn dĩ bắt ếch, bắt cua, bắt rắn thì ở ngoài đời, cu Bi thú nhận: “Đạo diễn hô diễn thì con diễn, chứ con sợ cảnh bắt rắn lắm. Mọi người khi xem cứ nghĩ nó là rắn giả, nhưng không đâu, nó là rắn thật đó. Còn đoạn xúc động nhất đã làm con khóc trong rạp chiếu phim, ngay hôm ra mắt, là đoạn hai cha con gặp lại nhau. Giờ đi đâu ai cũng gọi con là con của ba Hải hết. Đóng phim bác Đãng rất thích, con hi vọng sau này lớn lên con lại được đóng phim của bác Đãng nữa”.

Dù đã được biết đến thông qua vài bộ phim trước đây nhưng chỉ đến Khi con là nhà, bé Duy Anh mới thực sự toả sáng. Nét diễn chân thật như sống đúng với bản thân mình, cùng khả năng “lăn lộn” ngoài phim trường, không ngại khó khăn hay dơ bẩn vì suốt ngày đi chân đất, lấm lem bùn lầy nơi ruộng động… đã khiến vai Cu Bi của diễn viên nhí này trở nên ấn tượng.

Khi con là nhà là bộ phim của gia đình, của mùa sum họp. Một bộ phim đơn giản từ câu chuyện lẫn cách kể chuyện. Đạo diễn chỉ muốn gửi gắm thông điệp đến với tất cả mọi người đó chính là: Có một nơi để về đó là nhà. Có những người để yêu thương, là gia đình. Có được cả hai, đó là hạnh phúc.

Và nhân dịp năm mới, cha con Lương Mạnh Hải - Duy Anh cũng hy vọng bộ phim sẽ đồng hành cùng khán giả, không chỉ là những khoảnh khắc lắng đọng mà còn là những tiếng cười sảng khoái, vui vẻ bên gia đình và người thân yêu.

Khi con là nhà hiện đang trình chiếu trên toàn quốc.

Chia sẻ

Bài viết

Huỳnh Hoàng

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất