Phim Ảnh

Hà Việt Dũng - Từ người đẩy xe rác đến nghiệp diễn viên

Thanh Phong
Chia sẻ

Khởi nghiệp được hơn 3 năm, chàng diễn viên xuất thân từ làng người mẫu Hà Việt Dũng đã có được cho mình một số vai diễn đáng nhớ.

Siêu mẫu - Diễn viên Hà Việt Dũng.

Siêu mẫu - Diễn viên Hà Việt Dũng.

Trước khi được công chúng biết đến, Hà Việt Dũng từng phải bươn chải bằng nghề đẩy xe rác, bán nước mía,… để theo đuổi giấc mơ nghệ thuật của mình. Sau những nỗ lực không ngừng nghỉ, anh đăng quang giải Đồng trong cuộc thi Siêu mẫu Việt Nam 2011 rồi lần đầu tiên đóng phim và cũng là vai chính trong dự án tiền tỷ Mùa hè lạnh của đạo diễn Ngô Quang Hải. Trước sự kiện công chiếu Phim trường ma, tác phẩm có sự góp mặt của anh, Saostar có cuộc trò chuyện ngắn để khán giả biết và hiểu nhiều hơn về chàng trai đa tài này.

Tạo hình của Hà Việt Dũng trong Phim trường ma.

Tạo hình của Hà Việt Dũng trong Phim trường ma.

- Sau nhiều hình tượng nhân vật khác nhau, từ chàng trai nghèo khó nhưng trung kiên trong Mùa hè lạnh cho đến anh cảnh sát nhiệt huyết trong Hương Ga hay gần đây nhất là anh chàng lãng tử hào hoa trong Ma Dai, lần này nhân vật trong Phim Trường Ma của anh có gì đặc biệt?

- Lần này Dũng sẽ hóa thân thành đạo diễn của một đoàn làm phim về đề tài người đột biến. Trải nghiệm này vô cùng thú vị đối với bản thân Dũng vì được một lần thử cảm giác của người cầm trịch đoàn phim.

- Để diễn được vai này, anh có tham khảo phong cách làm việc của những đạo diễn trước đây mà anh từng hợp tác?

- Với bất kỳ đạo diễn nào mà Dũng cộng tác, Dũng luôn dành sự quý mến và tôn trọng cho họ. Nhưng có thể coi anh Ngô Quang Hải là người thầy đã dẫn dắt mình vào nghề. Nhân vật đạo diễn của Dũng trong Phim trường ma lần này có khá nhiều nét tương đồng với anh. Đó là một con người phong trần, cá tính, lạnh lùng khi làm việc nhưng mang một trái tim nhiệt huyết cháy bỏng với nghề, với từng thước phim mà mình thực hiện.

- Trong Phim trường ma, thường xuyên phải diễn chung với bạn diễn xinh đẹp như Ninh Dương Lan Ngọc, anh có cảm giác say nắng không?

- (Cười) Dĩ nhiên là có chút say nắng. Từ trước đến nay Dũng có cơ duyên diễn chung với khá nhiều bạn diễn xinh đẹp như Midu, Ngân Khánh,… và lần này là Lan Ngọc. Tuy nhiên, tuyến tình cảm của mình và Ngọc trong phim không phải kiểu vồ vập và nồng cháy, do đó cách thể hiện cảm xúc cũng được tiết chế hơn.

Hà Việt Dũng trong Ma Dai.

Hà Việt Dũng trong Ma Dai.

- Sở hữu một ngoại hình bắt mắt và đậm chất “soái ca”, anh có cho rằng đây là một lợi thế khi lấn sân sang lĩnh vực diễn xuất?

- Dũng nghĩ ngoại hình ổn là một lợi thế, nhưng không phải là điều tất yếu. Khi đã là một người diễn viên, điều khiến khán giả nhớ về họ chính là khả năng nhập vai. Do đó, Dũng quan niệm phải luôn trau dồi diễn xuất để người xem nhớ đến mình với tư cách một diễn viên thực lực, chứ không phải qua ngoại hình của một siêu mẫu.

- Trong tương lai, anh muốn thử sức với dạng nhân vật nào?

- Ngày còn bé, Dũng rất ngưỡng mộ các nhân vật anh hùng như Võ Tòng, Lâm Xung,… Dũng mong muốn có cơ hội được thể hiện kiểu vai anh hùng cứu đời, cứu người, những hình tượng nhân vật đẹp trong lòng công chúng. Ngoài ra, Dũng cũng muốn thử sức với một nhân vật đa nhân cách.

dsc_8837

- Là một người bận rộn phải chạy show từ lĩnh vực người mẫu cho đến điện ảnh, anh dành bao nhiêu thời gian cho chuyện tình cảm của mình?

- Hiện tại, Dũng muốn tập trung cho công việc, toàn tâm toàn ý cho mỗi nhân vật mà mình thể hiện cũng như mỗi buổi trình diễn catwalk. Chuyện tình cảm thì cứ để tùy vào duyên phận.

- Được biết anh có một chất giọng khá ổn, điều này thể hiện qua phần đọc rap của anh trong đoạn clip chế “Vợ Người Ta - phiên bản coi Coi chừng… Có đó nha”, vậy anh có ý định lấn sang sang âm nhạc không?

- Dũng rất thích hát và hát cũng được khá nhiều thể loại, tuy nhiên chỉ dừng lại ở mức độ “quẩy” cùng bạn bè trong phòng karaoke thôi. Thú thật, Dũng rất ngại khi cầm micro đứng hát trên sân khấu. Một người bạn của Dũng từng khuyên mình nên học một khóa thanh nhạc để thử sức, tuy nhiên Dũng còn đang xem xét.

Vai diễn gai góc của Hà Việt Dũng trong Mùa hè lạnh.

Vai diễn gai góc của Hà Việt Dũng trong Mùa hè lạnh.

- Trong hồ sơ vai diễn của mình, nhân vật nào để lại cho anh nhiều cảm xúc và kỷ niệm nhất?

- Đó là nhân vật trong Mùa hè lạnh. Đây cũng là vai diễn đầu tiên trong sự nghiệp diễn xuất của mình. Cho đến ngày hôm nay, Dũng vẫn còn ám ảnh về sự khắc khổ, bi thương của nhân vật này.

- Anh có thể chia sẻ về những sản phẩm nghệ thuật sắp tới của mình?

- Trong năm sau, bộ phim truyền hình Người đàn bà quyến rũ mà Dũng tham gia sẽ lên sóng. Đây là một tác phẩm lấy bối cảnh Việt Nam những năm 1930. Hiện tại, Dũng cũng vừa hoàn thành xong một phim điện ảnh của đạo diễn Lưu Huỳnh.

- Cảm ơn Hà Việt Dũng vì những chia sẻ này.

Chia sẻ

Bài viết

Thanh Phong

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất