Phim Ảnh

'Gửi thời thanh xuân ấm áp của chúng ta’: Cố Vị Dịch muốn tỏ tình với Tư Đồ Mạt, nhờ hội tư vấn nhưng nhờ lần nào là trật lần đấy

Vy Linh
Chia sẻ

Tỏ tình là một quá trình gian nan vì thế một học bá như Cố Vị Dịch cũng phải nhờ vả trợ giúp khắp nơi. May mắn là tổ tư vấn của Cố Vị Dịch cũng nhiệt tình nhưng kết quả sau khi tư vấn thì thật sự lại phải khiến người ta suy nghĩ lại.

Trong phim truyền hình Trung Quốc Gửi thời thanh xuân ấm áp của chúng ta, hội tư vấn tình yêu hôn nhân của Cố Vị Dịch (Lâm Nhất) phải kể đến những nhân vật tầm cỡ như: Bậc thầy sợ vợ Giáo sư Giang, chàng trai cua gái bằng cách làm hộ bài tập: Chu Lỗi, và tình địch cũ Phó Phái. Hội thì toàn người tài nhưng áp dụng lên Tư Đồ Mạt (Hình Phi) thì trật lất hết, còn chẳng bằng tra Baidu.

Để tỏ tình thành công được với Tư Đồ Mạt quả là một quá trình dài đầy gian khổ của Cố Vị Dịch. Từ đầu hai người chẳng ưa nhau, nhưng rồi dần dần Cố Vị Dịch đã đổ Tư Đồ Mạt lúc nào không hay. Từ một chàng trai lạnh lùng với cả thế giới, Cố Vị Dịch cuối cùng cũng biết vác cưa đi cưa cẩm con gái nhà dì Hoàng.

Vì Tư Đồ Mạt, Cố Vị Dịch là gì cũng không tập trung nên cuối cùng phải nhờ tổ tư vấn tại chỗ là giáo sư Giang và Chu Lỗi tư vấn. Với kinh nghiệm phong phú, đã được kiểm chứng, giáo sư Giang họp kín riêng với một mình Cố Vị Dịch và cho Cố Vị Dịch cuốn bí kíp trước đó giáo sư Giang đã dùng để cưa cẩm vợ mình và đã thành công.

Tuy nhiên khi Cố Vị Dịch áp dụng lại phản tác dụng. Mấy chiêu thức được đúc kết trong sách có vẻ như đều chẳng ảnh hưởng gì đến tâm lý một con người đơn giản lại có chút ngớ ngẩn như Tư Đồ Mạt. Có thể những bí kíp đó chỉ áp dụng được cho thế hệ trước, và chỉ áp dụng thành công với tùy người.

Đến khi Chu Lỗi cũng tham gia vào quá trình họp bàn tư vấn thì mọi chuyện còn trở nên rắc rối hơn khi những lời khuyên Chu Lỗi đưa ra hoàn toàn thiếu tính khả thi. Chỉ riêng việc Cố Vị Dịch hỏi cách đối phó với người cũ của bạn gái mà Chu Lỗi lại tư vấn một chữ “đánh” là quá có vấn đề rồi.

Tổ tư vấn hai người giáo sư Giang và Chu Lỗi chỉ được một lợi ích đó là cổ vũ Cố Vị Dịch theo đuổi người yêu rất nhiệt tình. Cố Vị Dịch viết một bức thư tỏ tình nhưng lại không viết trực tiếp mà lại thay vào đó là các công thức toán lý hóa gì đó. Giáo sư Giang và Chu Lỗi đọc được hiểu được thì thấy đó là một cách hay, độc đáo, có chút bí ẩn nhưng rất tinh tế và có chiều sâu. Nhưng người như Tư Đồ Mạt đọc lại chẳng ra chữ lãng mạn nào. Thậm chí còn hiểu lầm Cố Vị Dịch đang thích khoe khoang tài năng kiến thức. Cuối cùng thư tình đã gửi mà người nhận thư không hiểu lại biến thành giận dỗi.

Nhờ sự tư vấn tận tình của đội tư vấn và khả năng học siêu quá hóa khờ của Cố Vị Dịch mà lần tỏ tình đầu thất bại. Tuy nhiên Cố Vị Dịch vẫn không chùn bước, lại tiếp tục dùng cách khác. Cách đó không đâu xa mà lại là do chính giáo sư Giang cố vấn. Đó là đọc thơ tỏ tình. Hướng dẫn Cố Vị Dịch kỹ càng, đến tối về còn nhắn tin ân cần hỏi thăm tiến độ đến đâu rồi. Bảo Cố Vị Dịch đọc thơ để bộc lộ tình cảm, bài thơ đang mượt mà lãng mạn như thế nhưng cũng bị Tư Đồ Mạt biến tấu ngay đến đồ ăn. Lại thêm một lần thất bại.

Vẫn không nản chí bỏ cuộc, Cố Vị Dịch lại tiếp tục tự biên một đề bài đồ thị liên quan đến kế toán để tỏ tình với Tư Đồ Mạt. Nhưng đây lại tiếp tục là một sai lầm khi Tư Đồ Mạt thấy khó quá bỏ qua. Chỉ có Chu Lỗi là nhìn một cái là giải luôn được ra đồ thị hình trái tim. Thiết nghĩ nếu Cố Vị Dịch chuyển qua tán tỉnh Chu Lỗi hay học tỷ Tạ Vũ Ngâm thì sẽ dễ dàng hơn. Trong một đêm tỏ tình thất bại ba lần, thật là đau lòng bạn học Cố.

Mọi phương pháp gián tiếp đều vô dụng thì đành dùng phương pháp trực tiếp. Nhưng đã đưa Tư Đồ Mạt đến khu vui chơi cũng không tỏ tình nổi, bạn học Cố IQ cao mà EQ đúng là siêu thấp rồi.

Tổ tư vấn hai người thất bại, Cố Vị Dịch đành nhờ phương tiện truyền thống đó làBaidu. Nói chung thì cũng lúc thành lúc không nhưng nói chung lại là vấn đề tỏ tình vẫn đi vào ngõ cụt.

Nhưng ông trời không tuyệt đường người, khi Phó Phái thành đôi với Vương San thì cũng là lúc Cố Vị Dịch và Phó Phái từ tình địch kết thành liên minh. Phó Phái đã có kinh nghiệm chơi với Tư Đồ Mạt từ rất lâu rồi nên hiểu biết về Tư Đồ Mạt chắc chắn là khá phong phú. Vì vậy Cố Vị Dịch nhờ đến sự trợ giúp của Phó Phái quả thật là không sai chút nào.

Phó Phái cũng rất hào phóng, Cố Vị Dịch hỏi cũng hùng dũng nhận lời tư vấn, làm quân sư cho Cố Vị Dịch mặc dù bản thân Phó Phái trước đó cũng vì những chướng ngại của bản thân mà mất đi tình yêu với Tư Đồ Mạt. Vì vậy, nên tất nhiên, nhờ tới một người cũng đang mông lung vì tình yêu như Phó Phái, Cố Vị Dịch cũng chỉ là có thêm người để trút bầu tâm sự, có người nghe mình lải nhải chứ hoàn toàn không giúp ích được gì nhiều ngoài việc nhờ Phó Phái gợi ý mà Cố Vị Dịch biết được nguyên nhân bị Tư Đồ Mạt giận.

Đến cuối cùng vẫn là Cố Vị Dịch phải tự mình cố gắng. Cố Vị Dịch phải biết đường đi mua cốc Doreamon cho Tư Đồ Mạt, tự biết đường giải thích việc khen đáng yêu là khen con mèo chứ không phải khen học tỷ, biết Tư Đồ Mạt thích mèo nên bất chấp bị dị ứng vẫn vác mèo về cho Tư Đồ Mạt nuôi. Mọi hành động của Cố Vị Dịch đều nhắm thẳng vào Tư Đồ Mạt. Nhưng nói bảo tỏ tình bằng miệng thì cũng chẳng tỏ tình được.

Mọi ngượng ngùng chỉ chấm dứt khi Tư Đồ Mạt hỏi thẳng luôn Cố Vị Dịch là “có phải cậu thích mình không?” Được đối phương mở lời, cũng may Cố Vị Dịch cũng biết chớp thời cơ mà xác nhận, sau đó cũng biết đường hỏi lại để khẳng định mối quan hệ. Và may thay cuối cùng thì cũng đại công cáo thành. Cuối cùng thì bạn học Cố cũng tỏ tình thành công.

Thật đúng là nhờ tổ tư vấn đều đi đến ngõ cụt, chỉ có tự bản thân cố gắng mới có được kết quả thành công. Cố Vị Dịch học bá chinh phục được người trong mộng đúng là cả một kỳ tích đáng biểu dương. Khán giả yêu thích Cố Vị Dịch, Tư Đồ Mạt và tổ tư vấn đáng yêu của Cố Vị Dịch hãy cùng Saostar tiếp tục theo dõi bộ phim Gửi thời thanh xuân ấm áp của chúng ta vào các ngày thứ tư hàng tuần nhé.

Chia sẻ

Bài viết

Vy Linh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất