Phim Ảnh

‘Gửi thời thanh xuân ấm áp’: Cố Vị Dịch là học bá nhưng vẫn cuồng tra Baidu

Vy Linh
Chia sẻ

Ở phim Gửi thời thanh xuân ấm áp của chúng ta, dù có là học bá nhưng Cố Vị Dịch (Lâm Nhất) vẫn vô cùng chăm học, bổ sung kiến thức liên tục khiến bản thân ngày càng hiểu biết nhiều vấn đề của cuộc sống hơn.

Trong phim truyền hình Trung Quốc Gửi thời thanh xuân ấm áp của chúng ta, lần đầu tiên Cố Vị Dịch (Lâm Nhất) nhờ đến Baidu để tìm hiểu thông tin đó là khi chờ Tư Đồ Mạt (Hình Phi) phỏng vấn. Câu hỏi của Cố Vị Dịch đơn giản mà vô cùng dễ thương: Thời gian phỏng vấn thông thường mất bao lâu?

Nhưng đó chỉ mới là lúc đứng chờ, đứng được một lúc lâu vẫn chưa thấy Tư Đồ Mạt ra, Cố Vị Dịch liền tra thêm: độ dài của thời gian phỏng vấn và khả năng thông qua vòng phỏng vấn có tỷ lệ với nhau hay không?

Tra bao nhiêu thông tin, đọc hết rồi, Tư Đồ Mạt vẫn chưa ra, Cố Vị Dịch lại sốt ruột, lường trước hậu quả tồi tệ nhất có thể xảy ra đó là: Làm cách nào để an ủi người bị trượt phỏng vấn?

Nội tâm của Cố Vị Dịch cũng quá phong phú rồi. Rõ ràng người ta đâu có nhờ Cố Vị Dịch đi theo, cũng không nhờ chờ, tự nguyện chờ rồi lại tự nguyện nghĩ ra bao nhiêu thứ trong đầu. Ngay từ thời điểm này, Cố Vị Dịch đã biểu lộ rõ rằng bản thân đã phải lòng Tư Đồ Mạt. Hành động tìm kiếm thông tin liên quan đến việc phỏng vấn của Tư Đồ Mạt chính là những hành động quan tâm âm thầm nhưng đầy ấm áp mà Cố Vị Dịch chỉ dành riêng cho Tư Đồ Mạt.

Đứng dựa cửa chờ một hồi lâu nhưng cuối cùng khi Tư Đồ Mạt ra, Cố Vị Dịch lại chẳng áp dụng được cách thức nào trong các thông tin vừa mới tìm kiếm. Chỉ đơn giản bước ra rồi hỏi thăm phỏng vấn như thế nào và đi về ký túc xá nhanh như một cơn gió. Đứng chờ Tư Đồ Mạt một lúc mà ngỡ như cả năm, xem ra, Cố Vị Dịch đã quá lo xa rồi.

Đi phỏng vấn cũng Mạt Mạt, Mạt Mạt bị ốm thì túc trực bên cạnh nhưng bạn học Cố của chúng ta vẫn không quên nạp kiến thức về các thiết bị công nghệ cao trong đời sống.

Đang chăm sóc Tư Đồ Mạt, Cố Vị Dịch chợt nhìn thấy chiếc máy kiểm tra tổng quát sức khỏe hiện đại. Vốn có hứng thúc với các thiết bị công nghệ cao, lại học chuyên ngành vật lý nên nhìn thấy sản phẩm này Cố Vị Dịch rất tò mò. Và phương pháp hữu hiệu nhất để thỏa trí tò mò nếu không được chạm vào hiện vật đó là lên mạng tra thông tin.

Thông tin về máy thì đã tìm ra, nhưng sự đam mê của Cố Vị Dịch không dừng lại ở đó. Bạn học Cố ham học hỏi nên còn muốn sạc điện cho cái máy đó luôn. Thiết bị đó mà không phải của bệnh viện chắc Cố Vị Dịch- Cố học bá của chúng ta sẽ tìm cách mua luôn cái máy đó về để nghiên cứu cho thỏa đam mê mất.

Lần tiếp theo, học bá Cố Vị Dịch lại tiếp tục nhờ sự trợ giúp của baidu đó chính là vào buổi hoạt động ngoại khóa, dã ngoại ngoài trời do Mộng Lộ- bạn cùng phòng ký túc của Tư Đồ Mạt tổ chức.

Lúc đầu khi A Khắc dụ dỗ Cố Vị Dịch đi, Cố Vị Dịch cương quyết không đi vì bản thân không hề thích mấy chuyện ăn chơi đông người như thế. Nhưng khi ăn cơm, A Khắc nói chuyện với Mộng Lộ và Tư Đồ Mạt thì Cố Vị Dịch nghe được Tư Đồ Mạt cũng đi nên ngay lập tức, khi Mộng Lộ hỏi có đi không thì trả lời là có rất thản nhiên khiến cho A Khắc giật mình không tin.

Khi cả nhóm nam sinh nằm ngủ chung một lều, trong khi những người khác đều đã say giấc thì chỉ còn duy nhất mình Cố Vị Dịch vẫn thức, tay ôm điện thoại để tra cứu thông tin. Đầu tiên là tìm hiểu các loại vỏ sò vỏ ốc.

Thật ra cũng không phải đột nhiên mà Cố Vị Dịch chuyển sang nghiên cứu vỏ ốc. Nguyên nhân đó chính là do cô nàng Tư Đồ Mạt. Khi Tư Đồ Mạt chạy chơi trên bãi biển, nhặt được cái vỏ sò liền hỏi Cố Vị Dịch đó là vỏ sò gì nhưng Cố Vị Dịch không biết nên chỉ đáp lại hờ hững là vỏ sò khiến Tư Đồ Mạt chưng hửng.

Chuyển từ sò sang ốc, Tư Đồ Mạt nhặt thêm cái vỏ ốc, áp tai nghe tiếng biển tưởng chừng vô cùng lãng mạn nhưng lại bị Cố Vị Dịch dội ngay cho gáo nước lạnh về nguyên tắc cộng hưởng âm thanh gì đó, còn bảo là về lấy cái phích úp vào tai cũng thế.

Rõ ràng tình huống lãng mạn đã có, thông tin hiểu biết cũng có nhưng Cố Vị Dịch không thể tận dụng để biểu đạt nỗi lòng của mình. Cái này thì Baidu hay Google hay bất kỳ phương tiện, ứng dụng công nghệ cao nào cũng đều không giúp nổi Cố Vị Dịch.

Đang tìm thông tin về các loại ốc thì Cố Vị Dịch bị tiếng ngáy của cậu bạn béo cùng phòng làm phiền, vậy nên tiện tay, Cố Vị Dịch tìm luôn xem các phương pháp hữu hiệu để người ngủ ngáy không ngáy nữa. Bạn học Cố quả thực học bác uyên thâm, IQ cao ngút nhưng dù sao muốn giỏi thêm thì chắc chắn vẫn phải học thêm mọi lúc mọi nơi. Các huynh đệ xung quanh cũng xin đừng làm phiền bạn học Cố trau dồi kiến thức để theo đuổi Mạt Mạt.

Lúc viết thư tỏ tình cho Tư Đồ Mạt, bao nhiêu tình cảm chất chưa bấy lâu cũng không đủ để Cố Vị Dịch biến thành con chữ. Nghĩ tới nghĩ lui, vứt đi bao nhiêu giấy, cuối cùng Cố Vị Dịch cũng phải lên Baidu tìm cách viết. Thành quả cho ra là nguyên một mặt giấy đầy con số chằng chịt. Chỉ nhìn sơ qua thôi là đủ biết Tư Đồ Mạt sẽ không bao giờ có thể hiểu. VIết cả loạt công thức số học cho Tư Đồ Mạt chưa phải là đỉnh cao sáng tạo của Cố Vị Dịch.Cố Vị Dịch còn muốn ký chữ ký dễ thương, định vẽ con mèo tuy nhiên Cố học bá cái gì cũng biết lại không biết vẽ con mèo. Cuối cùng cái vấn đề đơn giản này cũng phải nhờ đến sự trợ giúp của mạng Internet. Thành quả vẽ ra tưởng như thế nào, hóa ra chỉ là một cái mặt mèo siêu đơn giản mà đứa trẻ con lớp một cũng vẽ được.

Nói chung không phải mang danh học bá là được quyền lười biếng. Học tập bạn học Cố, cái gì muốn tỏ ra biết thì phải chịu khó lên mạng tìm hiểu thông tin, còn nếu không thì cứ trật tự và lẳng lặng bỏ qua. Mạng Internet, Baidu, Google,…lúc nào cũng là những người bạn thân thiết của chúng ta.

Chia sẻ

Bài viết

Vy Linh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất