Phim Ảnh

Grindelwald đã từng được nhắc đến trong loạt phim 'Harry Potter' từ phần đầu tiên vào năm 2001

Hoàng Thông
Chia sẻ

Cái tên của phù thủy hắc ám Gellert Grindelwald đã từng được nhắc đến từ rất sớm, kể từ bộ phim đầu tiên mở ra thế giới phù thủy, "Harry Potter and the Sorcerer’s Stone".

Fantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald sẽ cho ta thấy những bước đầu tiên trong công cuộc thống trị thế giới phù thủy của phù thủy hắc ám Gellert Grindelwald. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều người không biết được rằng cái tên của tên phù thủy hắc ám này đã được đề cập từ những phần đầu tiên trong loạt phim Harry Potter.

Fantastic Beasts là một chuỗi những diễn biến xảy ra vào 50 năm trước khi bắt đầu những sự việc trong loạt phim Harry Potter đầu tiên. Lúc này, vị hiệu trưởng tương lai của HogwartsAlbus Dumbledore vẫn còn trẻ (Jude Law) và phù thủy hắc ám Gellert Grindelwald (Johnny Depp) đang là hai người bạn thân. Dumbledore lúc bấy giờ không thể một mình chống lại người bạn của mình, vì vậy nên Newt Scamander (Eddie Redmayne), Jacob Kowalski (Dan Fogler) cùng với hai chị em TinaQueenie Goldstein (Katherine Waterston và Alison Sudol) phải cùng nhau tham gia trận chiến.

Câu chuyện lịch sử kể về DumbledoreGrindelwald đối với người hâm mộ vẫn luôn rất hấp dẫn. Vị hiệu trưởng Hogwarts mặc dù rất tử tế và tốt bụng nhưng đồng thời ông cũng rất khó hiểu và khó đoán. Cho đến cuốn sách thứ bảy của bộ truyện, độc giả mới có thể có được cái nhìn tổng quát về cuộc đời đầy đau thương của ông, một gia đình không trọn vẹn, và cả một cuộc tình không trọn vẹn.

Câu chuyện cũng đã nhắc đến việc giành lấy chiếc đũa phép cơm nguội của cụ DumbledoreGrindelwald trong quá khứ mặc dù không kể quá chi tiết về sự việc. Tuy nhiên, sự việc này đã được nhắc đến khá sớm trong phần một của loạt phim Harry Potter, Harry Potter and the Sorcerer’s Stone, mặc dù cảnh phim này đã bị cắt trước khi phát hành.

Cảnh phim này thuộc nửa sau bộ phim, lúc Harry tìm thấy chiếc gương ảo ảnh trong trường. Trong cảnh này, Harry, Hermione, và Ron đang ngồi trong Đại Sảnh. Sau khi Ron lấy ra một tấm thẻ Sô-cô-la ếch có hình cụ Albus Dumbledore và đọc về tiểu sử của cụ. Trong khi cả ba vui mừng vì tìm ra mối liên kết của cụ Dumbledore và Nicholas Flamel, thì vô tình Ron cũng đã nhắc đến tên vị phù thủy hắc ám Grindelwald.

Trích đoạn trong Harry Potter phần 1.

“… Cụ Dumbledore đã trở nên nổi tiếng sau khi đánh bại tên phù thủy hắc ám Grindelwald vào năm 1945…”

Mặc dù bộ ba của chúng ta quan tâm đến cụ Nicholas Flamel nhiều hơn. Trong trailer mới nhất của Fantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald ta cũng có thể thấy cụ xuất hiện trong đó, nhưng việc này một phần nào cho ta thấy rằng những chi tiết nhỏ hay những cái tên được nhắc đến trong suốt series truyện và phim Harry Potter đều không hề ngẫu nhiên.

Tuy đã được nhắc đến từ rất sớm, nhưng Grindelwald chưa từng xuất hiện trong bất kỳ một phần phim hay truyện nào trước đây, cho đến tận phần thứ bảy của series, và chỉ chính thức ra mặt trong phần phim Fantastic Beasts.

Có phải rằng J.K. Rowling và các nhà làm phim đã cố tình cài những chi tiết này vào xuyên suốt các bộ phim trước đây, hay chỉ là cô Jo đang lật lại những chi tiết cũ trong truyện và từ đó mới viết ra phần phim mới chứ không phải một kế hoạch đã được dự định từ đầu? Đây vẫn là một sự tranh luận từ lâu trong cả cộng đồng người hâm mộ.

Trailer phim.

Nhưng cũng không thể chối cãi rằng, việc nhắc đến Grindelwald trong phần đầu tiên của loạt phim Harry Potter và cách kết hợp cùng với loạt phim Fantastic Beasts đang dần mở rộng thế giới phù thủy đầy quen thuộc. Dù cho bạn có là một “phù thủy bẩm sinh” chờ thư cú đi lạc, hay chỉ là một “thường dân” đang muốn tìm hiểu về thế giới phù thủy đầy phép thuật thì hãy cứ ra rạp thưởng thứ bộ phim và “soi” những chi tiết đã rất quen thuộc trong các phần phim trước đi, nghe nói sẽ rất nhiều đó.

Chia sẻ

Bài viết

Hoàng Thông

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất