Phim Ảnh

'Goosebumps 2: Haunted Halloween': Kém hấp dẫn so với phần đầu nhưng vẫn đủ giải trí đối với khán giả nhỏ tuổi

Anh Anh
Chia sẻ

Bộ phim ''Goosebumps 2': Haunted Halloween'' (Câu chuyện lúc nửa đêm 2) mặc dù thiếu đi sức hấp dẫn và tính sáng tạo so với phần trước, nhưng vẫn đủ sức đem đến cho khán giả nhí những giây phút giải trí trong dịp Halloween năm nay.

Loạt truyện kinh dị những năm 90 của R.L. Stine một lần nữa trở lại màn ảnh rộng với nhan đề Goosebumps 2: Haunted Halloween. Đây là phần hậu truyện của bộ phim Goosebumps được ra mắt năm 2015. Mặc dù Jack Black trở lại và đảm nhận vai Stine nhưng Sony chỉ thông báo về việc này đúng vài tuần trước ngày công chiếu chính thức của Goosebumps 2. Bên cạnh đó, từ đạo diễn, biên kịch cho đến toàn bộ dàn diễn viên phụ của phần một (phần này nhận được đánh giá khá tốt từ giới chuyên môn và khán giả) đều không tham gia vào phần hai. Tuy rằng Haunted Halloween gặp khá nhiều trắc trở, lại thiếu đi sức hấp dẫn và tính sáng tạo so với phần trước, nhưng bộ phim vẫn đem đến cho khán giả một hành trình thú vị và những phút giây giải trí đậm chất Halloween.

Goosebumps 2 lấy bối cảnh trong một thị trấn nhỏ thuộc Wardenclyffe, New York, khi người dân đang háo hức chuẩn bị cho dịp Halloween. Bộ phim tập trung vào gia đình nhà QuinnSarah (Madison Iseman)- một học sinh năm cuối đang cố gắng hoàn tất quá trình nộp đơn đại học và cậu em trai Sonny (Jeremy Ray Taylor) thì đang bận rộn với dự án khoa học trên lớp. Trong khi bố mẹ đi nghỉ lễ, Sam Carter (Caleel Harris)- bạn thân của Sonny sẽ đến chơi lễ Halloween cùng hai chị em.

Nghe lời Sam rủ rê, Sonny tạm ngưng làm dự án khoa học và quyết định đi dọn dẹp một căn nhà bỏ hoang trong thị trấn. Tại đây, Sonny và Sam vô tình tìm thấy một bản thảo viết tay còn dang dở của tiểu thuyết Goosebumps và không hề biết rằng người chủ cũ của căn nhà này chính là R.L. Stine- tác giả của quyển sách. Sau đó, Sonny và Sam vô tình giải thoát SlappyDummy- hai nhân vật phản diện của Goosebumps ra thế giới bên ngoài. Thế là từ đây, Sonny, Sam và cô chị Sarah dấn thân vào hành trình chống lại cái ác.

Nếu như phần đầu Goosebumps làm nhiều khán giả nhớ đến những bộ phim Halloween gia đình nổi tiếng từ thập niên 90 (như Hocus Pocus chẳng hạn), thì Goosebumps 2 lại là phiên bản 2018 khá rập khuôn và không được đầu tư kỹ lưỡng nhưng vẫn tương đối hài hước. Phần kịch bản của Rob Lieber (Peter Rabbit) vẫn giữ lại nhiều chi tiết độc đáo từ phần một (ví dụ như bản thảo Goosebumps của Stine là một vật có thể giam giữ ma quỷ). Mặc dù bộ phim vẫn gợi nhắc đến những tình tiết ở phần đầu nhưng lại thiếu đầu tư về mặt đề tài và nội dung. Bù lại, Goosebumps 2 là một bộ phim tương đối mang tính giáo dục với những bài học cuộc sống bổ ích cho trẻ em.

Có thể nói, phần hai thành công hơn phần một về phương diện ‘’gây sợ hãi’’ cho đối tượng khán giả nhí mà không tạo ám ảnh lâu dài. Công lao này là nhờ vào đạo diễn Ari Sandel (The DUFF) vì đã khéo léo kết hợp yếu tố hồi hộp với cách kể chuyện rùng rợn, đan xen với những khoảnh khắc hài hước, tương tự như Stine với tiểu thuyết Goosebumps. Mặc dù Haunted Halloween có kinh phí thấp hơn so với phần một nhưng đạo diễn Sandel và đội ngũ sáng tạo của mình- bao gồm đạo diễn hình ảnh Barry Peterson (Game Night) và thiết kế sản xuất Rusty Smith (Get Out) vẫn đảm bảo cho ra lò được thành quả không thua kém gì những bộ phim cùng thể loại. Ngoài ra, phần CGI trong nửa đầu bộ phim cũng nhận được đánh giá cao từ người xem.

Kịch bản của Haunted Halloween đã chẳng còn xa lạ gì với khán giả, như hình ảnh những người hùng nhí hay việc Sonny và Sam phải đối đầu với những kẻ bắt nạt,… Hình tượng ba nhân vật chính không quá độc đáo, nổi bật nhưng vẫn dễ dàng giành được tình cảm của khán giả bởi phần thể hiện khôi hài của ba diễn viên Harris, Iseman và Ray. Về phần nhân vật R.L. Stine của Jack Black thì sự xuất hiện này khá là… thừa thãi. Trước đó, Jack Black đã có cơ hội tỏa sáng với vai chính thứ hai ở phần một, chưa kể, anh còn là người lồng tiếng cho nhân vật Slappy (cũng ở phần một).

Có thể xem Goosebumps 2 là một bộ phim Halloween tạm chấp nhận được, nhưng vấn đề đáng nói là phần hậu truyện này đã tái sử dụng kha khá tài nguyên từ phần đầu, đồng thời cũng khá chật vật trong việc sử dụng hiệu quả và sáng tạo những yếu tố mới. Mặc dù phần hai đã giới thiệu nhiều loại quái vật và các thể loại kinh dị khác nhau như trong tiểu thuyết nhưng cuối cùng, Slappy lại vẫn đóng vai “trùm cuối”. Từ đó dẫn đến hậu quả Goosebumps 2 trông không khác gì một phiên bản nhai lại của phần một.

Goosebumps 2 với những khoảnh khắc giật gân ‘’nhẹ’’ và hành trình vui nhộn rõ ràng sẽ phù hợp hơn với đối tượng khán giả nhỏ tuổi. Hơn nữa, cũng giống như rất nhiều tranh truyện ngày nay, Goosebumps 2 không thua kém gì phần một trong khoản cài ‘’easter-egg’’ và tương đối trung thành với nguyên tác của Stine (đặc biệt, màn xuất hiện của bản thân tác giả Stine cũng khá tương tự với những vai khách mời của Stan Lee trong các phim Marvel). Một thông tin ngoài lề nữa là nếu khán giả nào mong muốn được chiêm ngưỡng một bộ phim Halloween với nhân vật chính do Jack Black thể hiện thì đã có tác phẩm The House with a Clock in Its Walls cũng đang được trình chiếu trong dịp lễ này.

Goosebumps 2: Haunted Halloween được công chiếu từ ngày 12 tháng 10 năm 2018.

Chia sẻ

Bài viết

Anh Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất