Phim Ảnh

Comics Trivia: Godzilla của Marvel từng chiến đấu dữ dội với… 1 con chuột

Yasha
Chia sẻ

Như các bạn đã biết, Godzilla vốn là chú kỳ nhông đáng yêu của rất nhiều hãng comics, khi nó từng được “lên sóng” tại nhiều hãng truyện như IDW, Dark Horse Comics và thậm chí là cả Marvel Comics.

Khác với 2 hãng còn lại, Godzilla phiên bản Marvel có thể nói là 1 trong những phiên bản Godzilla nhỏ nhất, “dễ thương” và tấu hài nhất trong lịch sử phát triển. Và các bạn thấy đó, tôi vừa gọi Godzilla là “chú kỳ nhông đáng yêu” phải không? Quả thật, Godzilla trong comics của Marvel từng bị thu nhỏ đến mức chỉ bằng cỡ con… rồng Komodo, đến cỡ thành con kỳ nhông và cuối cùng là… 1 con chuột cống. Vậy tình huống này diễn ra thế nào? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết sau nhé!

Godzilla khi bị thu nhỏ

Câu chuyện diễn ra trong Godzilla (1997) #17, trong bối cảnh nước Mỹ đang phải đau đầu trước sự phá hoại tự do của con quái vật này. Để giành thế thượng phong, Godzilla Squad (biệt đội săn Godzilla) đã đến nhờ sự trợ giúp của Hank Pym - Ant Man đời đầu. Để họ có thể bắt được con quái, Hank Pym đã cho phép họ sử dụng 1 trong những thành tựu lớn nhất của ông: đó là công nghệ hạt Pym.

Hạt Pym là 1 loại hạt hạ nguyên tử hiếm, có thể làm thay đổi kích thước và khối lượng của các vật thể hoặc sinh vật sống, bất chấp những điều kiện khắt khe của những định luật vật lý. Được sự cho phép của S.H.I.E.L.D, Godzilla Squad đã sử dụng 1 lượng hạt Pym thật lớn dưới dạng khí gas và… xịt thẳng vào miệng con quái vật lúc nó còn chưa kịp định thần rằng chuyện gì đang xảy ra.

Biệt đội xịt khí gas hạt Pym vào miệng con quái

Nổi cáu, Godzilla mau chóng phản công rồi tấn công tàu của đội, đồng thời nhanh chóng dùng chi trước tóm cổ 1 thành viên của đội là “Dum-Dum” Dugan. Nhưng khi nó chưa kịp nhai sống anh, hạt Pym đã phát huy tác dụng và biến nó ngày càng trở nên nhỏ xíu. Sau 1 hồi đuổi bắt, cả đội mới có thể dùng lưới để khống chế con quái và đưa nó lên tàu.

Biệt đội Godzilla Squad đuổi bắt con quái thú

Tuy nhiên, khi chuyển nó tới thành phố New York, Robert Takiguchi đã hậu đậu đến mức làm rơi cái lồng chứa Godzilla xuống cảng và khiến nó trốn thoát phía dưới mặt biển. Trái ngược lại sự hữu ích của hạt Pym khi dùng để bắt nó, tác dụng của hạt này lại khiến cho con quái ngày càng nhỏ dần, khiến việc tìm kiếm nó trong thành phố hoàn toàn vô vọng.

Robert Takiguchi làm rơi lồng chứa Godzilla

Với kích thước bé xíu đó, Godzilla đã đi lòng vòng khắp thành phố để trốn thoát và bị rơi xuống hệ thống cống ngầm. Ngay khi rơi xuống nơi này, Godzilla cuối cùng đã phải chạm trán với 1 con quái vật thực sự ngang tầm với nó về mặt kích cỡ và hạng cân khi đó: đó là 1 con chuột cống. Nhìn thấy con quái xanh lè đang có ý định xâm phạm lãnh thổ, con chuột đã lao vào tấn công và 1 trận chiến cực hoành tráng đã bắt đầu. Với những cú áp sát, cắn cổ cực hung bạo, chuyển đổi địa hình chiến đấu từ mặt đất xuống biển cả, Godzilla cuối cùng cũng đã giành thế thượng phong trước quái vật chuột và kết liễu nó bằng đòn phun lửa. Con chuột đã bị thiêu đến chết và chìm sâu xuống dưới đáy biển mãi mãi.

Quái vật Godzilla chiến đấu với quái vật… chuột

Sau chuyện đó, Rob đã tìm thấy Godzilla, nhưng lại không thể đưa nó về do hạt Pym mất dần tác dụng khiến nó trở lại kích cỡ ban đầu. Người ta nói “có không giữ, mất đừng tìm” quả không hề sai chút nào, phải không các bạn?

Chia sẻ

Bài viết

Yasha

Tin mới nhất