Phim Ảnh

Góc xoắn não: Marvel Comics và DC Comics liệu có tồn tại trong truyện tranh của Marvel hay không?

Yasha
Chia sẻ

Tưởng chừng như đây là 1 câu hỏi ngớ ngẩn, nhưng thực chất lại là 1 dấu chấm hỏi rất lớn trong bao thế hệ fan. Liệu thế giới bên trong của Marvel có giống như ngoài đời, rằng cũng tồn tại những hãng truyện như Marvel hay DC như đời thực không? Hãy cùng tìm hiểu qua bài sau nhé!

Theo như khái niệm đa vũ trụ của Marvel, thế giới thực của chúng ta là Earth-1218, còn vũ trụ chính của comics là Earth-616. Ở trong Earth 616, các hãng truyện tranh, các studio, các chuỗi nhà hàng đều thực sự tồn tại 1 cách đầy đủ tương tự như đời thực, tức Earth-1218. Đơn cử, theo như The Unbelievable Gwenpool #3 thì Marvel Studios vốn thực sự tồn tại trong vũ trụ Marvel Comics.

Strange nhắc đến Benedict Cumberbatch và ở dưới là… rạp phim chiếu Dr. Strange?

Nói 1 cách đơn giản, thì vũ trụ 616 đều có hãng Marvel, DC, Valiant,..vv Tức trong truyện Marvel của hãng Marvel lại có hãng Marvel sản xuất truyện Marvel. Do ở trong comic vốn là thế giới nơi có những siêu anh hùng, nên đa số comic của các hãng truyện này đều là dựa theo lời kể của các siêu anh hùng, sau đó họ sẽ vẽ lại rồi phát hành nó. Về mặt cơ bản, nó gần như là những cuốn tự truyện dưới dạng truyện tranh, hoặc có thể là… họ tự “chém gió” ra thêm.

Hãng Marvel xuất hiện trong 1 góc nhỏ của Venom (2016) #161

Theo lí đó mà các tác giả truyện tranh ngoài đời thật cũng có phiên bản của họ ở trong truyện tranh. Đơn cử là Stan Lee, Jack Kirby, Paul Jenkins, Mark Gruenwald, Ralph Macchio và Marv Wolfman,…

Stan Lee và Jack Kirby đang ăn tối cùng The Thing và Human Torch, trong “Fantastic Four #584”

Trong truyện tranh, Stan Lee và Jack Kirby vốn là 1 cặp tác giả bài trùng. Không chỉ gặp gỡ và có mối quan hệ thân thiết với các siêu anh hùng, Stan Lee và Jack Kirby còn thường xuyên liên lạc với họ nhằm đưa câu chuyện về chuyến phiêu lưu của họ lên từng trang truyện. Trong Fantastic Four #176, Stan Lee từng từ chối việc viết truyện cho Impossible Man do… hắn là 1 nhân vật ngớ ngẩn, để rồi hắn làm loạn cả văn phòng của Marvel Comics.

Sau vụ việc, Stan Lee vẫn phản đối việc viết truyện cho gã ngớ ngẩn đó

Một chi tiết khá thú vị khác, đó là nhà văn Paul Jenkins. Ở Earth-1218 tức thế giới của chúng ta, Paul chính là người sáng tạo ra Sentry của Earth-616. Ở Earth-616, Paul cũng đảm nhận vị trí tương tự là người sáng tác ra comic về The Sentry, The Void.

Comic về Sentry của Paul

Trong bộ phim Logan, comic về X-Men cũng tồn tại trong chính thế giới của họ.

Wolverine… đọc truyện X-Men

Trong comic, lí do mà ông viết ra những câu chuyện về Sentry là bởi tâm trí ông bị cấy những kí ức về Sentry. Về mặt cơ bản, những cuốn comic đó nắm giữ những kỷ niệm, những kí ức thật sự của chính siêu anh hùng mà ông đã vẽ.

Lời bộc bạch của Paul trong “New Avengers (2005) #10”

DC Comics cũng tồn tại ở Earth này. Bằng chứng là trong crossovers Superman/ Fantastic Four, Superman vốn được coi là 1 nhân vật giả tưởng chỉ tồn tại trong comics và cartoon. Tuy nhiên, dựa theo thuyết đa vũ trụ, Sue Storm đã nói với con trai mình là Franklin Richard rằng có thể ở 1 vũ trụ khác thì Superman sẽ có thật. Và điều này là hoàn toàn chính xác. Ngay sau đó, cậu bé đã rất hạnh phúc khi được gặp nhân vật mình ưa thích bằng xương bằng thịt.

Superman được coi như 1 siêu anh hùng giả tưởng ở vũ trụ Marvel

Ở 1 số trường hợp khác, những minh chứng cho điều này cũng tồn tại khi các siêu anh hùng của Marvel đôi khi có nhắc tới nhân vật từ chính DC Comics. Thậm chí, trong Amazing Spider Man #306 thì chàng Spider Man Peter Parker còn cầm hẳn 1 cuốn Action Comics #285 trên tay. Theo lời bộc bạch của anh chàng, có vẻ như Spider Man của chúng ta là fan cuồng của Supergirl nữa cơ.

Mary Jane tặng truyện DC cho Peter

Chia sẻ

Bài viết

Yasha

Tin mới nhất