Phim Ảnh

Góc oan gia: Cung nữ Cẩm Tú khẩu nghiệp của 'Diên Hi công lược' nay lại bị Ngô Cẩn Ngôn cướp vị trí ca vũ trong 'Hạo Lan truyện'

Huỳnh Hoàng
Chia sẻ

Trong tập 3 của "Hạo Lan truyện", Hạo Lan biểu diễn khả năng múa của mình và được giao cho vị trí ca vũ chính, trước đó vốn của Dao Cơ. Tuy nhiên, Dao Cơ cũng chính là vai của Cao Vũ Nhi - người diễn Cẩm Tú khẩu nghiệp, cũng từng bị Ngụy Anh Lạc (Ngô Cẩn Ngôn) xử tội trong "Diên Hi công lược".

Hạo Lan truyện là phim truyền hình cổ trang mới nhất do Vu Chính sản xuất với dàn diễn viên quen mặt từ Diên Hi công lược đến 70%: Ngô Cẩn Ngôn, Nhiếp Viễn, Lý Xuân Ái, Đàm Trác, Hồng Nghêu… Ngay cả ở những vai phụ, Vu Chính cũng đưa các diễn viên trong phim trước vào, đơn cử như nữ ca vũ Dao Cơ do Cao Vũ Nhi đảm nhận.

Dao Cơ vốn là người có năng lực múa nhất nhóm, được lựa chọn trở thành ca vũ chính. Tuy nhiên, để có cơ hội vào Phủ Thừa tướng, Hạo Lan đã ngày đêm luyện tập để có được vị trí ca vũ chính kia. Kết quả trong phần thi tài giữa Dao Cơ và Hạo Lan, nữ chính đã giành chiến thắng.

Hạo Lan giành vị trí múa của Dao Cơ.

Sau này, Hạo Lan cùng đoàn ca kỹ của mình đến phủ thừa tướng biểu diễn cho người xem, đến tham dự còn có công tử Giao, muội muội Tụ Ngọc (Lý Xuân Ái), Lã Bất Vi và người vô tình gặp ngoài chợ hôm trước - Thắng Dị Nhân. Màn trình diễn của Hạo Lan nhận được nhiều sự tán thưởng của thừa tướng và được ban thưởng hậu hĩnh.

Hạo Lan trình diễn vũ nghệ trước mặt mọi người

Việc bị mất vị trí ca vũ chính đã khiến Dao Cơ tức giận. Chưa rõ ở những tập sau, nhân vật này có phản công lại với Hạo Lan hay không, nhưng khán giả chợt nhận ra “người quen” từ bộ phim đã tạo nên cơn sốt trong năm 2018 của Vu Chính.

Trong Diên Hi công lược, Cao Vũ Nhi đóng vai cung nữ Cẩm Tú, cùng với Linh Lung (Trần Nhạc Tịch) và Ngụy Anh Lạc (Ngô Cẩn Ngôn) nhập cung vào xưởng học thêu. Vì ganh tị với tài năng của Anh Lạc nên hai ả đã năm lần bảy lượt tìm cách hãm hại cô.

Từ ngày vào cung, những hành động của Ngụy Anh Lạc đã trở thành cái gai trong mắt của Phương Cô cô, Linh Lung và Cẩm Tú, nhất là sau khi cô gài bẫy đánh Phương Cô cô đến trọng thương trước mặt mọi người. Bản thân Linh Lung cũng bị Ngụy Anh Lạc “phản đòn” ép ăn chè trôi nước củ sen đã để quá đêm rất khó nuốt, vì đã “mách lẻo” với thân cận của Cao Quý phi. Ở tập 5 phim Diên Hi công lược, cả 3 đã gặp nhau, liên thủ và lập mưu, tìm cách hãm hại cô.

Lường trước được chuyện mình đang bị lập mưu bày kế hãm hại, Anh Lạc đã gậy ông đập lưng ông, đẩy Phương Cô Cô và Cẩm Tú vào tội vu cáo, bị Ngô Tổng quản xử phạt đích đáng: ngoài bị phạt đòn, Cẩm Tú bị đày thành tiện tì Tân Giả Khố còn Phương Cô cô bị đuổi ra khỏi Tử Cấm Thành. Sau này, khi Ngụy Anh Lạc “sa cơ thất thế” bị tống vào Tân Giả Khố, cô lại gặp Cẩm Tú một lần nữa.

Trích đoạn phim Diên Hi công lược khi Ngụy Anh Lạc gài bẫy Cẩm Tú - Phương Cô cô.

Hẳn là Cao Vũ Nhi với Ngô Cẩn Ngôn một lần nữa lại trở thành oan gia. Tuy ở Diên Hi công lược, nhân vật Ngụy Anh Lạc chỉ đơn thuần “ăn miếng trả miếng”, thì sang Hạo Lan truyện, cô chủ động muốn giành lấy vị trí ca vũ chính. Điều này dẫu có động cơ chính đáng, nhưng vẫn là không phải đối với Dao Cơ.

Hãy cùng SAOstar tiếp tục theo dõi tập 4 của Hạo Lan truyện và theo sát hành trình của Hạo Lan, Thắng Dị Nhân cùng Lã Bất Vi nhé.

Chia sẻ

Bài viết

Huỳnh Hoàng

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất