Phim Ảnh

Góc mất não: Bạn có nhớ quán quân Oscar 2018 là phim nào không?

Ngọc King.
Chia sẻ

Nếu như câu trả lời là “Không” thì cũng không sao, bởi chỉ có… 20% số người được hỏi nhớ tên bộ phim chiến thắng ở hạng mục Best Picture tại Oscar 2018.

Đối với Hollywood, Oscar là giải thưởng điện ảnh danh giá nhất, quan trọng nhất và cũng tốn kém nhất. Những bộ phim chiến thắng ở hạng mục lớn nhất Bets Picture thường là những cái tên có sức ảnh hưởng lớn đến văn hóa. Thế nhưng có vẻ như người Mỹ còn nhiều mối bận tâm khác thay vì Oscar. Bằng chứng là một khảo sát của tờ Hollywood Reporter gần đây đã cho thấy chỉ có 1/5 số người được hỏi nhớ tên của bộ phim hay nhất năm 2018 và thậm chí nhiều người còn tin rằng La La Land đã đánh bại Moonlight để thắng giải Best Picture tại Oscar năm trước nữa.

Hóa ra chỉ có 20% số người trong tổng số hơn 2000 người được hỏi nhớ ra quán quân của Oscar 2018 là tác phẩm The Shape of Water của đạo diễn Guillermo Del Toro. Tệ hơn là con số 20% còn là cao nếu so với tỉ lệ trả lời đúng của các câu hỏi khác trong bản khảo sát. Ví dụ như khi được hỏi phim nào thắng giải Phim hay nhất tại Oscar 2017, có tới 20% chọn La La Land trong khi chỉ có 12% có câu trả lời chính xác là Moonlight. Ít nhất chúng ta có thể đổ lỗi cho vụ scandal trao nhầm giải giữa hai phim này tại Oscar lần thứ 89 năm ấy.

Thế nhưng không có vụ nhầm lẫn nào tại Oscar 2016 mà người Mỹ vẫn cứ chọn sai như thường. 13% số người khi được hỏi đã chọn The Revenant là phim thắng Best Picture, mà người chiến thắng thực sự là Spotlight chỉ có 5% lựa chọn. Tương tự, 11% tin rằng American Sniper là phim hay nhất tại Oscar 2015 trong khi câu trả lời đúng là Birdman (9%).

Kết luận được rút ra có lẽ là các phim thắng Oscar thường là mấy phim “lạ tai” người Mỹ không hay biết. Không có một phim nào trong số các Best Picture 5 năm qua thu về trên 100 triệu đô doanh thu nội địa. Thêm vào đó, Viện Hàn Lâm cũng đang gặp phải vấn đề về sụt giảm lượng khán giả trong những năm vừa qua - chứng minh rằng Oscar giờ đây đã mất đi rất nhiều sức hấp dẫn trong mắt người xem. Điều tốt lành duy nhất được rút ra từ khảo sát có lẽ là người Mỹ vẫn tin rằng đây là một chương trình chất lượng cao.

Đêm trao giải Oscar 2019 sẽ diễn ra vào ngày 25/2 theo giờ Việt Nam. Bạn có thể xem thêm các câu hỏi khác của bảng khảo sát tại đây: https://www.hollywoodreporter.com/sites/default/files/custom2/Hollywood%20Reporter%20Morning%20Consult%20Academy%20History.pdf

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc King.

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất