Phim Ảnh

Giới phê bình nhận xét 'Avengers: Endgame': 'Lá thư tình' gửi tặng đại gia đình fan Marvel

Đông Hải
Chia sẻ

Đã có những đánh giá đầu tiên đến từ giới phê bình dành cho tựa phim thứ 22 của MCU - Avengers: Endgame (Hồi kết).

Chỉ còn chưa đầy 24 tiếng nữa là Avengers: Endgame - sản phẩm điện ảnh mới nhất của MCU sẽ chính thức ra mắt trong sự chờ đợi của hàng triệu khán giả trên khắp thế giới. Những đánh giá đầu tiên về phim đến từ giới phê bình đã lần lượt ra lò, nhìn chung cho rằng đây thật sự là “dấu chấm hết” không chỉ cho cuộc chiến tàn khốc giữa biệt đội Avengers và Thanos, mà còn đối với Phase 3 của MCU, tuy trước đó phía sản xuất đã xác nhận Spider-Man: Far From Home mới là sản phẩm cuối cùng trước thềm Phase 4.

DisneyMarvel đã chính thức mang đến những suất chiếu sớm trước thềm công chiếu toàn cầu, cụ thể dành cho giới phê bình để đặt ra những tiêu chuẩn, cũng như định hướng nhất định cho khán giả đại chúng sắp tới.

Đầu tiên, Molly Freeman của Screen Rant cho rằng: Avengers: Endgame là một bộ phim toàn diện, nhưng phía sản xuất đã hoàn toàn tận dụng được từng phút giây trong suốt 3 tiếng đồng hồ của phim. Vì Endgame là sản phẩm khép lại Infinity Saga, nên phía Marvel có nhiệm vụ truyền tải câu chuyện sao cho thỏa lòng các fan cứng của MCU. Tuy không thể làm hài lòng hết tất cả những khán giả, nhưng có thể nói phần lớn cốt truyện đã hoàn toàn đáp ứng được mong mỏi, hoàn toàn khép lại Infinity Saga.

Còn ý kiến của Leah Greenblatt đến từ EW như sau: “Đối với hàng triệu cặp mắt từng chứng kiến một nửa vũ trụ Marvel tan thành mây khói trong cảnh cuối của Infinity War năm 2018, thì đây ắt hẳn là tựa phim kết cục đầy thỏa đáng. Sau gần một năm, Endgame trở lại và đáp ứng nhiều hứa hẹn: phục thù, chuộc lỗi, một tiến trình thời gian thách thức mọi giới hạn. Và phim đã hoàn toàn thành công trong việc truyền tải cốt truyện dài tận 3 tiếng cùng chuỗi nhân vật tầm cỡ, mốc thời gian lẫm liệt, và cả những nhiệm vụ tưởng chừng như oái oăm và khó vượt qua nhất.

Review không spoil ‘Avengers: Endgame’: Đại tiệc siêu anh hùng hoành tráng nhất mọi thời đại

Alonso Duralde của The Wrap chia sẻ: “Avengers: Endgame hoàn toàn chú tâm vào từng chi tiết nhỏ nhặt nhất của một biên niên sử anh hùng ca bi tráng, dành cho những ai dù chỉ có một tí ít cảm xúc với vũ trụ điện ảnh Marvel. Phim mang đến cảm giác thỏa mãn thích thú như khi bạn cầm bình xịt và xịt từng thớ kem tươi ngọt lành vào miệng, dĩ nhiên là theo cách tích cực. Avengers: Endgame đúng nghĩa là hộp bỏng ngô ngon lành với một chút bơ mặn hòa quyện đậm đà.

Angie Han của Mashable: “Avengers: Endgame không phải tựa phim hay nhất Marvel từng xản xuất, cũng không phải đẹp đẽ hay vui nhộn nhất, và nó sẽ không khiến bạn bùng nổ với loạt ý tưởng mới lạ hơi cách phát triển nhân vật đầy sâu sắc. Nhưng đây lại là tựa phim Marvel nhất từ trước đến nay, và điều tuyệt với là nó trải qua một thời gian 10 năm thai nghén cùng hơn 20 tựa phim đặt nền móng vững chãi, nhằm mang đến cho người xem những gì mà không có bất cứ loạt phim nào làm được. Nhìn chung, cực kì thỏa mãn với cách kết thúc như thế này.”

Nhận xét không spoil của những khán giả Việt xem 'Avengers: Endgame' đầu tiên: Xuất thần, đỉnh cao, chết lặng và bi tráng

Peter Debruge của Variety nhận xét: “Endgame mang đến câu chuyện về tầm quan trọng của gia đình, dù cho đó là gắn kết về mặt sinh học, hay do cùng chung nghĩa vụ chí hướng. Điểm nhất của cuộc hành trình kéo dài một thập kỷ này đó là, chủ nghĩa anh hùng không định nghĩa bằng lòng dũng cảm hay siêu năng lực, mà bởi sự hi sinh của một cá nhân vì đại cuộc. Đó là đến từ những nhân vật rất được ưa thích, nhưng không may bị bay màu sau cú búng tay khiến ai ai cũng bực dọc, hay thậm chí hàng tỉ các sinh vật trải dài vũ trụ hứng chịu hậu quả trên. Endgame đích thị là trận tái đấu nhưng mang đến một cái kết còn thỏa mãn hơn thế nữa.

Xem thêm 10 điều cần biết trước khi xem ‘Avengers: Endgame’ (Hồi kết)

Todd McCarthy đến từ THR: “Là một tựa phim mang tầm vóc vĩ mô, cuộc viễn chinh suốt 3 giờ đồng hồ này đã quay ngược về những nhân vật sáng giá nhất trong các tựa phim Marvel từ trước đến nay, đồng thời đặt dấu chấm hết cho câu chuyện oai hùng mà trong đó, những kẻ sống sót duy nhất lại đứng trên bờ vực sinh tử. Không chỉ mãn nhãn, dồn dập, phim còn trở nên ảm đạm hơn cả những sản phẩm trước đó. Nhưng trước khi mọi thứ trở nên tệ hại và tuyệt vọng, thì Robert Downey Jr. đã xuất hiện và giải cứu tất cả trong một màn trình diễn đậm chất truyện tranh, nhắc nhở khán giả về năng lực thật sự của anh.

Eric Kohn của IndieWire: “Nói chung, Endgame đã truyền tải vô số điều thỏa mãn kì vọng của fan, dù cho phim vẫn còn hơi chật vật. Có nhiều thứ để tận hưởng xuyên suốt, như những lời tạm biệt vui buồn lẫn lộn, và chiến lược phút chót nhằm cứu lấy vũ trụ, nhưng sau 1 tiếng đồng hồ đầu tiên, Endgame dường như đã bắt đầu chuyến tàu hoài niệm của riêng mình.

Với Infinity War, ý tưởng để kẻ xấu chiến thắng khiến phim thắng lớn và trở nên đầy hấp dẫn, nhưng mọi thứ lại trở nên lắng xuống khi xem biệt đội Avengers đi dẹp loạn một lần cuối thôi. Có lẽ tựa đề Endgame gây hiểu lầm, vì 'bức thư tình' của loạt phim hoành tráng nhất ngành điện ảnh này đã mang đến nhiều kết thúc khác nhau cùng một lúc, kết quả là mang đến một lô những cảm xúc hấp dẫn, rối rắm đan xen lẫn nhau.

Xem thêm Khách xếp hàng dài ở Trung Quốc để xem chiếu sớm 'Avengers: Endgame', suất phim bắt đầu lúc 0h vẫn đông kín

Tóm lại, Endgame được cho là một sản phẩm đa sắc, trải dài, nhiều khi rối rắm, nhưng trên hết là một chiến thắng huy hoàng dành cho các fan nhà MCU. Cho đến hiện tại, phần đông các đánh giá đều cho rằng phim nghiêng về phương diện fanservice nhiều hơn, nhưng cũng đồng tình rằng Endgame tương đối toàn diện.

Cái kết có lẽ không hoàn toàn tốt, phỏng theo thang đo tiêu chuẩn từ trước đến nay của chính Marvel, nhưng không hề nghi ngờ gì khi đây là tựa phim “Marvel” nhất, hoàn toàn làm bất cứ fan cứng nào cũng thấy thỏa lòng mong ước.

Phim mang mục đích ngầm là khiến cho bất cứ ai xem xong cũng ngổn ngang với nhiều cung bậc cảm xúc, bằng chứng là nhiều người sau khi xem xong cũng thú nhận bản thân đã khóc nhiều lần. Vì thế, có thể tạm xem Endgame là kết thúc đẹp cho 11 năm đầu tiên của MCU, mở ra một kỉ nguyên mới thật nhiều điều lý thú.

Xem thêm phản ứng của những khán giả đầu tiên xem 'Avengers: Endgame': Thiên anh hùng ca, khóc cười liên tục và đầy ắp fan-service

Thưởng thức trailer chính thức của Avengers: Endgame.

Avengers: Endgame chính thức công chiếu ngày 26/4/2019.

Chia sẻ

Bài viết

Đông Hải

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất