Phim Ảnh

Giới chuyên môn nhận xét 'Halloween': Phải mất 40 năm thì việc nhượng quyền thương mại mới trở lại đỉnh cao

Theo Collider
Chia sẻ

Mới đây, 'Halloween' đã được chiếu lần đầu tiên tại liên hoan phim quốc tế Toronto 2018 và thật bất ngờ, bộ phim đã giành được rất nhiều lời khen từ khán giả và giới chuyên môn!

Hầu hết người hâm mộ trung thành của điện ảnh đều biết một sự thật rằng những phần kế nhiệm của một dòng phim kinh dị nổi tiếng nào đó rất dễ trở thành một tác phẩm mờ nhạt và không có gì mới lạ, đặc biệt là khi nói đến các dòng phim cổ điển. Trong những năm trở lại đây, khán giả đã phải chứng kiến việc những bộ phim tuyệt vời và các nhân vật biểu tượng cho dòng phim kinh dị mà họ yêu thích bị những dự án nhượng quyền thương mại làm mất đi bản chất ban đầu và trở nên cực kì nhàm chán. Nhưng đó không phải là tất cả, Halloween do Blumhouse sản xuất và ra mắt vào tháng 10 sắp tới đây có thể sẽ rất khác.

Về nội dung, Halloween (2018) sẽ mở đầu bằng các sự kiện kể về cuộc sống của Laurie Strode (Jamie Lee Curtis) và gia đình của cô ấy. Cô đã sống và dành phần lớn thời gian của mình để chuẩn bị cho sự trở lại của Michael với lý do đơn giản là cô vô cùng lo lắng rằng con gái và cháu gái của mình sẽ là mục tiêu tiếp theo mà Michael Myers sẽ tấn công. Thậm chí, sự lo lắng đã khiến cô cầu nguyện cho tên sát nhân sẽ thoát khỏi nhà tù để cô ấy có thể chấm dứt sự sống của hắn. Và rồi vào một đêm trăng tuyệt đẹp, ước muốn của cô đã được đáp ứng.

Trailer mới nhất của Halloween.

Theo nhận định của giới chuyên môn, kịch bản của David Gordon Green và Danny McBride đã làm khá tốt trong việc chuyển giao giữa cái kết của phần gốc và bắt nhịp một cách uyển chuyển vào phần tiếp theo. Phim sẽ không chỉ là câu chuyện về việc Laurie bị ảnh hưởng như thế nào sau các sự kiện của bộ phim gốc mà còn làm nổi bật nhân vật phản diện chính của phim - Michael một cách tinh tế nhưng phải thật chu đáo trong suốt bộ phim và đó chính là điều đạo diễn David Gordon Green làm rất tuyệt vời trong Halloween (2018).

Đúng như dự đoán, Jamie Lee Curtis đã giúp cho Laurie tỏa sáng trên màn ảnh rộng một lần nữa. Nhân vật của cô được tạo ra từ sự kết hợp hoàn hảo giữa quyền lực và năng lượng mạnh mẽ, và sự kết hợp đó đã giúp cô hiểu được sức mạnh của cô trong công cuộc đấu tranh giành lấy sự sống. Và bạn có thể thấy được điều đó trong gia đình của mình tại các phân cảnh khác nhau của bộ phim. Một lần nữa, rất đáng khen cho những người viết kịch bản của bộ phim khi họ đã tạo ra sự liên kết rất tuyệt vời giữa mẹ và cô con gái. Thế nhưng, chính tại Laurie mà quá khứ của cô đã gây ra nhiều ảnh hưởng rất lớn tới thời thơ ấu của Karen và đến thời điểm hiện tại, cô vẫn đang phải đối phó với điều đó.

Karen (Judy Greer) và mẹ của mình - Laurie trong một phân cảnh của Halloween (2018).

Tạm bỏ qua những nhân vật chính, Andi Matichak - Allyson Strode (cháu gái của Laurie) chắc chắn sẽ là một trong những nhân vật phụ tạo ra được ấn tượng khá lớn trong phim, đặc biệt là việc một số phân cảnh của cô ấy làm cho khán giả gợi nhớ đến những gì mà Laurie đã phải trải qua trong bộ phim đầu tiên và tuyệt vời hơn khi thấy nhân vật đó còn có nhiều 'đất diễn' hơn trong phim ngoài việc chạy trốn.

Allyson Strode (Andi Matichak) - Cháu gái của Laurie.

Trong các nhân vật tạo ra sự nổi bật của phim, Ray (Toby Huss) - bố của Allyson cũng mang lại sự thú vị và hấp dẫn. Đây là nhân vật có trái tim rất rộng lớn và những khoảnh khắc “khó xử của cha” khiến anh trở thành một sự bổ sung mới khá có ích. Ngoài ra còn có Vicky (Virginia Gardner) - một trong những người bạn thân nhất của Allyson cũng là nhân vật để lại những lời nói khó quên và vui nhộn trong phim khi cãi nhau với cậu bé Julian (Jibrail Nantambu).

Halloween có rất nhiều phần hài hước và phần lớn trong số đó được nhiều sản xuất làm rất tốt. Và tất nhiên, những phân cảnh này sẽ giúp bạn thư giãn trước khi hàng loạt nỗi sợ tấn công. Và bạn biết không, một khi những phần cảnh bạo lực và sự tàn bạo của Halloween bùng nổ, nó sẽ không ngừng nghỉ. Nếu bạn đang tìm kiếm sự máu me, bạn đã đến đúng nơi bởi vì bộ phim này chứa đầy những cuộc tàn sát đáng lo ngại. Đôi khi chúng ta thấy Michael tạo ra cuộc tàn sát đó, nhưng có những khoảnh khắc khác khi nó xảy ra ngoài màn ảnh rộng và khán giả bị bỏ lại với những hiệu ứng âm thanh khủng khiếp chứng minh rằng trí tưởng tượng của nhà sản xuất trong công cuộc tạo ra nỗi sợ không bao giờ có giới hạn.

Cuối cùng, khán giả cũng có một bộ phim Halloween với rất nhiều điểm đổi mới mà vẫn tôn trọng phần tiền nhiệm của mình. Các phân cảnh của phần gốc được kết hợp vào phim rất đúng thời điểm và đạo diễn đã khiến hành trình tìm lại sự yên bình trong cuộc sống của Laurie trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết. Halloween chính là một bộ phim kế nhiệm rất hoàn hảo, một bộ phim không chỉ dựa vào những gì có sẵn của bản gốc hoặc tập trung giải thích đến mức xóa sạch yếu tố sợ hãi.

Chia sẻ

Theo

Collider

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất