Phim Ảnh

Giới chuyên môn chưa bao giờ gọi giải thưởng Kim Ưng mà Địch Lệ Nhiệt Ba nhận là Thị Hậu

Bảo Duyên - Âu Vì
Chia sẻ

Với tiêu chí đánh giá để đạt được giải thưởng thì việc Địch Lệ Nhiệt Ba chiếm trọn hai giải Kim Ưng tối qua sẽ trở nên dễ hiểu nếu bạn đọc qua bài này dưới đây!

Giải thưởng truyền hình Trung Quốc - Kim Ưng (Kim Ưng thưởng) cùng với giải Bạch Ngọc Lan và giải Phi Thiên là ba giải thưởng truyền hình cao quý nhất của Trung Quốc. Đến năm 2000, giải Kim Ưng được thăng cấp với tên gọi “Giải nghệ thuật truyền hình Trung Quốc - Kim Ưng” và được đài truyền hình Hồ Nam cố định sẽ tổ chức ở Trường Sa - Hồ Nam hằng năm.

Khác với hai giải thưởng anh em còn lại là Bạch Ngọc LanPhi Thiên, Kim Ưng có phần kém chuyên nghiệp hơn khi người đoạt giải sẽ được quyết định 100% thông qua ý kiến của khán giả dựa trên số phiếu votes.

Bạn không nghe lầm đâu! Với giải thưởng này, dù là Cúp Vàng hay Cúp Thủy tinh đi chăng nữa, chỉ cần đạt số lượng votes cao nhất thì người đó mặc định sẽ được giải. Quy chế lựa chọn của ba giải thưởng này đã được truyền thông Trung Quốc hiểu ngầm như sau: Giải Kim Ưng - Sự công nhận của khán giả với diễn viên, Bạch Ngọc Lan - Sự công nhận của người trong nghề với diễn viên và Phi Thiên - Sự công nhận của Chính Phủ đối với diễn viên.

Giới chuyên môn được giải Kim Ưng mời về có trách nhiệm vô cùng đơn giản khi chỉ cần cố định phạm vi tuyển chọn, có nghĩa là những vị chuyên gia này sẽ giúp bạn thu hẹp phạm vi để công bố danh sách đề cử chính thức. Dựa vào đề cử này, khán giả có thể cày votes và dựa vào lượt bình chọn ai có số phiếu cao nhất người ấy sẽ được giải.

Chính vì lý do lựa chọn giải như vậy, giải thưởng của Kim Ưng từ lâu đã bỏ đi cụm từ “Xuất sắc nhất” và thay vào đó là Giải thưởng được “Yêu thích nhất”. Cả hai giải thưởng Kim Ưng lễ (cúp thủy tinh)Kim Ưng thưởng (Cúp vàng) đều không có thiết lập việc trao giải Thị Đế và Thị Hậu. Do đó khi nói về Kim Ưng, để dễ hiểu và nói nhanh gọn trong mảng phim truyền hình, người ta thường mặc định trong suy nghĩ Thị Đế/Thị Hậu Kim Ưng Thưởng là Nam - Nữ diễn viên được yêu thích nhất, Thị Đế/Thị Hậu của Kim Ưng Lễ là Nam - Nữ diễn viên có nhân khí (fan) cao nhất. Thế nhưng, việc gọi tên lên trao giải của ban tổ chức thì không được gọi là Thị Đế, Thị Hậu.

Thật ra, với bản chất của Kim Ưng thì Thị Đế/Thị Hậu không được xác lập mà được xem như là tự hiểu để có thể ví von ngang hàng với hai giải kia trong chứng nhận của Quốc Gia. Cả ba giải Bạch Ngọc Lan, Phi Thiên và Kim Ưng Thưởng - người đoạt giải đều được ghi tên mình trong trong khuôn khổ hạng mục trao giải của Giải truyền hình Trung Quốc và được giấy chứng nhận Quốc gia. Có điều Kim Ưng Thưởng sẽ dễ dàng biến ước mơ thành sự thật hơn khi chỉ cần có nhiều phiếu bầu cao nhất, còn hai giải thưởng còn lại phải cần tới diễn xuất và sự công nhận của lá phiếu chuyên gia trong ngành.

Và một điều nữa để chứng minh cái sự không tồn tại của cái tên gọi Thị Đế/ Thị Hậu này chính là một rừng không thể có hai hổ, một nước chẳng thể có hai vua thì làm sao một hạng mục trao giải có đến hai ba người, thậm chí là năm người được trao giải cơ chứ. Minh chứng rõ nhất là từ năm 1983 đã có đến ba Nam - Nữ diễn viên nhận được giải thưởng nam nữ diễn viên được yêu thích nhất hay đỉnh điểm nhất là năm 2001 và năm 2004 có đến Năm Nam - Nữ diễn viên nhận được hạng mục giải thưởng này.

Cơ chế tuyển chọn

Kim Ưng Thưởng: Trước sẽ do hội đồng chuyên gia cố định phạm vi tuyển chọn (Danh sách đề cử). Sau đó sẽ là dựa vào TỔNG số phiếu của khán giả và thành viên của Hiệp hội truyền hình Trung Quốc để chọn ra người giành chiến thắng.

Kim Ưng Lễ:

Vòng thứ nhất: Sẽ tải app Mango TV (芒果TV), một tiếng được bầu một phiếu.

Vòng thứ hai: Tải app Mango xem trực tuyến, mỗi một người like 15 lần để phiếu.

Vòng thứ ba: Vẫn là Mango TV, thời gian sửa thành 5 phút một phiếu.

Trọng điểm là ba vòng có thể được lặp lại => bỏ phiếu vô hạn.

Toàn bộ giải này hoàn toàn đều dựa vào khán giả và đài Hồ Nam, vì thế ai đạt được số điểm cao nhất sẽ trở thành diễn viên có nhân khí cao nhất và giành được chiến thắng.

Thế nên, việc Địch Lệ Nhiệt Ba nhận được giải thưởng Kim Ưng Thưởng cũng dễ hiểu lý do vì sao mà đúng không? Đơn giản cô ấy có phiếu bầu cao nhất, và việc đạt được giải thưởng này cũng không liên quan lắm về mặt diễn xuất vì ngay từ cơ cấu trao giải đến tên giải thưởng đều dùng cụm từ “Yêu thích nhất” thay cho “Xuất sắc nhất” mất rồi!

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Duyên - Âu Vì

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất