Phim Ảnh

Gin Tuấn Kiệt: Chàng trai Xử Nữ đa tài - nhân tố đầy triển vọng của điện ảnh Việt

Jin Yin
Chia sẻ

Với xuất phát điểm là một ca sĩ, Gin Tuấn Kiệt gây bất ngờ khi lấn sân sang lĩnh vực truyền hình, sau đó là điện ảnh. Rũ bỏ vẻ ngoài của một "nam thần" âm nhạc, anh chấp nhận thay đổi mình để vai diễn trở nên hoàn thiện hơn. Cùng SAOstar tìm hiểu nhiều hơn về anh chàng Xử Nữ điển trai này nhé!

Được khán giả biết đến như một ca sĩ tài năng, chàng trai trẻ Nguyễn Tuấn Kiệt chiếm được rất nhiều cảm tình của khán giả nhờ giọng hát và vẻ ngoài điển trai. Sau cuộc thi Sing My Song, người ta còn biết đến Tuấn Kiệt trong vai trò một nhạc sĩ với những sản phẩm âm nhạc nhiều màu sắc. Bên cạnh đó, anh để lại ấn tượng đẹp trên màn ảnh nhỏ khi góp mặt vào sitcom Gia đình là số 1. “Thừa thắng xông lên”, Tuấn Kiệt tiếp tục lấn sân sang cả điện ảnh khi góp mặt vào bộ phim 100 ngày bên em của đạo diễn Vũ Ngọc Phượng. Được biết trong năm 2018, chàng trai này sẽ có vài dự án điện ảnh thú vị khác.

Trong bối cảnh nghệ thuật ngày càng xuất hiện nhiều “nghệ sĩ đa năng” và đó dường như trở thành trào lưu của giới giải trí, thì việc một nghệ sĩ thử sức ở nhiều lĩnh vực khác nhau đang trở nên phổ biến. Nhưng với Tuấn Kiệt, dù có được gọi là gì, thì mục tiêu anh hướng đến cũng là hình ảnh một nghệ sĩ làm nghề nghiêm túc. “Diễn viên, ca sĩ hay nhạc sĩ cũng chỉ là một danh xưng. Với tôi quan trọng là người nghệ sĩ mang lại được điều gì cho khán giả. Có một câu mà tôi rất thích là 'Nếu bạn không giỏi nhất một công việc thì bạn phải giỏi nhiều công việc nhất'. Tôi biết mình vẫn còn phải học hỏi nhiều cả trong âm nhạc và điện ảnh, nhưng tôi muốn khán giả nhớ đến mình là một nghệ sĩ nghiêm túc với nghề và không ngại thử thách bản thân mình để ngày một hoàn thiện hơn”.

Cũng chính vì lẽ đó, Gin Tuấn Kiệt sẵn sàng “xé bỏ” lớp áo “nam thần” để hóa thân thành nhân vật Minh Sơn trong bộ phim 100 ngày bên em. Bên cạnh đó, khán giả không khỏi thích thú vì khi anh xuất hiện trong các phân cảnh của phim, là họ lại có những tràng cười vô cùng sảng khoái. “Đạo diễn Vũ Ngọc Phượng nhiều lần tâm sự rằng anh mong muốn Minh Sơn sẽ là nhân vật mang lại tiếng cười và cảm xúc tươi vui cho khán giả để cân bằng lại những bi kịch trong phim. Vì vậy tôi quyết định chọn cách diễn hơi ngây ngô và “nhây” để nhân vật tạo được tiếng cười. Thật sự ngồi trong rạp nghe khán giả cười khi mình xuất hiện trên màn ảnh, tôi cảm thấy rất vui” - Anh chia sẻ

Dù chỉ đảm nhận vai thứ chính, nhưng Tuấn Kiệt được đạo diễn Vũ Ngọc Phượng đánh giá cao, khi thể hiện trọn vẹn vai diễn này. “Điều khiến tôi thấy hạnh phúc là sau xuất chiếu ra mắt, đạo diễn Vũ Ngọc Phượng vỗ vai khen vai Minh Sơn của tôi rất được khán giả thích khi mang lại nhiều tiếng cười. Nhiều anh chị trong nghề cũng nhắn tin động viên tôi. Tôi thật sự cảm ơn đạo diễn Vũ Ngọc Phượng đã tin tưởng giao vai diễn này cho tôi”.

Từ lâu, những đạo diễn lành nghề có quan điểm khá tương đồng về các diễn viên đóng sitcom. Cụ thể là khi tham gia vào thể loại đòi hỏi sự “over” trong diễn xuất này, diễn viên sẽ quen và dần đánh mất lối diễn mà các tác phẩm nghệ thuật chính thống đòi hỏi. Song có lẽ, Tuấn Kiệt là một ngoại lệ và Vũ Ngọc Phượng cũng là một đạo diễn đi ngược số đông. “Ban đầu vai Minh Sơn dự định giao cho một diễn viên khác, vì thời điểm đó tôi đang bận quay Gia đình là số 1. Nhưng anh Phượng nhất quyết dành vai diễn này cho tôi. Trong quá trình quay, tôi nhìn thấy được sự chăm chút, tâm huyết của anh ấy cho tất cả vai diễn trong phim. Tôi tin là hiếm có đạo diễn nào yêu thương nhân vật và diễn viên của mình như anh Phượng. Mặc dù thời gian quay không dài, nhưng tôi xem cả ekip 100 ngày bên em như người thân của mình, cũng giống như ekip Gia đình là số 1 trước đó”.

Hành trình chinh phục công chúng của Gin Tuấn Kiệt dường như chỉ mới bắt đầu. Đó là chặng đường đi nói dài không dài, nói ngắn không ngắn; nói dễ lại càng không dễ. Nhưng với những gì Tuấn Kiệt đã thể hiện, với những điều anh đã nỗ lực đạt được trong thời gian vừa qua, điện ảnh Việt có quyền kỳ vọng vào chàng trai Xử Nữ này. Trong tương lai, chắc hẳn Gin Tuấn Kiệt sẽ còn đi rất xa, showbiz rất cần những nghệ sĩ đa tài và làm nghề nghiêm túc như anh.

Chia sẻ

Bài viết

Jin Yin

Thiết kế

Mein

Tin mới nhất