Phim Ảnh

Giao Tiêu Bích: Phim đam mỹ thách thức mọi lệnh cấm của Cục điện ảnh Trung Quốc

Migi
Chia sẻ

Lấy đề tài đam mỹ cổ trang pha trộn yếu tố huyền huyễn, tác phẩm Giao Tiêu Bích đã chấp nhận trình chiếu phi lợi nhuận để vượt qua mọi sự kiểm duyệt nghiêm ngặt của Cục điện ảnh Trung Quốc.

Sau Trần tình lệnh, thị trường phi đam mỹ Trung Quốc tiếp tục ảm đạm khi thiếu thốn các tác phẩm đặc sắc. Các nhà làm phim chủ yếu công bố những dự án chuyển thể lớn từ tiểu thuyết đam mỹ, nhưng chưa thể xác định ngày ra mắt chính thức. Trong tình huống đó, bộ phim đam mỹ thực thụ Giao Tiêu Bích bất ngờ xuất hiện trên thị trường thu hút sự quan tâm của đông đảo người hâm mộ.

Giao Tiêu Bích: Phim đam mỹ thách thức mọi lệnh cấm của Cục điện ảnh Trung Quốc.

Không phải một tác phẩm chuyển thể từ tiểu thuyết đam mỹ sang tình huynh đệ, cũng không rình rang công bố dự án, casting ban đầu, thế nhưng Giao Tiêu Bích lại thành công gây tiếng vang lớn khi một mình thách thức mọi lệnh cấm của Cục điện ảnh Trung Quốc. Cụ thể, bộ phim lấy chủ đề huyền huyễn, cổ trang và đặc biệt là yếu tố đam mỹ được bộc lộ trực tiếp qua cả những cảnh nóng chứ không còn là “tình anh em” đơn thuần.

Lấy bối cảnh trung đại khi thành Trường An bị yêu tộc Long Thú quấy nhiễu, khiến dân chúng lầm than, khiếp sợ. Khói độc mà Long Tộc tạo ra phủ khắp kinh thành, khiến mỗi người khi ra ngoài buộc phải bịt kín mặt phòng độc bằng một loại vải đặc biệt. Đó là loại vải thần kỳ được dệt ra bởi tộc Giao Nhân - những sinh vật nửa người nửa cá sinh sống tại Nam Hải.

Người Giao Nhân vốn sinh sống ở Giao Nhân Quốc, nhưng lại bị Long Thú chiếm đoạt, gây nên cảnh nước mất, nhà tan. Với khả năng tạo ra loại vải phòng độc và nước bọt chữa lành mọi vết thương, người tộc Giao Nhân bắt đầu bị con người ở thành Trường Giang bắt giữ, nuôi nhốt để kiếm lợi. Chịu cảnh đối xử dã man, nhiều người tộc Giao Nhân đã vùng dậy đấu tranh, giết chết chủ nhân của mình. Chính vì thế, triều đình quyết định ban hành lện giết chết toàn bộ người Giao Nhân và những kẻ nuôi người Giao Nhân trái phép.

Nhân vật chính trong phim mang tên Y Hạ, vốn là hoàng thái tử của Giao Nhân Quốc, rơi vào tay một quan lại trong triều đình. Trong một lần điều tra lục soát nhà, Y Hạ được Viễn Sơn - phò mã Trung Nguyên kiêm chức Thị Lang phát hiện. Kinh diễm trước nhan sắc của Y Hạ, Viễn Sơn quyết định phá lệ thả cậu, nhưng không đồng ý lời thỉnh cầu xin ở lại hầu hạ của Y Hạ.

Đúng lúc đó, Viễn Sơn bị Long Thú tập kích bị thương nặng, Y Hạ một mình đưa Viễn Sơn về phủ, dùng nước bọt của mình làm thuốc cứu sống y. Nể tình cứu mạng, công chúa Lệ Dương - vợ Viễn Sơn đồng ý cho Y Hạ lưu lại trong phủ.

Tình cảm của Y Hạ dành cho Viễn Sơn từ cảm kích lớn dần thành tình yêu, cũng dần dần được y đáp lại. Tuy nhiên, dù không giết Y Hạ, Viễn Sơn vẫn phải phụng mệnh giết chết Giao Nhân bất chấp lời cầu xin của cậu. Để minh oan cho những người Giao Nhân, Y Hạ dốc lòng giúp Viễn Sơn tiêu diệt Long Thú, trả lại bình yên cho thành Trường An.

Tình cảm Viễn Sơn và Y Hạ ngày càng lộ liễu, khiến công chúa Lệ Dương không thể không phát hiện. Cùng lúc đó, triều đình được tin Viễn Sơn lén nuôi Giao Nhân, liền xai người đến điều tra. Để đảm bảo an toàn cho Y Hạ, Viễn Sơn đành lừa dối giả vờ bỏ rơi cậu, để Y Hạ tuyệt vọng bỏ đi. Tuy nhiên, vào chính đêm buộc Y Hạ rời khỏi, Long Cốt Ly xuất hiện. Lệ Dương vì bảo vệ Viễn Sơn mà trúng phải chiêu của Long Thú mất mạng. Viễn Sơn giết chết Long Cốt Ly, đau khổ ôm người rời đi, bỏ rơi Y Hạ.

Sau khi Long Cốt Ly chết, yêu vụ tan biến, hòa bình trở lại thành Trường An, Giao Nhân Quốc cũng được lập lại. Y Hạ lúc này mang thân phận hoàng tử trở về, gặp lại Viễn Sơn trong oán hận. Tuy nhiên, đó cũng là lúc sự thật về tình cảm của Viễn Sơn dành cho Y Hạ được vén màn…

Là một trong những tác phẩm đam mỹ cổ trang hiếm có của màn ảnh Trung, Giao Tiêu Bích khiến khán giả vô cùng bất ngờ khi không kiêng dè yếu tố nam - nam trong tác phẩm. Mặc dù kỹ xảo và hình ảnh phim được đầu tư không thực sự ấn tượng, một nội dung khá chỉn chu cùng phần tình cảm rõ nét được thể hiện giữa 2 nhân vật chính là điều khiến khán giả hài lòng.

Hai diễn viên chính vào vai Viễn Sơn và Y Hạ đều là những nam diễn viên trẻ chưa được nhiều khán giả biết đến. Tuy nhiên, người hâm mộ vẫn tỏ ra khá hài lòng về nhan sắc cũng như khả năng diễn xuất của cặp đôi này. Đặc biệt, nhân vật Y Hạ vừa toát ra vẻ nhu nhược, yếu đuối của một thái tử mất nước, vừa bộc lộ vẻ đáng yêu, si tình của một chàng trai trước định mệnh của mình.

Điều khiến khán giả bất ngờ nhất chính là “cảnh nóng” giữa 2 diễn viên chính được thể hiện vô cùng rõ ràng trong phim. Không chỉ đơn thuần là những cử chỉ thân mật hay những cái hôn chạm nhẹ, cả hai không ngần ngại trao cho nhau những đoạn tình ân ái đắm đuối. Đặc biệt, cảnh yêu thương dưới nước hay trên giường được miêu tả rất chân thật, đủ sức thỏa mãn cộng đồng hủ nữ.

Cảnh nóng được bộc lộ vô cùng rõ nét trong phim.

Thời gian gần đây, cộng đồng mạng rộ tin đồn Cục điện ảnh Trung Quốc liên tục thắt chặt chế độ kiểm duyệt. Trước đó, đa có lệnh cấm đối với thể loại phim đam mỹ, hạn chế cảnh nóng, phim cổ trang, cung đấu, yếu tố huyền huyễn, kiếm huyệt,… Thế nhưng, điều bất ngờ là Giao Tiêu Bích lại sở hữu toàn bộ những yếu tố cấm đoán kể trên. Chính vì vậy, bộ phim được mệnh danh là tác phẩm thách thức mọi lệnh cấm của Cục điện ảnh Trung.

phim Giao Tiêu Bích.

Được biết, để tác phẩm đến được tay khán giả, bộ phim đã phải sử dụng biện pháp trình chiếu phim phi lợi nhuận. Cụ thể, đoàn phim không thông qua kiểm duyệt của Cục điện ảnh Trung mà trình chiếu phim thông qua các trang mạng không thu phí, tiếp cận khán giả một cách tự nhiên. Việc chiếu phim mà không hề nhận lại bất cứ khoản tiền thù lao nào khiến khán giả không khỏi trầm trồ trước quyết tâm đem đứa con tinh thần đến với người xem một cách tròn vẹn nhất của đoàn phim.

Nhìn chung, Giao Tiêu Bích chưa phải là một bộ phim đam mỹ thật sự đặc sắc, nhưng nó hoàn toàn có thể đáp ứng nhu cầu của những khán giả đang cực kỳ “đói đam” ở thời điểm này. Qua đây, người hâm mộ cũng thêm phần hi vọng, liệu rằng sẽ có thêm tác phẩm đam mỹ chất lượng, đúng chất nào tiếp tục đến với khán giả vượt qua các hình thức kiểm duyệt hay không?

Chia sẻ

Bài viết

Migi

Tin mới nhất