Phim Ảnh

'Giáo sư X' (X-Men) là cộng sự đắc lực của 'điệp viên' Charlize Theron

Dx3
Chia sẻ

"Giáo sư X" James McAvoy là người hiếm hoi được Charlize Theron tin tưởng trong "Atomic Blonde".

Khác với hình tượng Giáo sư X điềm đạm vốn đã gắn liền với tên tuổi của James McAvoy, chàng diễn viên của xứ sương mù thường thích đặt mình vào những vai diễn mạo hiểm và phức tạp. McAvoy từng khiến người xem vừa run sợ vừa thán phục khi vào vai tên sát nhân có 23 nhân cách trong phim kinh dị Split (2016), trước đó là vai gã thanh tra biến thái Bruce Robertson trong Filth (2013), và đến Atomic Blonde cũng không ngoại lệ.

Tài tử Anh quốc với đôi mắt xanh vào vai David Percival, chỉ huy đơn vị đồn trú của MI6. Do là một điệp viên kiêm sát thủ hoạt động trong bóng tối, nữ nhân vật chính cần một người cộng sự “ngoài sáng”, nắm rõ đường đi nước bước ở vùng đất xa lạ.

Trailer của Atomic Blonde.

Với vẻ ngoài hấp dẫn, lắm mưu mẹo và không khoan nhượng, Percival là người duy nhất mà Broughton có thể tin tưởng, và là trợ thủ duy nhất mà nữ điệp viên Lorraine Broughton (do Charlize Theron đóng) với tính cách quyết liệt này có được ở Berlin.

Chưa kể, Percival “cùng lò” MI6 với Lorraine Broughton, nên bản thân gã cũng thạo tài quyến rũ, thuyết phục và không từ một phương pháp tàn nhẫn nào. Có thể ví hai tuyến nhân vật như hai mặt của một đồng xu, họ luôn đồng hành cùng nhau, nhưng đồng thời cũng có một sự ganh đua ngầm quyết liệt.

Trước khi Broughton đến, Percival đã là kẻ vận hành cả một hệ thống thế giới ngầm tại Berlin hơn 5 năm, dùng thế lực và bạo lực biến bọn tội phạm nơi đây thành tay chân của mình. Bản thân nữ đặc vụ cũng được chính các cấp trên căn dặn phải cẩn trọng với người đồng sự khó lường này.

Song, đây không phải là hình tượng “cớm tồi” thuần túy mà người xem từng thấy trên phim, bởi anh cũng sở hữu những kỹ năng chiến đấu nhà nghề. Xuyên suốt bộ phim, McAvoy đảm đương tốt cả hai vai trò: Percival có lúc là kẻ pha trò giúp cho mạch phim bớt căng thẳng bởi sự “tía lia” của mình, có khi lại mang đến sự kịch tính trong những cảnh cần dùng nhiều đến nắm đấm. Chính McAvoy cũng từng phải cảm thán: “Tôi rất thích vai diễn của mình, bởi anh ta là kiểu điệp viên vượt qua mọi chuẩn mực thường thấy ở James Bond hay Jason Bourne”.

Một số phim đáng chú ý khác của James McAvoy: Becoming Jane (2007), Penelope (2008), Wanted (2008), X-Men: First Class (2011), The Conspirator (2011), Gnomeo & Juliet (2011), Arthur Christmas (2011), Welcome to the Punch (2013), Trance (2013), Victor Frankenstein (2015) và X-Men: Apocalypse (2016)…

Atomic Blonde dự kiến khởi chiếu từ 28/07 trên toàn quốc.

Chia sẻ

Bài viết

Dx3

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất