Phim Ảnh

'Giành anh từ biển' và câu hỏi, sẽ ra sao nếu mất đi người mình yêu thương nhất

Du Nguyên
Chia sẻ

"Giành anh từ biển", câu chuyện kể về nghị lực phi thường của một cô gái phải chống chọi với hoàn cảnh khắc nghiệt của đại dương để cứu lấy chính mình. Người con gái ấy mang đến cho khán giả cảm giác ray rứt khó tả và câu hỏi nếu mất đi người mình yêu thương nhất, bạn sẽ sống ra sao.

Phim Giành anh từ biển (tựa tiếng Anh là Adrift) được lấy cảm hứng dựa trên câu chuyện có thật về sự sống kì diệu sau hành trình bốn mươi mốt ngày trôi dạt trên biển của cô gái Tami Oldham. Tới Tahiti để theo đuổi những chuyến phiêu lưu, Tami Oldham (Shailene Woodley) bắt đầu cuộc sống mới ở bến cảng và nhận việc cọ rửa các con tàu để trang trải cuộc sống. Tình cờ Tami gặp gỡ và nảy sinh tình cảm với chàng thủy thủ Richard Sharp (Sam Claflin), chủ nhân của một chiếc thuyền. Cả hai đã có những chuyến đi, những kỳ nghỉ lãng mạn trên biển, ở những hòn đảo hoang vắng, đã đính ước và rồi cầu hôn. Sau đó, cả hai cùng thực hiện chuyến phiêu lưu xuyên Thái Bình Dương trước khi trở về quê nhà của Tami.

Nhưng không may, con thuyền của họ đã gặp phải cơn bão Raymond thảm khốc ngoài biển khơi. Khi cơn bão đi qua, Tami tỉnh dậy với nhiều vết thương, nhìn thấy con thuyền bị bão quật tả tơi. Để chống chọi với hoàn cảnh khắc nghiệt, Tami đã tận dụng những gì còn sót lại để sửa chữa con thuyền và sơ cứu các vết thương trên người. Trong điều kiện khắc nghiệt đó, cô đã bị ảo giác và nhìn thấy có tàu khác đi ngang qua nhưng rồi họ cũng biến mất.

Sau một vài ngày trôi dạt trên biển, Tami nhìn thấy Richard đang bám vào một chiếc thuyền cứu hộ và cô đã đưa anh lên bờ. Richard bị thương nặng ở chân và sườn, phải nằm yên một chỗ trên thuyền, Tami đã tìm đủ mọi cách để đưa con thuyền đi đúng hướng, tận dụng những thực phẩm còn sót lại để duy trì sự sống mong manh của cả hai.

Trong một đêm đen giữa biển khơi, Tami lại bị ảo giác và nhìn thấy một chiếc tàu lớn tiến đến gần thuyền mình, cô ra sức phát tín hiệu cầu cứu bằng súng cứu hộ nhưng chiếc tàu kia lại biến mất. Quá mỏi mệt, Tami thiếp đi và tỉnh dậy khi nghe tiếng Richard gọi cô. Lúc này khán giả mới nhận ra rằng, những gì Tami trải qua cùng Richard trong những ngày qua cũng chỉ là ảo giác của Tami, sự thật Richard đã chìm sâu vào lòng biển khơi lạnh giá khi cơn bão quét qua chiếc thuyền.

Và để tiếp tục sống sót khi trôi dạt giữa đại dương, Tami đã kiên cường điều khiển con thuyền vượt qua biết bao sóng to gió lớn. Thậm chí cô còn lặn xuống biển bắt cá để ăn sống dù trước đó cô là người ăn chay, cô luôn cho rằng việc làm thịt động vật là một tội lỗi. Nhờ nghị lực phi thường của bản thân, Tami và con thuyền cuối cùng đã có thể tìm được đất liền. Tami giờ đây lại phải đối diện với một nỗi đau lớn hơn trong lòng, nỗi mất đi người mình yêu thương.

Trailer phim “Giành anh từ biển”.

Phim như đưa đến với khán giả một câu hỏi, sẽ ra sao nếu mất đi người mình thương yêu nhất. Đối với Richard, người thủy thủ đam mê những chuyên phiêu lưu trên đại dương, người đã mất đi mẹ khi chỉ mới bảy tuổi, anh phải hồi tưởng lại những lời nói của mẹ trong đầu, phân tích những điều đúng, điều sai từ đó tự định hướng cuộc sống theo con đường đúng đắn.

Còn đối với Tami, cô phải đối diện nỗi đau mất đi Richard, người chồng tương lai, người mà cô yêu thương nhất. Cô chọn cách tưởng tượng ra một Richard theo những gì cô nhớ về anh, tưởng tượng mình đã cứu sống và chăm sóc anh trong những ngày bị trôi dạt trên biển. Việc tưởng tượng ra người mình yêu, tưởng tượng rằng cả hai đang cùng ở trên thuyền, hàng ngày chăm sóc, trò chuyện với nhau đã tiếp thêm nghị lực sống để Tami vượt qua những thử thách khắc nghiệt nhất của đại dương trong bốn mươi mốt ngày trôi dạt giữa biển khơi. Khoảnh khắc Tami tỉnh dậy khi nghe tiếng gọi của Richard rồi ngỡ ngàng nhận ra chỉ có một mình lênh đênh giữa biển khiến trái tim của Tami như quặn thắt lại, cô bàng hoàng, đau khổ nhận ra sự thật: người mình thương yêu đã ra đi mãi mãi.

Sự ra đi của những người mà ta thương yêu luôn để lại cảm giác đau buồn và những khoảng trống không thể nào khỏa lấp trong lòng. Để vượt qua và chấp nhận được sự mất mát ấy, con người thường sẽ hoài niệm về quá khứ, tưởng tượng ra khoảnh khắc người thân yêu vẫn đang còn bên cạnh mình. Nỗi mất mát người thân yêu vô cùng đau đớn và trống trải, nhưng hãy lấp đầy khoảng trống ấy bằng tình yêu thương và những kỷ niệm đẹp đã từng có với nhau. Hãy để nỗi đau về sự chia xa chìm sâu vào biển cả, và hãy để những kỉ niệm đẹp, hồi ức trong trẻo trở thành những gợn sóng bạc đầu khẽ vỗ về con tim là bờ cát vàng mỗi sớm mai.

Mọi người có thể đến rạp và thưởng thức câu chuyện tình buồn nhưng vô cùng đẹp đẽ này tại các rạp trên toàn quốc từ ngày 8/6.

Chia sẻ

Bài viết

Du Nguyên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất