Phim Ảnh

Giang Thần và Hoa Bưu, hai chàng trai đẹp trai nhưng tính cách trái ngược, bạn sẽ chọn ai?

Vy Linh
Chia sẻ

Tại thời điểm thanh xuân đang lộng gió, nam thần thanh xuân nhiều như lá rụng mùa thu, nếu có cơ hội chọn lựa, chỉ tính riêng hai chàng Giang Thần (Gửi thời thanh xuân đẹp đẽ đơn thuần) và Hoa Bưu (Sống không dũng cảm uổng phí thanh xuân) - bạn có đủ dũng cảm để chỉ chọn một trong hai?

Dịp cuối năm 2018 gần đây, bộ phim thanh xuân Sống không dũng cảm uổng phí thanh xuân đã gây nên một cơn sốt nhỏ trong cộng đồng những người yêu phim Hoa ngữ nói chung và những người yêu phim thanh xuân vườn trường nói riêng. Không chỉ có kịch bản hay, liên kết chặt chẽ và logic mà bộ phim Sống không dũng cảm uổng phí thanh xuân còn quy tụ dàn diễn viên cực phẩm, trai xinh gái đẹp, diễn xuất tốt, khiến chúng ta không thể nào ngưng mắt ngắm nhìn.

Nổi bật trong dàn diễn viên đó chính là nam chính Hoa Bưu (Hầu Minh Hạo). Với vẻ đẹp trẻ trung, đáng yêu lại pha chút lém lỉnh, tinh nghịch, Hoa Bưu đã chiếm trọn trái tim non nớt của bao nhiêu thiếu nữ.

Nhìn Hoa Bưu bây giờ lại nhớ Giang Thần ngày xưa. Cùng là nam chính trong phim thanh xuân vườn trường, chắc hẳn khán giả chưa quên Gửi thời thanh xuân đẹp đẽ đơn thuần với câu chuyện tình ngây ngô, đáng yêu nhưng cũng không kém phần lãng mạn giữa Giang Thần và Trần Tiểu Hi.

Giang Thần trong Gửi thời thanh xuân đẹp đẽ đơn thuần chính là một điển hình cho hình mẫu nam thần ngoài lạnh trong nóng, thái độ biểu hiện và suy nghĩ không đồng nhất khiến nữ chính bị ngược tới ngược lui vẫn không biết mình bị ngược.

Nếu có cơ hội để gặp gỡ và chọn lựa hai mẫu nam thần này thông qua hình tượng Hoa Bưu và Giang Thần các bạn khán giả sẽ chọn ai? Hãy cùng Saostar phân tích một chút ưu nhược điểm của hai người này để các nàng nhà ta dễ dàng chọn lựa hơn nhé.

Trước hết hãy cùng tìm hiểu lại chàng trai năm xưa chúng ta cùng theo đuổi: Giang Thần, đại diện cho những chàng trai cao lãnh.

Giang Thần là bạn gần nhà Trần Tiểu Hi, là hình mẫu lý tưởng của nhiều bạn nữ trong đó có lớp trưởng và Trần Tiểu Hi. Trong khi lớp trưởng Lý Vi tấn công Giang Thần âm thầm, nhẹ nhàng, chủ yếu thông qua việc học tập thì Trần Tiểu Hi lại tấn công rất trực tiếp bằng lời nói và hành động, tiếp cận gần và nhanh nhất có thể.

Về ưu điểm, nổi bật nhất đó chính là ngoại hình. Giang Thần cao ráo, đẹp trai. Gương mặt là tổng hòa của sự điềm đạm, bình tĩnh lẫn nét đáng yêu khiến cho bao nhiêu thiếu nữ không thể nào không ngoái nhìn nếu vô tình lướt qua.

Nét mặt ấy chính là sự biểu hiện của tính cách Giang Thần. Nói Giang Thần là nam thần mặt lạnh cũng chẳng sai. Mặc sự tấn công dồn dập của Trần Tiểu Hi, Giang Thần vẫn không hề nao núng. Vui thì cười mỉm một cái, buồn thì không thèm để ý, ghen thì có nhăn mặt. Tất cả những biểu hiện ấy, ngoài sự lột tả bằng ánh mắt rất linh hoạt, đủ để khán giả thấy nhưng không đủ để nữ chính ngốc nghếch như Tiểu Hi thấy. Đây chính là một điểm cực kỳ thu hút của Giang Thần.

Một ưu điểm hiếm có khó tìm nữa ở phần lớn các cậu con trai lơ thơ khác ở trường học đó là học cực giỏi. Giang Thần luôn có thành tích đứng đầu lớp về các môn tự nhiên. Đến lớp trưởng cũng chẳng giỏi bằng Giang Thần. Chỉ cần lấy được Giang Thần thì chắc chắn con của Trần Tiểu Hi sau này chẳng cần lo ngại về khoản đầu óc thông minh.

Thêm nữa, Giang Thần tuy thái độ lạnh lùng nhưng trong lòng lại cực kỳ ấm áp. Chàng trai ấy luôn sẵn sàng bảo vệ bạn bè nếu cần. Khi lớp tụ tập đi đánh nhau vì bạn học Lục Dương bị giật thư tình thì Giang Thần cũng không đứng ngoài vụ đó. Tất nhiên Giang Thần không hành động bạo lực như Ngô Bách Tùng kẹp cổ đối phương hay Lâm Tĩnh Hiểu chỉ thẳng mặt chửi mắng. Chỉ một câu nói nhẹ nhàng nhưng đầy uy lực “Trương Thế Lượng đến rồi” là đủ để giải tán đám hỗn độn.

Giang Thần bên ngoài biểu hiện lạnh lùng nhưng thực chất lại cũng rất quan tâm bảo vệ Trần Tiểu Hi. Bất kỳ sự vụ sự việc gì liên quan đến Trần Tiểu Hi, Giang Thần cũng đều bất chấp xen vào. Ngay như vụ viết thư tình, mặc dù bản thân cũng bị nhận một bức thư tình “copy-paste” nhưng vẫn hùng hổ đứng dậy bảo vệ Trần Tiểu Hi trước mặt thầy chủ nhiệm khó tính Trương Thế Lượng. Khi lao động, Trần Tiểu Hi bị Lục Dương dụ lên lau cửa kính cao để “crush” của Lục Dương là Lâm Tĩnh Hiểu đứng xuống dưới thì ngay lập tức, Giang Thần chẳng nói chẳng rằng ôm luôn Trần Tiểu Hi xuống, để cái giẻ vào cái gậy cho Tiểu Hi lâu chỗ cao, vừa an toàn vừa sạch sẽ.

Một nam thần đẹp trai, học giỏi, tính tình ấm áp như thế hỏi làm sao mà chúng ta không yêu cho được.

Tuy hoàn hảo là thế nhưng Giang Thần cũng có điểm cần chấn chỉnh đó chính là sự lạnh lùng thái quá của mình. Nếu không phải là Trần Tiểu Hi vô địch chai mặt theo đuổi thì có lẽ Giang Thần cũng đã tuột mất tình yêu của đời mình. Về điểm này, tuy cũng có chút đáng yêu nhưng nếu không biết điều chỉnh phù hợp thì hậu quả cũng thật khôn lường.

Lại nói về Hoa Bưu, ưu điểm của chàng trai này cũng ngời ngời một trời chẳng kém gì Giang Thần.

Hoa Bưu cũng là một chàng trai cực kỳ đẹp trai. Giang Thần đẹp lạnh lùng thì Hoa Bưu đẹp đáng yêu, tinh nghịch. Gương mặt Hoa Bưu vừa có chút nữ tính lại xen chút mạnh mẽ, rắn rỏi của một cậu con trai nghịch ngợm nhưng từng trải.

Thân hình Hoa Bưu thì có lẽ không còn gì cần bàn cãi rồi. Nữ chính Dương Tịch chỉ được nhìn qua chút chút, còn khán giả thì đã có cơ hội soi người tìm mỡ rồi.

Về học lực thì cũng chẳng có gì bàn cãi, Hoa Bưu kể cả ở trường cũ hay trường mới thì cũng là một cậu học sinh có đầu óc thiên tài rồi. Không những đầu óc thông minh còn linh hoạt. Kể cả việc học tập, thi cử hay thậm chí là gian lận cũng đều có bài bản, không ai qua mặt được Hoa Bưu.

Về tính cách, nếu Giang Thần cao lãnh thì Hoa Bưu nhiệt tình, năng nổ. Chuyện gì đều giương mặt ra chống đỡ. Vô tình làm Dương Tịch bị thương thì nguyện làm chân thay thế cõng Dương Tịch đi lại.

Lớp trốn học đi chơi thì đồng ý một mình chịu phạt thay các bạn. Bạn học Tư Đồ Nhị Điều bị cướp giày thì vác gậy đi đòi giúp bạn… Cách thể hiện tình cảm của Hoa Bưu luôn trực tiếp và nhiệt tình, lúc nào cần nói là nói, lúc nào cần hành động là hành động, thậm chí nếu cần có thể dùng vũ lực để giải quyết.

Hoa Bưu nói chung là một chàng trai cực kỳ đáng yêu, ở cạnh Hoa Bưu chắc chắn sẽ luôn được bảo vệ 100% mọi phương diện, mọi lúc, mọi nơi.

Tuy nhiên với sự nhiệt tình, năng nổ cùng năng lượng quá nhiều như thế, Hoa Bưu rất dễ tự ngược đãi bản thân. Hoa Bưu hào phóng với tất cả mọi chuyện, mọi người nhưng lại chi li chuyện tiền bạc với chính bản thân mình. Lúc nào trong mọi chuyện, người đứng mũi chịu sào như Hoa Bưu cũng sẽ là người chịu nhiều thua thiệt. Điều này sẽ khiến nữ chính buồn lòng mà khán giả cũng đau lòng, xót xa không kém.

Nói chung, tuy Giang Thần và Hoa Bưu là hai hình mẫu khác biệt về tính cách nhưng lại vẫn luôn được rất nhiều khán giả yêu mến. Ở họ có những thứ mà tuổi trẻ chúng ta luôn tìm kiếm, cho bản thân và cho chút tình cảm yêu thương trong sáng đầu đời. Nếu có cơ hội được chọn lựa, có lẽ sẽ rất nhiều người mông lung xem bản thân mình thích Giang Thần hay Hoa Bưu nhiều hơn. Nhưng dù sao, Giang Thần hay Hoa Bưu cũng chỉ là nhân vật trong phim, là hình mẫu lý tưởng; còn mỗi chúng ta ngoài thực tại hãy luôn cố gắng yêu và trân trọng những người đang bên cạnh mình.

Chia sẻ

Bài viết

Vy Linh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất