Phim Ảnh

Giám đốc LHP danh giá nhất Châu Á: 'Tấm Cám chính là bước tiến của điện ảnh Việt'

Duy Vũ
Chia sẻ

Tấm Cám: Chuyện chưa kể sẽ lần đầu tiên được công chiếu cho khán giả quốc tế thưởng thức tại Liên hoan phim Quốc tế Busan, sau khi đã trình chiếu cho khán giả quê nhà.

Ông Kim Ji-seok, Giám đốc Nội dung của Liên hoan phim Quốc tế Busan, một trong những người đầu tiên thành lập Liên hoan phim Busan từ năm 1996 và là một trong những nhân vật quan trọng đóng góp vào sự thành công của Liên hoan phim Busan, đã viết cảm nghĩ về phim Tấm Cám: Chuyện chưa kể khi lựa chọn bộ phim này, như sau:

Bộ phim có thể được đánh giá là một trong những bước tiến đầu tiên quan trọng để những bộ phim của Việt Nam có thể vươn ra thị trường điện ảnh thế giới. Bộ phim này có đủ chất lượng và thực sự đáng chú ý, để có khả năng đáp ứng được nhu cầu giải trí không chỉ của khán giả Việt Nam mà cả với khán giả thế giới ở bên ngoài quốc gia của các bạn”.

TamCam_2

Hạ Vi trong vai nàng Tấm

Và bộ phim điện ảnh đầu tay Tấm Cám: Chuyện chưa kể của nữ đạo diễn Ngô Thanh Vân đã vinh dự được mời tham dự một trong những hạng mục danh giá của Liên hoan phim Busan: “A Windown of Asia Cinema”. Đây là hạng mục dành riêng cho những tác phẩm điện ảnh mới của các nhà làm phim tài năng của Châu Á, cùng với những bộ phim hay nhất trong năm để đại diện cho các xu thế của điện ảnh tại châu lục này.

TamCam1

TamCam_3

Trước đây nhiều bộ phim tiêu điểm của Việt Nam đã được giới thiệu với bạn bè quốc tế trong hạng mục “A Window of Asia Cinema” như Bi, đừng sợ (đạo diễn Phan Đăng Di), Đập cánh giữa không trung (nữ đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp), Quyên (đạo diễn Nguyễn Phan Quang Bình)…

TamCam7 TamCam6

Từ khi được thành lập từ năm 1996 đến nay, Liên hoan phim Quốc tế Busan luôn luôn nỗ lực để tìm kiếm và giới thiệu những nhà làm phim hàng đầu Châu Á tiềm năng trong tương lai. Mỗi năm, hàng ngàn các nhà làm phim nổi tiếng, các diễn viên, những người hoạt động trong lĩnh vực điện ảnh lại tụ họp với nhau tại thành phố biển xinh đẹp Busan của Hàn Quốc. Năm ngoái đã có 227.000 người tham dự Liên hoan phim Quốc tế Busan, với 302 bộ phim đến từ 75 quốc gia.

Hiện tại, công ty phát hành và sản xuất của phim cũng đã chính thức đạt được thoả thuận với Kidari Ent, một công ty của Hàn quốc hoạt động trong lĩnh vực phát hành phim điện ảnh, DVD, TV và VOD về việc mua toàn bộ bản quyền Tấm Cám: Chuyện chưa kể để phát hành tại thị trường Hàn Quốc, sau thời gian công chiếu tại Việt Nam.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Vũ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất