Phim Ảnh

Giải thích phần 'mid-credit' về nhân vật Black Manta trong 'Aquaman'

Ngọc Trang
Chia sẻ

Nhiều khán giả hẳn đang thắc mắc về cuộc gặp gỡ giữa nhân vật tiến sĩ Shin và anh chàng Black Manta ở phần mid-credit cuối bộ phim "Aquaman".

Chú ý: Bài viết có tiết lộ nội dung phim. Suy nghĩ kỹ trước khi đọc.

Khác với Marvel, những bộ phim trong vũ trụ điện ảnh DC không phải lúc nào cũng có những cảnh credit (danh đề ngắn) ở cuối tác phẩm. Tuy nhiên, một món quà cho các fan nán lại sau khi thưởng thức Aquaman chính là phần mid-credit có liên quan đến nhân vật phản diện Black Manta.

Black Manta (Yahya Abdul-Mateen II) sau trận quyết đấu với Aquaman (Jason Momoa) ở Sicily đã thất bại và bị thương nặng, bay xuống mặt đại dương. Tưởng rằng nhân vật này thế là xong đời, tuy nhiên, phần mid-credit hé lộ anh ta đã được cứu bởi những người đi thuyền gần đó.

Thực chất, người cứu sống Black Manta chính là Stephen Shin (Randall Park) - một bị ám ảnh bởi Atlantis và quyết tâm phơi bày sự tồn tại của nó với thế giới. Khi Black Manta tỉnh dậy với một mắt bị băng bó, Shin đang tìm cách khôi phục bộ áo giáp đen với công nghệ Atlantean mà Orm (Patrick Wilson) đã cung cấp cho Manta, và dường như hắn đã thành công.

Ngay sau đó, cả 2 đã đưa ra thỏa thuận: Shin sẽ giúp Manta tìm ra Aquaman để trả thù cho cái chết của cha hắn. Đổi lại, Manta sẽ kể cho Shin mọi thứ hắn biết về Atlantis và nơi tìm thấy nó.

Dường như câu chuyện gốc về nhân vật Black Manta đã thay đổi sau nhiều năm, nhưng bộ phim lấy hầu hết chi tiết từ phần reboot The New 52 của DC Comics. Ở bản gốc, Aquaman đã đích thân giết chết bố của Manta, gây một mối thù lớn với nhân vật này chứ không chỉ đơn thuần “thấy chết không cứu” như bộ phim đề cập.

Nhân vật Shin trong phim cũng có nhiều thay đổi. Trong truyện, anh ta là bạn thân của cha Aquaman, Tom Curry, người biết Arthur từ nhỏ và giúp anh khám phá ra năng lực. Tuy nhiên sau này, vì Aquaman không chịu nói ra vị trí của Atlantis nên Shin mới quyết định trở mặt.

Một điều khác biệt nữa là trong truyện, 2 nhân vật Black Manta và Shin không hề hợp tác với nhau. Sau khi Manta đánh cắp một thánh tích Atlantean, hắn đã đến chỗ Shin và cố gắng nhờ Shin tìm một người. Không muốn phản bội Aquaman lần nữa, Shin từ chối và bị Manta dọa giết. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, việc Shin hợp tác cùng Manta hẳn là một tiền đề tốt để cho ra mắt phần 2 Aquaman.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Trang

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất