Phim Ảnh

Giải thích nguồn gốc và sức mạnh kẻ thù truyền kiếp của Spider-Man - Doctor Octopus!

Thịnh Phạm
Chia sẻ

Một trong những kẻ thù dễ nhận biết nhất của Spider-Man chính là Doctor Octopus. Và qua nhiều năm, những lần xuất hiện sau đó của kẻ phản diện này đã giáng một đòn mạnh vào Người Nhện, cả về cảm xúc lẫn thể xác

Một trong những kẻ thù dễ nhận biết nhất của Spider-Man chính là Doctor Octopus. Và qua nhiều năm, những lần xuất hiện sau đó của kẻ phản diện này đã giáng một đòn mạnh vào Người Nhện, cả về cảm xúc lẫn thể xác.

Nhưng ngay cả những fan của Spider từ lâu cũng có thể không biết rằng Doctor Octopus hiện đại không chỉ rũ bỏ quá khứ độc ác của mình, mà còn chiếm lĩnh vị trí của Người Nhện. Tại đây, hãy cùng tìm hiểu nguồn gốc và sức mạnh của kẻ phản diện truyền kiếp của Spider-Man.

Nguồn gốc

Được giới thiệu lần đầu tiên bởi Stan Lee Steve Ditko trong The Amazing Spider-Man #3, Tiến sĩ Otto Octavius là một nhà vật lý hạt nhân - người đã thiết kế bốn cánh tay cơ khí để điều khiển các đồng vị phóng xạ từ khoảng cách an toàn. Nhưng sau đó cánh tay bị ảnh hưởng và một vụ nổ trong phòng thí nghiệm đã hợp nhất cánh tay với cơ thể Octavius, nhà khoa học này biết rằng anh ta có thể điều khiển cánh tay bằng tâm trí và bắt đầu sự nghiệp tội phạm bằng cách sử dụng cái tên mà đồng nghiệp trêu chọc anh ta - Tiến sĩ Octopus.

Vũ khí của tiến sĩ Octopus cho phép anh ta dễ dàng chế ngự Người Nhện trong lần đầu tiên gặp và gần như phá hủy sự tự tin của anh. Trong lần Người Nhện quay trở lại để đánh bại kẻ phản diện này, Tiến sĩ Octopus đã mang đến những vết thương lâu dài cho Spider-Man trong nhiều năm - giết chết George Stacy (cha của bạn gái lúc bấy giờ của Peter Park - Gwen Stacy).

Đáng ngạc nhiên, sự hoán đổi tâm trí này cũng giúp Tiến sĩ Octopus trở thành Người Nhện, kiêu ngạo và chết chóc. Tuy nhiên, Octavius gần đây đã cố gắng thỏa thuận với Mephisto để cứu một đứa trẻ và dường như lại trở thành Bác sĩ Octopus.

Sức mạnh

Sức mạnh của bác sĩ Octopus ban đầu đến từ bốn chi cơ học hợp nhất với ngực mà anh ta có thể điều khiển thông qua suy nghĩ. Những cánh tay có thể nâng vài tấn và đẩy Tiến sĩ Octopus với tốc độ siêu phàm. Ngay cả sau khi bị tách khỏi vòng tay của mình, Octavius vẫn có thể điều khiển chúng từ xa.

Sau khi hoán đổi tâm trí của mình với Người Nhện, Tiến sĩ Octopus có được tất cả sức mạnh của Người Nhện, bao gồm khả năng bò trên tường và giác quan nhện. Mặc dù cuối cùng anh ta từ bỏ cơ thể Người Nhện, cho phép Peter sống lại, sau đó anh ta đặt ý thức của mình trong một cơ thể nhân bản với sức mạnh giống hệt nhau.

Sử dụng thiên tài về robot, hóa học và vật lý, Octavius thường tăng cường khả năng của mình bằng một bộ đồ bọc thép, tay chân cơ khí tương tự như cánh tay ban đầu của mình, Spider-Bots và các thiết bị khác. Octavius cũng tuyên bố cơ thể mới của anh ta không tổn thương cơ thể ban đầu, mặc dù điều này có đúng hay không vẫn chưa được biết.

Doctor Octopus xuất hiện trong rất nhiều tác phẩm của Spider-Man

Sự nổi tiếng của Tiến sĩ Octopus đã khiến anh trở thành trụ cột trong nhiều loại tác phẩm Người Nhện. Anh đã xuất hiện trong nhiều series hoạt hình bao gồm loạt phim truyền hình Spider-Man và Spider-Man: The Animated Series của thập niên 1990. Một loạt phim hoạt hình khám phá sự biến đổi của Doctor Octopus thành Người Nhện Siêu Cấp.

Octavius cũng đã xuất hiện trong nhiều trò chơi bao gồm cả PS4 - Marvel Spider-Man 2018. Phiên bản Octavius này bắt đầu với tư cách là cố vấn của Peter Parker, và phát triển cánh tay của mình để giúp chữa bệnh thần kinh làm tê liệt cơ thể, mặc dù một vấn đề với cánh tay cấy ghép đã khiến anh phát điên.

Chia sẻ

Bài viết

Thịnh Phạm

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất