Phim Ảnh

Giải thích kết thúc phim ‘Avengers: Infinity War’ - Còn cơ hội nào cho các siêu anh hùng?

Tuấn Vũ
Chia sẻ

Dù chỉ mới ra mắt vài ngày nhưng bom tấn "Avengers: Infinity War" đã gây sốt cho khán giả khắp thế giới vì đoạn kết đầy bất ngờ.

* Lưu ý: Bài viết tiết lộ nội dung phim, chính vì thế độc giả cần cân nhắc kỹ trước khi đọc tiếp

Avengers: Infinity War là bom tấn thứ 19 trong loạt phim siêu anh hùng của hãng Marvel Studios, đánh dấu 10 năm hoạt động đầy thành công của hãng này. Bộ phim tập hợp hàng chục nhân vật được yêu thích để chống lại kẻ thù mạnh nhất từ trước tới nay - gã bạo chúa Thanos.

Avengers: Infinity War đã cháy vé trên toàn thế giới, thu về 640 triệu USD chỉ trong vài ngày đầu công chiếu, và tất cả khán giả sau khi xem đều có chung một cảm nhận: sốc và hụt hẫng. Cuối phim, thay vì các người hùng đánh bại kẻ ác như trước đây, thì chính phản diện Thanos mới là người chiến thắng. Khủng khiếp hơn, hắn đã tập hợp đủ 6 viên đá Vô Cực đầy quyền năng và đạt được mục đích: xóa sổ một nửa sinh mạng trong vũ trụ.

Rất nhiều người hùng được yêu thích đã liên tiếp bỏ mạng sau cái búng tay kinh hoàng này của Thanos: Black Panther, Spider-Man, Doctor Strange, hầu hết nhóm Guardians Of The Galaxy,… thậm chí cả cựu chỉ huy Nick Fury cũng không ngoại lệ. Tuy nhiên, hầu hết fan hâm mộ Marvel đều biết chắc những nhân vật này trước sau gì cũng sẽ… sống lại, bởi họ đều là những người hùng mới được yêu thích, với nhiều dự án phim sẽ tham gia trong tương lai.

Vậy phần kết của Infinity War có thể ẩn chứa những thông điệp ngầm nào?

1. Kế hoạch của Doctor Strange

Người xem Infinity War hẳn còn chưa quên, khi Iron Man, Spider-Man, Star-Lord, DraxMantis đang bàn kế hoạch đối phó Thanos trên hành tinh của hắn, Doctor Strange đã rà soát hơn một triệu kết quả có thể xảy ra khi họ tấn công. Và anh chỉ thấy một kết quả duy nhất trong đó họ giành chiến thắng. Sau đó, khi Thanos xuất hiện và lất át các người hùng, thậm chí dọa giết Iron-Man, Doctor Strange đã chấp nhận giao nộp viên đá Vô Cực điều khiển thời gian của mình.

Trước đó, khi cả nhóm còn ở trên tàu vũ trụ hướng tới hành tinh của Thanos, Strange đã nói rõ với cả Iron-Man và Spider-Man rằng anh sẽ không ngần ngại hy sinh cả hai người họ để bảo vệ viên đá. Ngoài ra, lúc Thanos búng tay và Doctor Strange biến mất, anh đã thì thào với Tony Stark rằng: “Đây là cách duy nhất”.

Rất có thể khi Strange kiểm tra các khả năng, anh đã nhận ra cách duy nhất để chiến thắng là Thanos phải có được 6 viên đá, và Tony Stark phải còn sống. Chính vì vậy mà Strange nguyện đưa viên đá thật cho Thanos để cứu mạng Iron-Man, dù biết rằng viên đá Thời Gian rất mạnh, và có thể sử dụng để chống lại Thanos hiệu quả.

2. Hé lộ Captain Marvel

Cảnh after-credits của Infinity War đã hé lộ tung tích một nữ siêu anh hùng sẽ ra mắt vào tháng 3 năm sau, trước thềm Avengers 4, đó là Captain Marvel (Carol Danvers). Cô là một người có thể chất siêu phàm, được giám đốc hãng phim Kevin Feige hứa hẹn là “siêu anh hùng mạnh nhất từ trước tới nay” của Marvel. Hơn nữa, kẻ phản diện trong phim của cô đã được tiết lộ là Kree - một chủng tộc ngoài hành tinh. Có khả năng là với sức mạnh lớn của mình, Captain Marvel sẽ đóng vai trò quan trọng trong cuộc chiến vũ trụ chống lại Thanos ở phần Avengers 4.

3. Bí mật viên đá Linh Hồn

Trong Infinity War, Thanos đã giành lấy viên đá Linh Hồn màu cam bằng cách hy sinh tính mạng của Gamora - cô con gái nuôi hắn ưa thích nhất. Sau khi Gamora vong mạng, Thanos đột nhiên thấy mình xuất hiện ở một vùng nước nông, trong tay là viên đá Linh Hồn.

Ngay sau khi Thanos búng tay để xóa sổ một nửa vũ trụ, tâm trí hắn được đưa trở lại vùng không gian bí ẩn này. Tại đây, hắn nhìn thấy Gamora thời trẻ, và thú nhận với cô rằng để đạt được mục đích diệt chủng của mình, hắn đã phải để mất mọi thứ. Vậy là viên đá Linh Hồn đã có tác động tới tâm lý Thanos ngay trong thời khắc quan trọng nhất. Có thể những hình ảnh về Gamora mà viên đá cho gã ác nhân này thấy sẽ đóng vai trò đáng kể trong phần tới.

4. Ant-Man vào cuộc

Một trong những người hùng nổi tiếng vắng mặt trong Avengers: Infinity War chính là Người Kiến Ant-Man, với tài biến to thu nhỏ vô cùng lợi hại. Lý do là vào mùa hè tới, Ant-Man sẽ xuất hiện trong một bộ phim riêng - Ant-Man And The Wasp.

Một trong những khả năng lợi hại nhất của Ant-Man từng được tiết lộ trong quá khứ chính là khả năng thu nhỏ đến mức lọt vào thế giới lượng tử siêu nhỏ. Khi đó, Ant-Man chỉ có kích cỡ bằng một hạt cơ bản dưới nguyên tử, và có thể tham gia vào những hoạtđộng độc đáo của thế giới siêu nhỏ, trong đó có du hành về quá khứ (vì một số hạt lượng tử có thể di chuyển vượt không - thời gian).

Có phải Ant-Man sẽ giúp ai đó đi ngược về quá khứ bằng cách này? Liệu người mà Ant-Man đưa về quá khứ có phải Tony Stark hay không? Và có phải đó là lý do Doctor Strange giao nộp viên đá Vô Cực cho Thanos để cứu Tony? Tất cả sẽ được giải mã khi Avengers 4 ra mắt vào năm sau.

Chia sẻ

Bài viết

Tuấn Vũ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất