Phim Ảnh

Giải thích những câu truyện thần thoại của It - tên hề Pennywise: Nguồn gốc, ánh sáng chết (Phần 1)

Thịnh Phạm
Chia sẻ

"It Chapter Two" - "Gã hề ma quái 2" xác nhận nguồn gốc của Pennywise và đây là một sự phá vỡ hoàn toàn về thần thoại của sinh vật được gọi là IT

Được giới thiệu lần đầu tiên trong các trang tiểu thuyết của Stephen King năm 1986, gã hề ma quái Pennywise đã trở thành một trong những gương mặt dễ nhận biết và đáng sợ nhất trong lịch sử các tác phẩm kinh dị.

Hắn lần đầu tiên được phổ biến trên màn hình với miniseries ra mắt năm 1990, cùng sự tham gia của Tim Curry. Và gần đây, Warner Bros. đã đưa Pennywise và câu chuyện của anh lên màn ảnh rộng. Bill Skarsgård đã đảm nhận vai trò Pennywise cho It năm 2017 - đây là bản chuyển thể chủ yếu trung thành của cuốn sách King.

Tuy nhiên, bộ phim đầu tiên chỉ tập trung vào trận chiến Câu lạc bộ Người thua cuộc (Losers' Club) với Pennywise khi họ còn là những đứa trẻ và không xen kẽ quan điểm với các phiên bản người lớn của họ như tiểu thuyết. Cốt truyện dành cho người lớn đã được để lại cho Chương Hai (Chapter Two) với những đoạn hồi tưởng được kết hợp để giữ cho dàn diễn viên trẻ mà khán giả yêu thích tham gia nhiều hơn.

Các nhân vật con người chắc chắn là tâm điểm của cả hai bộ phim, nhưng Pennywise là tuyến nhân vật mang đến những câu chuyện cách nhau hai mươi bảy năm. Hai phần phim của It diễn ra trong hơn năm giờ kể chuyện, nhưng những câu chuyện thần bí trong phim hơi khó hiểu. Nếu bạn chưa bao giờ đọc tiểu thuyết của King hoặc không bận tâm đến It phần đầu tiên trước khi xem phần tiếp theo, thì những chi tiết này có thể còn khó khăn hơn để ghép lại với nhau.

Với sự bất tiện đó, đây là toàn bộ lời giải thích cho những câu chuyện thần thoại trong hai phần của It - từ nguồn gốc và sức mạnh của Pennywise cho đến vai trò của ông trong vũ trụ sách Stephen King rộng lớn hơn.

Nguồn gốc của It (Pennywise)

Trong hai phần của Gã hề ma quái, nguồn gốc của It vẫn còn một chút mơ hồ, nhưng phần tiếp theo đã giúp giảm bớt một số chi tiết cụ thể. Hắn đã rơi xuống trái đất từ hàng triệu năm trước nhưng không được đánh thức ngay lập tức. Thay vào đó, It vẫn tồn tại một cách im lìm trong Nhà Giếng ở Derry, Maine. Trước khi thị trấn nhỏ hình thành bên trên vị trí nghỉ ngơi của mình, It đã bắt đầu nổi lên để nuôi sống loài người.

Mặc dù chưa biết chính xác khi nào điều này bắt đầu, cuộc gặp gỡ ban đầu với người Mỹ bản địa định cư trên đất liền đã khởi đầu chu kỳ hai mươi bảy năm tái tạo của gã hề này. Nguồn gốc này phần lớn phù hợp với những gì King trình bày trong các cuốn sách của mình nhưng không đi sâu vào các mối quan hệ vũ trụ của It.

Tiểu thuyết tiết lộ It là một sinh vật liên thiên hà ban đầu tồn tại trong một khoảng trống chứa toàn bộ vũ trụ, được gọi là Macroverse trong tiểu thuyết King. Vũ trụ này chỉ được tạo ra sau khi một con rùa vũ trụ tên là Maturin - “anh em” của It và là kẻ thù không đội trời chung - đã nôn ra nó, dẫn đến việc It hạ cánh xuống trái đất. Hắn ta xuất hiện lần đầu tiên vào những năm 1700 và trở lại sau mỗi hai mươi bảy năm.

Ánh sáng chết

Quyền năng chính của It là thay đổi hình dạng để trở thành bất cứ điều gì mà ai đó sợ nhất, ngoài ra ánh sáng chết (deadlight) cũng là một sức mạnh tiềm tàng của thực thể này. Các bộ phim It chủ yếu khám phá làm thế nào ba đèn ánh sáng chết quanh cổ họng của Pennywise có thể làm mù mắt nạn nhân và khiến họ bất tỉnh.

Sức mạnh này đã được chứng minh bằng cách anh ta nắm quyền kiểm soát Beverly trong Gã hề ma quái. Nhưng, ánh sáng chết có mối liên hệ sâu sắc hơn với It? Deadlight là hình dạng thực sự của bản thể và thậm chí là bản chất cuộc sống của It. Một số tài liệu tham khảo thậm chí đã giới thiệu Deadlight là tên của nguồn gốc của loài It - được gọi là Glamours.

Trailer bộ phim.

Chia sẻ

Bài viết

Thịnh Phạm

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất