Phim Ảnh

'Giải ngố' cho những ai xem mà không hiểu đoạn kết trong 'Insidious: The Last Key'

Theo Screenrant
Chia sẻ

Dành cho những ai đang bối rối khi xem xong "Insidious: The Last Key". Thật sự khâm phục biên kịch đã cho chúng ta một câu chuyện như một 'vòng tròn' khép kín như thế.

Đang cảm thấy rối bời về dòng thời gian trong Insidious, đúng không? Vâng, sau khi đọc xong bài này tất cả sẽ được khai sáng. Nhưng trước tiên, hãy cùng nhau điểm qua một số những chi tiết thú vị mà series kinh dị này đã làm được kể từ lần công chiếu đầu tiên nhé.

Cho đến thời điểm này, Insidious là một trong những bộ phim kinh dị thành công nhất trên thế giới, mà ngay từ đầu không một ai thèm 'đếm xỉa' tới nó. Chỉ sau khi công chiếu ít lâu, Insidious - một kiệt tác của Blumhouse đã thu về 100 triệu USD so với ngân sách chỉ là 1.5 triệu USD. Thậm chí, các phần sau của nó cũng tiếp tục 'nối gót' theo thành công từ phần một theo một công thức chung - bỏ ra ít, thu về khủng.

Tính đến thời điểm này, Insidious: The Last Key đã thu về 49.4 triệu USD trên toàn cầu, so với ngân sách bỏ ra chỉ vỏn vẹn 10 triệu USD. Liệu rằng, The Last Key sẽ tiếp tục thu về doanh thu khủng như đàn anh, đàn chị của mình hay chỉ tăng nhẹ trên bảng tổng xếp phòng vé, khi mà các nhà phê bình và khán giả đang nhận thấy độ kinh dị của phim đang giảm dần và không còn hay như các phần trước nữa.

Chúng ta hãy tạm gác những đánh giá xung quanh bộ phim, mà hãy phân tích xem dòng thời gian trong đoạn kết Insidious: The Last Key có liên quan như thế nào đến các phần trước đó nhé.

Insidious: Chapter 2 là phần tiếp theo của Insidious phần 1, trong phần này, bộ phim đưa người xem đi sâu vào Cõi vô định, thể hiện và phân tích rõ yếu tố du hành thời gian của các nhân vật trong phim, cũng như cho thấy sự tương tác và những bí ẩn về mối liên kết giữa gia đình LambertCõi vô định.

Tuy nhiên, sang phần 3 của Insidious khi mà Patrick Wilson, Rose Byrne cũng như đạo diễn James Wan không góp mặt, thì phần phim lại khai thác nội dung theo hướng hoàn toàn mới, là tiền truyện của phần 1, biến Elise thành nhân vật chính (sau khi bà đã chết ở phần 1) và giải thích về cuộc gặp gỡ với hai người phụ tá Specs (Leigh Whannell) và Tucker (Angus Sampson).

Insidious: The Last Key là phần tiếp theo của Insidious: Chapter 3, khi Elise cùng 2 cộng sự của mình đến trừ ma cho ngôi nhà, chính là nơi bà sống hồi nhỏ. Câu chuyện đưa khán giả đến với thời thơ ấu đầy đau đớn của Elise, một người cha bạo hành và tàn nhẫn, và người mẹ thì bị giết bởi ác ma chìa khóa. Cuối cùng Elise phải bỏ đi khỏi nơi đau khổ đó khi bà vừa tròn 16 tuổi, để lại người em trai Christian và một người phụ nữ trẻ tuổi bị giết chết bởi chính cha bà.

Elise luôn nhìn thấy những hồn ma, vì thế khi nhìn thấy người phụ nữ lạ lẫm trong nhà mình, bà tưởng đó là một linh hồn nào đó, mà không ngờ người phụ nữ đó - Anna - là một người còn sống, nhưng đang bị giam cầm tại căn hầm bí mật của cha bà.

Tên ác quỷ chìa khóa đã tác động đến cha bà và buộc ông ta phải thực hiện những hành vi kinh tởm đó, nhưng Anna không phải là nạn nhân duy nhất. Lúc này, Elise cảm thấy mình cần phải tiêu diệt tên ác quỷ này, vì bà nghĩ chính bà là nguyên nhân cho toàn bộ câu chuyện, khi bị lừa giải thoát cho tên quỷ vào năm 1953.

Quay trở lại với cuộc sống hiện tại của Elise, khi bà lúc này đã ngoài 60, sau khi nhận được lời cầu cứu của Ted Garza, bà đã cùng với Specs và Tucker trở về ngôi nhà lúc nhỏ và giúp anh ta thoát khỏi con quỷ đang ám. Nhưng ngạc nhiên thay, người cần giúp không phải là anh ta, mà chính là những gười phụ nữ đã bị anh ta bắt cóc, tra tấn và sát hại. Sau đó, Garza bị giết chết bởi Specs, và cơn ác mộng chắc chắn không dừng lại ở đó.

Sau đó, Elise gặp lại em trai cùng hai cô cháu gái của mình. Trong một tình huống không may, cô cháu gái Melissa của bà đã bị chính tên quỷ chìa khóa bắt đi linh hồn vào Cõi vô định, Elise quyết định trở thành mồi nhử để cứu đứa cháu gái bé bỏng của mình.

Khi đó, bà cũng phát hiện ra đứa cháu gái còn lại, Imogen cũng có năng lực giống mình. Trong lúc bà đi giải cứu Melissa thì bà cũng bị tên quỷ đó bắt giam. Và giờ đến lượt Imogen phải vào Cõi vô định để cứu dì và em mình.

Sau khi cả ba đều xuất hiện tại Cõi vô định, tên quỷ chìa khóa đã tóm lấy hai chị em Melissa và Imogen, đồng thời muốn Elise ở Cõi vô định mãi mãi, lúc này, Elise đã triệu hồi mẹ mình là Audrey, nhờ chiếc còi mà Audrey đã đưa cho hai chị em bà hồi nhỏ với lời dặn dò: “mỗi khi các con gặp nguy hiểm, hãy thổi chiếc còi này và mẹ sẽ có mặt ở đó dù cho mẹ đang ở bất cứ đâu'

Cùng với nhau, Elise và Audrey đã trục xuất tên quỷ chìa khóa thành công, mặc dù không biết chắc là nó đã ra đi vĩnh viễn hay chưa. Elise, Melissa và Imogen quay về cơ thể của mình trong thế giới thật, và trái tim Elise lại tan vỡ khi một lần nữa phải nói lời tạm biệt mẹ mình. Cuối cùng Chiristian xin lỗi và ôm chầm lấy chị mình. Elise đã có lại gia đình mình, bao gồm cả hai cô cháu gái 'ruột rà' và hai đứa con trai 'bất đắc dĩ' Specs và Tucker.

Giờ thì, có vẻ như vòng tròn câu chuyện Insidious đã khép kín, bằng phân cảnh kết thúc trong The last key, là cuộc điện thoại cầu cứu của Lorraine Lambert cho đứa cháu trai Dalton của mình. Từ đây, các chuỗi sự kiện tiếp theo có thể được hình dung một cách rõ ràng: Giải cứu Dalton - Elise chết - Giải cứu Josh Lambert.

Vậy liệu Insidious sẽ có phần 5?. Và nếu có thì có lẽ mạch phim sẽ tập trung vào phi vụ trừ ma của bộ ba Specs, Tucker và linh hồn Elise. Giả định rằng cả James WanLeigh Whannell đều dự đoán được nhân vật Elise trở thành vị trí trung tâm, thì chắc sẽ không để Elise chết vào cảnh cuối trong phần 1. Nhưng giờ mọi chuyện cũng đã xong xuôi, Insidious đã đi đủ một vòng tròn của nó, hi vọng nếu có phần 5 thì tình tiết và mạch phim cũng như yếu tố kinh dị sẽ 'nhiều bất ngờ' hơn phần 4.

Trailer Insidious: The Last Key

Insidious: The Last key đang được công chiếu tại các rạp trên toàn quốc.

Chia sẻ

Theo

Screenrant

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất