Phim Ảnh

Giải mã sức nóng của Tiêu Chiến lan từ 'Trần tình lệnh' sang 'Tru tiên' bản điện ảnh

Ngọc Trang
Chia sẻ

Một bước thành siêu sao sau khi hóa thân thành nhân vật Ngụy Vô Tiện trong Trần tình lệnh, giờ đây, khán giả đang vô cùng háo hức chờ đợi màn thể hiện của Tiêu Chiến với vai diễn chính Trương Tiểu Phàm ở bộ phim điện ảnh Tru tiên.

Mùa hè năm nay, bộ phim truyền hình chuyển thể từ tác phẩm đam mỹ nổi tiếng Ma đạo tổ sư - Trần tình lệnh thu hút sự quan tâm, yêu thích của đông đảo khán giả. Không những vậy, sức nóng của bộ phim cùng dàn nhân vật chính ngày càng lan rộng ra phạm vi khắp châu lục, đặc biệt đem đến cho cặp song nam chủ Tiêu Chiến - Vương Nhất Bác vô số tài nguyên cũng như tình cảm của người hâm mộ.

Giải mã sức nóng của Tiêu Chiến lan từ 'Trần tình lệnh' sang 'Tru tiên' bản điện ảnh

Sau Trần tình lệnh, mọi “nhất cử nhất động” của Tiêu Chiến - Vương Nhất Bác đều được khán giả đặc biệt chú ý theo dõi. Đương nhiên, cả hai cũng tích cực tham gia vào các dự án, góp mặt trong phim mới để mau chóng trở lại trên màn ảnh. Trong đó, Tru tiên vốn là một tác phẩm được Tiêu Chiến nhận lời tham gia và thủ vai chính, hoàn thành trước cả khi nổi tiếng nhờ vai Ngụy Vô Tiện của Trần tình lệnh.

Giống với Ma đạo tổ sư trong thế giới đam mỹ, Tru tiên cũng là tiểu thuyết được nhiều người yêu thích ở thể loại kiếm hiệp, ngôn tình. Trước đó, tác phẩm này cũng đã được chuyển thể thành công trên màn ảnh nhỏ với vai nam chính Trương Tiểu Phàm do nam diễn viên Lý Dịch Phong thủ vai.

Mặc dù biết bản chuyển thể điện ảnh sẽ không thể giữ đúng toàn bộ nội dung của tiểu thuyết gốc, thậm chí phải cắt xén rất nhiều, đồng thời tạo hình nhân vật cũng bị chê xấu, “kém sang” hơn bản truyền hình, thế nhưng Tru tiên vẫn thu hút rất nhiều người ra rạp, thậm chí đem về hơn 300 triệu NDT tại quê nhà cho nhà sản xuất chỉ sau 5 ngày công chiếu và cũng đang rất được mong chờ khi chiếu tại các quốc gia khác, trong đó có Việt Nam.

Sức nóng của bộ phim đương nhiên phần lớn do Tiêu Chiến - nam diễn viên đang “bạo hồng” trong thời gian gần đây. Tuy nhiên, bạn có thắc mắc từ Trần tình lệnh đến Tru tiên, do đâu mà Tiêu Chiến lại gây được sức hút “khủng” tới khán giả đến vậy?

Viên ngọc quý được phát hiện muộn nhưng mau chóng vươn tới đỉnh cao

So với những nghệ sĩ trong thời điểm hiện tại, Tiêu Chiến được xem là nam ca sĩ - diễn viên bước chân vào làng giải trí khá muộn. Tốt nghiệp đại học, anh chàng còn dành thời gian cùng bạn bè mở một công ty thiết kế riêng, đồng thời theo đuổi đam mê nhiếp ảnh trước khi được một giảng viên thân quen giới thiệu và trở thành thực tập sinh cho chương trình thực tế tìm kiếm tài năng âm nhạc. Mãi đến năm 2016, khi bản thân đã 25 tuổi, Tiêu Chiến mới chính thức gia nhập giới Cbiz với tư cách là thành viên nhóm nhạc nam X-NINE (X Cửu thiếu niên đoàn).

Tiêu Chiến debut với vai trò nhóm nhạc X NINE.

Vì debut với vai trò một ca sĩ, thời gian đầu, Tiêu Chiến chỉ tập trung theo đuổi sự nghiệp âm nhạc, cùng với các thành viên X-NINE tạo nên một số thành tích nhất định và cũng được đông đảo khán giả biết đến. Tuy nhiên, có vẻ như cả anh chàng lẫn công ty quản lý đều mau chóng nhận ra tài năng của Tiêu Chiến không chỉ giới hạn ở đó. Vì thế, rất nhanh, đến cuối năm 2016, anh chàng đã nhận lời tham gia bộ phim đầu tiên, đánh dấu bước ngoặt sang thị trường điện ảnh Trung Quốc.

Từ vai chính Phương Thiên Trạch trong bộ phim đầu tay Siêu tinh tinh học viện, bước đi đầu tiên của Tiêu Chiến khá bỡ ngỡ, anh chàng chỉ gây ấn tượng bởi vẻ ngoài điển trai cùng khả năng diễn xuất chỉ được coi là tạm ổn. Tính ra, Tiêu Chiến không có cơ hội cũng như thời gian tham dự quá nhiều phim điện ảnh hay truyền hình trong thời gian này. Anh chàng chỉ góp mặt vai khách thêm ở 1 tác phẩm mang tên Tình yêu vượt thời gian 2.

Tạo hình Tiêu Chiến trong Siêu tinh tinh học viện.

Tuy nhiên, đến vai thứ chính thứ 2 - Bắc Đường Nghiêm Mặc trong Ôi! Hoàng đế bệ hạ của ta năm 2017, tạo hình chàng trai vẻ ngoài lạnh lùng nhưng nội tâm ấm áp, dịu dàng lập tức thu hút sự quan tâm của khán giả. Từ đó trở đi, Tiêu Chiến được mời đảm nhận nhiều vai diễn đặc sắc trong Đấu phá thương khung, Lang điện hạ, Trần tình lệnhTru tiên.

Cả 4 dự án phim kể trên, Tiêu Chiến đều vào vai chính hoặc thứ chính, với nội dung nhân vật khá đặc sắc, đã hoàn thành ghi hình từ 2017, 2018. Tuy nhiên, mãi đến 2019, bộ phim đầu tiên - Trần tình lệnh mới được ra lò, lập tức đưa tên tuổi của anh chàng lên một tầng cao mới.

Diện mạo điển trai, nhân vật đặc sắc, khả năng diễn xuất vô cùng tốt - đó là những gì người hâm mộ nhận xét khi nhắc đến nhân vật Ngụy Vô Tiện của Tiêu Chiến trong Trần tình lệnh, cũng giúp tầm ảnh hưởng của anh chàng vươn ra khắp Trung Quốc cũng như châu lục. Tuy nhiên, khi lục lại mọi thứ về anh chàng mới thấy Tiêu Chiến vào nghề muộn, các bộ phim đã ra mắt cũng ít tới đáng thương. Đến đây, chỉ có thể nói rằng bản thân Tiêu Chiến chính là một viên ngọc sáng nhưng bị che giấu quá lâu, tới hiện tại mới được phát hiện.

Chính vì một bước thành sao lớn màn ảnh chỉ sau 1 đêm, người ta càng thêm tò mò, muốn theo dõi thật nhiều tác phẩm của Tiêu Chiến. Điều này không chỉ nhằm thỏa mãn ham muốn được bắt gặp anh chàng trên màn ảnh nhiều hơn, mà còn để chứng thực xem Tiêu Chiến có thực sự là một viên ngọc quý hay chỉ may mắn nổi tiếng qua 1 bộ phim.

Thừa hưởng thành quả sau 1 bộ phim “bạo hồng”

Trần tình lệnh kết thúc để lại dư âm lớn cho khán giả, khiến cho cái tên Tiêu Chiến vang danh khắp làng giải trí Trung Quốc và châu Á. Lúc này, dân mạng Trung Quốc dùng từ “bạo hồng” để nói đến sự nghiệp của nam ca sĩ - diễn viên trẻ tuổi.

Đương nhiên, kể từ sau khi nổi tiếng, danh tiếng cũng như nguồn tài nguyên (cơ hội đượ các nhãn hàng mời quảng cáo, tham gia phim ảnh, chương trình,…) tăng không đếm xuể, lượng fan theo dõi Tiêu Chiến cũng nhiều đến chóng mặt. Lúc này, anh chàng cũng tích cực hoạt động với nhiều dự án mới, càng muốn tận dụng thời gian, chứng minh bản thân mình trước công chúng. Mặt khác, các dự án sẵn có cũng từ đó mà bỗng nhiên được nhiều người chú ý.

Không chỉ Tru tiên, 2 dự án phim khác có Tiêu Chiến tham gia nhưng chưa chính thức lên sóng là Đấu phá thương khung và Lang điện hạ cũng nhận được sự quan tâm không kém. Tuy nhiên, vẫn thật may mắn khi Tru tiên lại là tác phẩm kịp thời ra mắt đầu tiên sau Trần tình lệnh, giữa lúc tên tuổi của Tiêu Chiến đang ở độ đỉnh cao, cộng thêm việc người hâm mộ đang “đói phim” do anh chàng thủ vai chính.

Rõ ràng Tru tiên là một tác phẩm điện ảnh ghi hình từ năm 2018, với một dàn diễn viên không quá nổi tiếng. Tính đến thời điểm bấy giờ khi công bố dự án, có lẽ Lý Thấm mới là cái tên được người hâm mộ quan tâm nhiều nhất. Chẳng ai biết được chỉ sau vài tháng, Tiêu Chiến đã một bước “bạo hồng”, khiến giá trị quan tâm tới bộ phim của khán giả tăng vọt. Không thể phủ nhận, nhờ có danh tiếng của Tiêu Chiến mà Tru tiên mới đạt được thành công với con số hàng trăm triệu USD doanh thu như ngày hôm nay.

Cơ hội khẳng định bản thân không nổi lên nhờ may mắn

Thế nhưng xét lại trong lịch sử làng giải trí xứ Trung hay toàn thế giới, đã có không ít nghệ sĩ nổi tiếng chỉ sau một đêm, với một vai diễn duy nhất và… mãi mãi không thể lấy lại của mình. Đó là những trường hợp vô cùng đáng tiếc, khiến bản thân người nghệ sĩ và fan của họ mãi mãi không mong muốn.

Nổi tiếng sau Trần tình lệnh là một may mắn cực lớn đối với cuộc đời nam ca sĩ - diễn viên 28 tuổi, tuy nhiên cũng là thử thách lớn đối với bản thân Tiêu Chiến. Bởi lẽ, anh chàng cần phải lập tức chứng minh được rằng bản thân không phải nổi lên nhờ may mắn với duy nhất vai diễn Ngụy Vô Tiện.

Ai cũng biết, Trần tình lệnh chuyển thể từ Ma đạo tổ sư - bộ tiểu thuyết đam mỹ từng sở hữu một lượng độc giả và người hâm mộ vô cùng hùng hậu khắp châu Á. Chính vì thế, bộ phim may mắn được khán giả quan tâm, theo dõi từ những tập đầu tiên, dù không ôm nhiều kỳ vọng sẽ chuyển thể thật xuất sắc. Tuy nhiên, không thể phủ nhận chính cặp nhân vật chính Ngụy Vô Tiện - Lam Vong Cơ (Tiêu Chiến - Vương Nhất Bác) đã khiến bộ phim thực sự sinh động, giống như những nhân vật từ trong truyện bước ra, khiến độc giả fan tiểu thuyết “kinh hỉ”, đồng thời thu hút lượng lớn khán giả tự do.

Hiện tại, khi tất cả mọi con mắt đều đang đổ dồn vào Tiêu Chiến, đây là cơ hội tốt để anh chàng thể hiện bản thân, chứng minh tài năng, thực lực của mình không hoàn toàn dựa vào sự may mắn. Mặc dù Tru tiên ghi hình trước khi anh chàng nổi tiếng nhưng rõ ràng bộ phim đang nhận được sự trông chờ, kỳ vọng rất lớn từ phía khán giả. Fan hi vọng vai diễn Trương Tiểu Phàm sẽ giúp Tiêu Chiến chứng minh được tài năng đa dạng, phong độ ổn định của mình, đập tan định kiến của những người còn nghi ngờ về khả năng diễn xuất của anh chàng trước đó.

Sự tương đồng giữa 2 vai diễn và khả năng diễn xuất bằng mắt của Tiêu Chiến

Chính bản thân Tiêu Chiến cũng từng thừa nhận việc vai Trương Tiểu Phàm của Tru tiên có khá nhiều điểm tương đồng với Ngụy Vô Tiện trong Trần tình lệnh. Thậm chí lúc nhận vai, anh chàng còn băn khoăn không biết làm thế nào để tách riêng giữa 2 nhân vật, đem đến tính cách, thần thái riêng và phải được đạo diễn chỉ bảo, động viên rất nhiều mới dám mạnh dạn tham gia vai diễn.

Chắc chắn rằng khi xem một phim mới do thần tượng thủ vai, khán giả đều mong muốn được thấy một tạo hình khác, phong độ khác của thần tượng. Tuy nhiên, nếu nói rằng vai Trương Tiểu Phàm và Ngụy Vô Tiện thực sự có nét giống nhau, thì điều này cũng cực làm fan yên tâm vì chắc chắn anh chàng sẽ thể hiện vai Trương Tiểu Phàm rất tốt. Lý do đơn giản, vì vai Ngụy Vô Tiện mà Tiêu Chiến thể hiện trước kia vô cùng tốt.

Mặt khác, sự tương đồng giữa 2 vai diễn còn gợi nhớ cho khán giả về một nhân vật được khán giả yêu thích trước kia, tạo nên sức hút lôi cuốn người xem ra rạp. Tuy nhiên, xem xét lại cuộc đời và hành trình của Trương Tiểu Phàm và Ngụy Vô Tiện, bạn sẽ thấy rằng cả hai chỉ là những kẻ có số phận không may, dùng thiện tâm để đối đãi với mọi người, còn tính cách vẫn có sự khác biệt rất lớn.

Trong cả 2 bộ phim, cả 2 nhân vật đều trải qua rất nhiều biến cố để trưởng thành. Nếu như Ngụy Vô Tiện sử dụng Âm hổ phù gây nên trận Huyết tẩy Bất Dạ Thiên, trở thành Di Lăng lão tổ thì Trương Tiểu Phàm cũng hấp thu năng lượng hóa thành Quỷ Lệ. Với sự biến chuyển về hình ảnh nhân vật từ chính diện hiền lành tới Quỷ Lệ tàn nhẫn trong mắt mọi người, khán giả đặt nhiều niềm tin vào diễn xuất của Tiêu Chiến, đặc biệt là diễn xuất bằng mắt.

Với vai Ngụy Vô Tiện, diễn xuất bằng mắt của anh chàng đã giúp nhân vật có những biến chuyển rõ rệt từ một môn sinh thế gia tu tiên dương quang đầy ngạo khí, dần trở nên thu liễm, trầm tĩnh, đấu tranh nội tâm gay gắt, đến khi vì tuyệt vọng mà hóa điên cuồng, tàn nhẫn, nhưng vẫn cố chấp theo đuổi cái thiện trong mắt chính mình. Sang đến Tru tiên, có vẻ như chặng đường của Trương Tiểu Phàm sẽ không giống như thế nữa, nhưng đứng trước rất nhiều lựa chọn, ánh mắt của anh chàng chất chứa nhiều cảm xúc được giới thiệu ở trailer vẫn khiến khán giả tin rằng Tiêu Chiến hoàn toàn có thể thể hiện tốt nhân vật này.

Khả năng tương tác với nam chủ và nữ chủ

Phải khẳng định rằng màn kết hợp tuyệt hảo giữa Tiêu Chiến - Vương Nhất Bát trong vai cặp song chủ Ngụy Vô Tiện - Lam Vong Cơ trong Trần tình lệnh đã góp phần không nhỏ tạo nên thành công của bộ phim. Vốn chuyển thể từ phim đam mỹ nhưng chịu sức ép khắt khe từ phía cục điện ảnh Trung Quốc, từng ánh mắt, cử chỉ của cặp diễn viên vừa phải đủ qua khỏi kiểm duyệt, vừa phải làm hài lòng người hâm mộ bộ truyện gốc đam mỹ.

Với phim đam mỹ, tương tá với nam chủ hoàn toàn tốt, vậy phim có nữ chủ thì sau? Bộ phim tương tác nữ chủ gần nhất là Ôi! Hoàng đế bệ hạ của ta, nhưng Tiêu Chiến chỉ đóng vai nam thứ. Chính vì thế, vai Trương Tiểu Phàm ở Tru tiên chính là tác phẩm đối chiếu gần nhất.

Đặc biệt, xoay quanh nhân vật Trương Tiểu Phàm còn có đến 3 nữ chủ, lần lượt là Điền Linh Nhi, Lục Tuyết Kỳ và Bích Dao. Trong đó, vai Lục Tuyết Kỳ do Lý Thấm thủ vai được đẩy lên làm nữ chính trong bản điện ảnh. Vì mối “tơ vò” giữa Trương Tiểu Phàm với 3 nhân vật này, chắc chắn khán giả sẽ thỏa thích theo dõi khả năng tương tác giữa anh chàng giữa các nữ diễn viên trên màn ảnh.

Vẫn còn nhiều lý do khiến Tru tiên bản điện ảnh gây được sức hút đặc biệt đối với khán giả khi ra rạp, tỷ như dàn nữ chính đầy xinh đẹp, nguồn gốc tiểu thuyết vốn có lượng fan hùng hậu,… nhưng chắc chắn cái tên Tiêu Chiến chiếm một phần không nhỏ trong đó. Có lẽ một bộ phim đã ghi hình từ 2018 không đủ để nói lên toàn bộ tài năng, sự tiến lên hay thụt lùi của một nam diễn viên mới nổi tiếng ở 2019, tuy nhiên, fan luôn có niềm tin và hi vọng Tru tiên sẽ gặt hái được thật nhiều thành công khi ra mắt, đồng thời khiến khán giả khám phá thêm nhiều điều anh chàng đặc biệt này.

Trailer Tru tiên

Tru tiên bắt đầu công chiếu tại Việt Nam từ ngày 20/9.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Trang

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất