Phim Ảnh

Giải mã lý do 'Ngày em đẹp nhất' chưa hấp dẫn bằng 'Cô gái năm ấy chúng ta cùng theo đuổi' của Đài Loan

Hạnh Phạm
Chia sẻ

Phim điện ảnh "Ngày em đẹp nhất" của Park Bo Young - Kim Young Kwang hiện đang thu hút nhiều sự quan tâm. Tuy nhiên, cùng mô-típ nhưng lý do tại sao tác phẩm này không để lại nhiều ấn tượng bằng "Cô gái năm ấy chúng ta cùng theo đuổi" với sự tham gia của Trần Nghiên Hy - Kha Chấn Đông.

Sau 9 ngày công chiếu tại Việt Nam (07/09), tác phẩm điện ảnh Ngày em đẹp nhất (너의 결혼식: On Your Wedding Day) có sự tham gia của Park Bo YoungKim Young Kwang đã trở thành bộ phim tình cảm-lãng mạn được giới trẻ yêu thích nhất đến thời điểm hiện tại. Ngày em đẹp nhất không chỉ mang đến tiếng cười sảng khoái qua những tình huống hài hước, vui nhộn mà đặc biệt nhấn mạnh mối tình tuổi học trò đẹp như mộng.

Tuy nhiên, nói đi thì cũng phải nói lại, dưới góc nhìn của khán giả, những người biết cách thưởng thức một sản phẩm nghệ thuật thì sẽ dễ nhận ra có một vài điểm tiêu cực khiến nội dung thêm phần nhàm chán, mất đi tính hấp dẫn cũng như chưa đẩy mạnh được cao trào cảm xúc mãnh liệt.

Có cùng motif (mô-típ) với tác phẩm điện ảnh từng “làm mưa làm gió” Châu Á của Đài Loan, Cô gái năm ấy chúng ta cùng theo đuổi (那些年,我們一起追的女孩: You Are the Apple of My Eye) ra mắt vào năm 2011 do Trần Nghiên HyKha Chấn Đông dẫn đầu. Tuy nhiên, xét về cốt truyện và mạch phim thì Ngày em đẹp nhất vẫn chưa kịp chạm tới trái tim của khán giả như dự án ở trên đã làm trước đó.

Được biết, hai bộ phim đề cập đến tình yêu đầu trong sáng của những cô cậu học sinh trong những ngày còn ngồi trên ghế nhà trường cấp 3 và đại học. Cả Hwan Seung Hee (Park Bo Young) và Thẩm Giai Nghi (Trần Nghiên Hy) đều là nữ sinh đáng yêu, học giỏi và được hầu hết nam sinh trong trường theo đuổi. Nếu Hwang Woo Yeon (Kim Young Kwang) là cậu học sinh cá biệt, lười học thì Kha Cảnh Đằng (Kha Chấn Đông) cũng không hơn không kém.

Park Bo Young

Kim Young Kwang.

Kha Chấn Đông.

Trần Nghiên Hy.

Trong Ngày em đẹp nhất, mở đầu mối tình của Seung Hee - học sinh chuyển trường và Woo Yeon, người “cảm nắng” cô bạn ngay từ cái nhìn đầu tiên. Phần này khá thú vị, được đánh giá khá cao. Tuy nhiên, người xem hơi chán với những diễn biến tình cảm của hai sau “ba lần bảy lượt” gặp nhau, bị cản trở bởi hoàn cảnh cuộc sống và bạn trai, bạn gái của họ. Thậm chí, ngay cả khi đã đến được với nhau và sống vui vẻ, hạnh phúc nhưng cả hai quyết định chia tay.

Người xem đặt ra câu hỏi: “Tại sao còn yêu nhưng Seung Hee chấp nhận rời xa và lấy người khác. Trong khi, Woo Yeon vẫn một lòng chung thủy, không kiểm soát được tình cảm trước ngày cưới của cô?”. Nhưng có lẽ điều được bàn tán nhiều nhất là cả hai nhân vật đều dễ thay lòng, đã có người yêu mới nhưng khi gặp lại tình cũ vẫn rung động, hay biết đối phương có người yêu nhưng cứ kề kề bên cạnh cho đến khi lấy lại lý trí mới chịu rời xa. Bộ phim có phần kết giống Cô gái năm ấy chúng ta cùng theo đuổi nhưng để lại một chút luyến tiếc và khán giả vẫn chưa tìm thấy sự thỏa mãn.

Trong khi đó, Cô gái năm ấy chúng ta cùng theo đuổi thực sự hoàn hảo khi ngay ở đầu đã chỉ ra được những kỉ niệm đáng nhớ thời học sinh. Do đó, phần này thành công khi đã đánh đúng tâm lý của khán giả trẻ. Tình cảm của cặp nhân vật chính chưa thể hiện nhiều, đỉnh điểm đẩy mạch cảm xúc lên cao trào ở phần giữa. Cặp đôi bắt đầu tìm hiểu nhau và cãi vã vì Kha Cảnh Đằng quá trẻ con, không hiểu được nội tâm của Thẩm Giai Nghi. Họ không nói chia tay, bởi vì trước đó cả hai chưa từng nói rằng mình sẽ hẹn hò, Kha Cảnh Đằng thổ lộ tình cảm nhưng anh đã ngăn Thẩm Giai Nghi bày tỏ vì chưa phải lúc.

Về sau, để quên đi hình bóng Cảnh Đằng, cô nàng hẹn hò với A Hòa - người bạn trong đám học sinh thời cấp ba của cả hai, nhưng không được bao lâu, họ chia tay. Chuyện Thẩm Giai Nghi yêu hay hẹn hò với ai thì người xem cũng không thể trách bởi cô ấy chưa từng mở miệng nói thích Kha Cảnh Đằng.

Trong ngày động đất của hai năm sau, Cảnh Đằng mới bắt đầu gọi điện hỏi thăm Giai Nghi vì nghe tin nhiều tòa nhà nơi cô sống bị sập. Bộ phim không đề cập nhưng lúc đó nữ chính đã có bạn trai, đạo diễn cố ý không quay mặt người này. Nhằm tạo ra sự tò mò cùng hi vọng cho khán giả về người cưới Giai Nghi có thể là Cảnh Đằng. Cặp đôi tiếp tục làm bạn cho đến khi trưởng thành và làm những công việc yêu thích.

Không như Woo Yeon, Kha Cảnh Đằng vui vẻ tham dự hôn lễ của “crush”. Cái kết của tác phẩm này thực sự quá tuyệt vời khi đạo diễn bù lại những tình cảm nam chính từng dành cho nữ chính bằng một nụ hôn. Dù cô ấy đã kết hôn, nhưng cảnh cuối thực sự để lại nhiều ấn tượng với khán giả khi đã anh vượt qua thử thách mà chồng Thẩm Giai Nghi yêu cầu và có thể hôn cô.

Những câu nói của Kha Cảnh Đằng trong phim từng gây “sốt” với giới trẻ như: “Tớ muốn trở thành một người thật lợi hại. Để cho thế giới này, bởi vì có tớ, sẽ có một chút khác biệt nào đó. (Nhưng thế giới của tớ, chẳng qua chính là trái tim của cậu)”. “Tôi sai rồi, thì ra…khi bạn thực sự cực kỳ cực kỳ thích một cô gái, khi cô ấy có người thương, có người yêu, bạn sẽ thật lòng, thật tâm chúc phúc cho cô ấy…mãi mãi hạnh phúc”.

Bên cạnh đó, sau khi xem xong Ngày em đẹp nhất sẽ không quá nhiều ấn tượng mà người xem có thể nhớ rõ ngoài những cảnh hài hước ở phần mở đầu. Kết phim chắc chắn khó quên vì nó thực sự giống Cô bạn năm ấy. Như thể có tác dụng phụ, khiến khán giả về nhà liền mở bộ phim của Đài Loan ra coi ngay lập tức.

Mặt khác, xét về việc thể hiện tình cảm, nếu cặp đôi của Ngày em đẹp nhất có nhiều cảnh quay hôn, nắm tay, ôm ấp,…thì cặp đôi của Cô gái năm ấy chưa từng “skinship” thậm chí chưa nắm tay. Do đó khi nói đến mối tình trong sáng, thuần khiết thì dự án của Đài Loan sẽ dành điểm tuyệt đối.

Chia sẻ

Bài viết

Hạnh Phạm

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất