Phim Ảnh

Giải mã đoạn kết của 'Fantastic Beasts 2: The Crimes of Grindelwald': Thân thế Credence và lời tiên tri của Tycho Dodonus

Anh Anh
Chia sẻ

Đoạn kết của "Fantastic Beasts: The Crimes Of Grindelwald" đã khiến khán giả vô cùng bất ngờ khi tiết lộ thân phận thực sự của Credence Barebone.

Bạn đọc lưu ý: bài viết có tiết lộ trước nội dung bộ phim

Credence Barebone (Ezra Miller) lần đầu xuất hiện trong Fantastic Beasts And Where To Find Them (2016) và là con trai nuôi của Mary Lou Barebone (Samantha Morton). Mary Lou là một người phụ nữ đứng đầu một nhóm người thường hoạt động với mục đích bài trừ phù thủy. Chính vì cách nuôi dạy khắc nghiệt của bà mà Credence trở thành một cậu bé sợ sệt, e dè, phải đè nén sức mạnh của mình và trở thành một Obscurus. Khái niệm Obscurus nghĩa là một dạng sức mạnh tồn tại như ký sinh trùng trên cơ thể, xảy ra với một số ít các phù thủy nhỏ tuổi, đa phần đều mất sớm.

Credence thì lại là một ngoại lệ. Cậu là một Obscurus ẩn chứa sức mạnh ghê gớm và có tuổi thọ kéo dài đáng kể so với những Obscurus khác. Chính điều này đã thu hút sự chú ý của Gellert Grindelwald (Johnny Depp). Hắn muốn thu phục Credence về cùng phe trong khi phần lớn giới phù thủy đều đang tìm cách truy giết cậu. Phần lớn mạch truyện của The Crimes Of Grindelwald đều xoay quanh cuộc truy bắt Credence của những nhân vật khác, bao gồm Newt Scamander (Eddie Redmayne), Tina Goldstein (Katherine Waterston), Grindelwald,…

Về phần Credence, cậu đang cố gắng tìm lại cha mẹ đẻ của mình trên đất Paris. Trong thế giới phù thủy cũng có không ít tin đồn về thân phận thực sự của Credence và rất có thể, cậu có liên quan đến một gia đình phù thủy thuần chủng lâu đời vô cùng quyền lực là Lestrange, nhưng cái kết cuối phim quả thật khiến cho khán giả phải há hốc miệng mồm vì điều này hoàn toàn nằm ngoài mong đợi.

Danh tính thật của Credence không những tạo nên bước ngoặc lớn cho số phận loạt phim Fantastic Beasts mà còn tác động không nhỏ đến vũ trụ Harry Potter nói chung. Sau đây chúng ta sẽ cùng phân tích cụ thể chi tiết vấn đề này.

Credence chính là Aurelius Dumbledore?

Cuối phần hai, Grindelwald và thuộc hạ của hắn đã lui về ẩn náu trong lâu đài Nurmengard và tại đây, Grindelwald tiết lộ cho Credence biết cậu chính là Aurelius Dumbledore- em trai ruột của Albus Dumbledore. Chú chim non mà Credence chăm sóc bấy lâu nay bỗng hóa thành một con phượng hoàng rực rỡ. Điều này làm gợi nhớ đến giai thoại rằng loài chim phượng hoàng sẽ tìm đến người họ Dumbledore trong lúc cần thiết.

Đương nhiên, người hâm mộ vẫn nghi ngờ về tính xác thực trong lời nói của Grindelwald bởi hắn vốn nổi tiếng là xảo quyệt. Với mục đích cuối cùng là tiêu diệt kẻ thù lớn nhất, Grindelwald đã dùng lời nói để điều khiển Credence, khiến cậu nảy sinh oán hận đối với Albus Dumbledore, từ đó dùng năng lực đáng gờm của một Obscurus để đối đầu với thầy.

Trong trường hợp Grindelwald nói dối thì khỏi phải bàn thêm gì nữa, nhưng nếu Credence thực sự là Aurelius Dumbledore thì sao?

Lời tiên tri của Tycho Dodonus

Lời tiên tri đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong series Harry Potter và có thể được hiểu theo nhiều cách khác nhau. Trong phần hai cũng có nhắc đến một lời tiên tri của Tycho Dodonus với bốn dòng như sau:

“A Son Cruelly Banished
Despair of the Daughter
Return, Great Avenger
With Wings from the Water”

(tạm dịch: người con trai bị ruồng bỏ độc ác, nỗi tuyệt vọng về người con gái, kẻ báo thù vĩ đại quay trở về, cùng với đối cánh từ biển sâu)

Xuyên suốt bộ phim, Yusuf Kama (William Nadylam) tin rằng lời tiên tri này ám chỉ Corvus Lestrange, cố gắng tìm giết Credence vì lầm tưởng rằng Credence là Corvus nhưng thực sự lại không phải như vậy. Suy ra bài thơ này có ý nói đến một người khác, và rất có thể đó chính là Aurelius Dumbledore. Nhìn chung, lời tiên tri này khá tương ứng với Credence: cậu không được công nhận bởi gia đình và bị đưa đến Mỹ từ nhỏ (người con trai bị ruồng bỏ độc ác), bi kịch của Ariana (nỗi tuyệt vọng về người con gái) và cậu sẽ quay trở về để báo thù (hai câu cuối).

Trailer phim.

Bộ phim Fantastic Beasts: The Crimes Of Grindelwald được công chiếu trên toàn quốc từ ngày 16 tháng 11.

Chia sẻ

Bài viết

Anh Anh

Tin mới nhất