Phim Ảnh

Giải mã cái kết 'The Predator': Giới thiệu bộ giáp ngầu lòi, nhá hàng phần phim tiếp theo

Đông Hải
Chia sẻ

Đây sẽ là cái kết khiến cho các fan của Predator hào hứng không thôi!

The Predator (tựa Việt: Quái thú vô hình) đã chính thức ra mắt sau nhiều năm trông chờ của các fan, qua đó đem đến màn chiến đấu mãn nhãn tiếp theo của mối thù dài hơi giữa con người và các Predator ngoài hành tinh. Bên cạnh đó, điểm thu hút của tựa phim mới này còn đến từ đoạn kết khi đã giới thiệu đến người xem bộ giáp Predator Killer, mang ý nghĩa mở ra một tương lai rộng lớn hơn cho những phần phim tiếp theo.

Poster chính thức của The Predator tại Việt Nam.

Bật mí thứ mà Yautja muốn ở loài người

Ngay từ đầu, khán giả đều ngỡ rằng tên Fugitive Predator đến Trái Đất mang một mục đích lai tạo giống. Những kẻ săn mồi truyền thống đều được phát triển từ DNA con người, trong khi Ultimate Predator lại là một phiên bản nâng cấp tiên tiến hơn, đến mức chúng không cần mặt nạ để có thể tầm nhiệt.

Tạo hình ghê rợn của Ultimate Predator.

Thế nhưng, càng đi sâu vào The Predator, người xem sẽ nhận ra các thợ săn của tộc Yautja không chỉ viếng thăm hành tinh xanh chỉ để nghiên cứu lai tạo. Theo Casey, các Predator đang thu thập DNA của các loài hùng mạnh nhất trên từng hành tinh trong vũ trụ, nhằm mục đích tiến hoá của Yautja.

Sau màn giao đấu giữa Fugitive và Ultimate, tên trùm cao 10 feet đã kéo phăng xương sống của Fugitive lìa khỏi cơ thể. Đó không chỉ là cách ghi nhận chiến công của bản thân, mà còn là mẫu vật phục vụ cho công cuộc tiến hoá. Qua đó, DNA của loài nhất định sẽ được trích xuất từ dịch tuỷ xương sống của chúng, sau đó mới nghiên cứu chọn lọc các đặc điểm tốt nhất của loài để áp vào Yautja.

Predator lấy xương sống con mồi đã trở thành một “đặc trưng văn hoá”.

Quá trình tiến hoá của bọn săn mồi ngoài hành tinh không phải là lí do duy nhất chúng đến Trái Đất. Như đã biết, hành tinh này đang phải chịu đựng sự nóng lên toàn cầu, và vì lo sợ rằng loài người sẽ bị diệt vong trong tương lai không xa, Predator đã tranh thủ đến để thu thập càng nhiều mẫu DNA càng tốt. Ngoài ra, cách “săn người” cũng là một biện pháp hữu hiệu để dần dần xâm chiếm Trái Đất làm của riêng của chúng.

Bộ đấu phục Predator Killer

Đây chính là điểm mấu chốt và trung tâm của đoạn kết The Predator. Hai cha con nhà McKenna cùng đội ngũ khoa học chuyên nghiệp đã dày công nghiên cứu về “món quà” trên phi thuyền Predator, để rồi nhận ra nó là một bộ đấu phục Predator Killer đầy chết chóc nhưng vô cùng tân tiến.

Bộ giáp Predator Killer trong truyện.

Tuy nhiên, đây dường như không phải bộ đồ dành cho Predator, mà là cho con người mặc. Bằng chứng là một nhà khoa học đã bị cái găng tay (hình hài ban đầu của bộ đồ) bao lấy và phủ lên người. Bộ đồ Predator Killer này bao bọc bởi lớp màu bạc trơn bóng, cùng đôi mắt đỏ nguy hiểm. Kiểu dáng của nó trong cũng mảnh dẻ, vừa tướng con người hơn bọn Yautja. Về công dụng, cho đến hiện tại thì Predator Killer có khả năng nhắm vào nhiều mục tiêu và có nhiều nòng súng hơn bình thường.

Còn về mục đích, bộ đấu phục Predator Killer chính là chất xúc tác làm nổ ra cuộc chiến giữa loài người và Yautja. Ở đoạn cuối, đại tá Quinn dường như rất hài lòng về bộ giáp và muốn sở hữu nó. Đây dĩ nhiên chưa phải là kết thúc của tựa phim, và khả năng cao ở phần sau, con người và Predator sẽ có cuộc giao đấu hoành tráng. Tuy nhiên, loài người cũng không cần nóng vội vì bộ giáp này không phải là thứ duy nhất giúp chúng ta. Bọn Yautja đã để lại ở Trái Đất phi thuyền và xác của chúng, nên việc nghiên cứu và phát triển sâu hơn là ưu tiên hàng đầu.

Machiko Noguchi mặc bộ giáp Predator Killer trong truyện tranh.

Trong các thể loại văn hoá đại chúng khác, bộ giáp Predator Killer đã từng được giới thiệu và tận dụng trước. Trong tập truyện tranh Aliens versus Predator, có hai nhân vật từng mặc bộ đồ này, đó là hai cô gái Machiko NoguchiCaryn Delacroix. Vì thế, sẽ không có gì làm lạ khi Quinn McKenna cũng hào hứng biến nó thành của riêng, và sẵn sàng giao đấu với bất cứ tên Predator nào trong phần phim tiếp theo.

Cái kết mở ra phần phim The Predator mới

Nhờ sự xuất hiện của bộ giáp Predator Killer, các fan của dòng phim phần nào tiên đoán được The Predator sẽ còn có phần tiếp theo, và đó sẽ là khi chiến tranh bắt đầu nổ ra.

Có nhiều phương thức để dẫn dắt đến phần 2 của phim. Thứ nhất, Quinn có thể dùng bộ giáp, dẫn đầu một nhóm hùng hậu để xâm lăng hành tinh của bọn. Đây cũng sẽ là dịp để khán giả có cơ hội thăm thú quê nhà của Predator sau khi được hé lộ chút ít trong Alien vs. Predator: Requiem 11 năm trước.

Yautja Prime - quê hương của Predator.

Thứ hai là lối chơi truyền thống của loạt phim, loài người sẽ lui về hàng phòng thủ để đón chờ những đợt sóng công kích từ Predator. Nhưng dù là cách nào đi nữa thì vấn đề chính ở đây vẫn là lí do mà bọn Predator đến đây: loài người bị diệt vong. Nếu biến đổi khí hậu thật sự sẽ quét sạch nhân loại, thì đó sẽ là rắc rối lớn hơn nhiều việc thu thập DNA. Nếu thật The Predator 2 hay 3 sẽ xoay quanh ngày tận thế, thì bộ giáp Predator Killer nên là cánh cửa giúp con người mở ra con đường giải cứu Trái Đất và cả bản thân.

Một ý kiến hay khác về cốt truyện phần tiếp theo là tập hợp lại các anh hùng của những phần phim trước, gồm Dutch trong Predator, Harrigan trong Predator 2, Lex trong Alien vs. Predator, và cặp đôi Royce - Isabelle của Predators. Tuy nhiên, đây cũng không phải là dễ khi mời lại dàn diễn viên cũ, nên hãy để doanh thu của The Predator quyết định về độ hoành tráng của những phần sau này.

Royce và Isabelle cũng rất được yêu thích sau nhân vật của Arnold.

Cái kết khác của The Predator trước khi tiến hành quay lại

Để có được một sản phẩm toàn vẹn nhất như hiện tại, The Predator đã trải qua vô số màn reshoot và chỉnh sửa, với những lí do đến từ đạo diễn Shane Black rằng quá trình biên tập vẫn còn lượm thượm, còn mạch phim nhìn chung vẫn thiếu mạch lạc.

Một số cảnh quay về nhóm Looney đã được thay đổi.

Từ lẽ đó, có 2 cảnh phim thú vị của phim đã bị cắt: một là cảnh cả bọn Quinn “giáp lá cà” cùng nhóm Predator, và hai là phe người bị các Yautja tấn công khi đến gần phi thuyền. Bên cạnh màn xô xác cuối phim giữa cha con McKenna và Casey với Ultimate Predator, thì cảnh săn người trong rừng chính là thay thế phẩm của bộ đôi cảnh bị cắt trên. Cho nên, có lẽ nhiều cái chết của nhân vật cũng đã được thay đổi.

Hơn nữa, nhiều nguồn tin cho biết đoạn kết của The Predator ban đầu sẽ góp mặt vai cameo của Arnold Schwarzenegger - “kẻ huỷ diệt” lừng danh kiêm anh hùng gốc của tựa phim Predator (1987). Qua đó, ông dự định vào vai tên trùm sẽ chiêu mộ Quinn vào nhóm săn Predator. Thế nhưng, như tất cả đã biết thì Arnold đã từ chối tham gia vào The Predator. Ngoài ra, đoạn trailer thứ 2 của phim cũng hé lộ phân đoạn Quinn nhìn lên trời, hô to “đến bắt tụi tao này, bọn khốn kiếp!“. Song, tất cả đều được loại bỏ và được thay bằng màn ra mắt của bộ giáp Predator Killer.

Để có được đoạn kết hiện tai, The Predator đã trải qua nhiều lần reshoot.

Dù cho có thế nào đi nữa, nhưng đoạn kết của The Predator đã khiến phần đông các fan cứng của phim phấn khích không thôi, hơn nữa hứa hẹn đây chưa phải là kết thúc của loạt phim reboot của những kẻ săn mồi tộc Yautja.

Trailer chính thức của The Predator.

The Predator chính thức công chiếu vào ngày 14/9/2018.

Chia sẻ

Bài viết

Đông Hải

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất