Phim Ảnh

Giải mã cái kết của 'Pacific Rim: Uprising' và hướng đi cho phần 3

Gia Luân
Chia sẻ

Bộ phim thứ 2 thuộc series "Robot đại chiến" mang tên "Pacific Rim: Uprising" (tên tiếng Việt: Trỗi dậy) đã ra mắt thành công.

*Lưu ý: Nội dung bài viết có tiết lộ một phần nội dung phim

Bộ phim thứ 2 thuộc series Robot đại chiến mang tên Pacific Rim: Uprising (tên tiếng Việt: Trỗi dậy) đã ra mắt tại Việt Nam vào những ngày cuối tháng Ba vừa qua. Bộ phim kết thúc bằng một trận chiến giữa siêu chiến binh Jaeger với quái thú Kaiju trên đất Nhật, úp úp mở mở rằng lần đổ bộ tiếp theo của bọn Kaiju sẽ là trận chiến không khoan nhượng với toàn nhân loại.

Theo nhiều ý kiến, Pacific Rim 2 kết thúc để lại một dấu chấm lửng “to tướng” trong lòng khán giả. Điều đó đồng nghĩa phía ekip sản xuất có thể sẽ có kế hoạch cho sự xuất hiện của phần 3, nối tiếp những dang dở phần 2 để lại. Vậy những dấu chấm lửng bị bỏ lại sau phần 2 là gì hãy cùng đón xem trong bài viết này nhé!

John Boyega với vai diễn Jack Pentecost.

Cảnh kết phim có ý nghĩa như thế nào?

Theo những đồn đoán bên lề, phân cảnh cuối cùng trong Pacific Rim Uprising có lẽ là cảnh quay thuộc về phần after-credit. Tuy nhiên, sau một thời gian cân nhắc dựa theo phản ứng từ khán giả, các nhà làm phim quyết định ghép luôn nó vào phần kết của Uprising thay vì để nó đứng độc lập như dự tính ban đầu. Theo đó trong phân cảnh này, Jake, khi trở về trụ sở của PPDC đã chất vấn Newt về những gì đã xảy ra. Từ một buổi truy cứu trách nhiệm, cuộc nói chuyện bỗng chốc trở thành một buổi bàn bạc chiến lược do lời khẳng định chắc nịch của Newt rằng Precursors sẽ còn tiếp tục tấn công và tìm cách xóa sổ Trái Đất. Nhiều kế hoạch được đưa ra, cùng với đó Jake gợi ý rằng PPDC nên đón đầu bọn chúng bằng một chiến dịch trong không gian. Với mồi câu này, liệu đã đủ cho con cá lớn mang tên Pacific Rim 3 chưa?

Về bản chất, Pacific Rim: Uprising là một tác phẩm giải trí, nên có thể cảnh kết chỉ là một động thái của xưởng phim Legendary nhằm khảo sát thị hiếu của khán giả. Nếu muốn có phần 3 trong series Robot đại chiến, doanh thu toàn cầu của Uprising phải đạt đủ cao và phản ứng của khán giả phải ở mức điểm A- trở lên, may ra xưởng sẽ cân nhắc đến quyết định “bật đèn xanh” cho trận chiến tiếp theo của Jaeger.

Ngoài Pacific Rim, Legendary cũng là chủ sở hữu của thương hiệu MonsterVerse, một vũ trụ khác có cả King KongGodzilla. Cả hai nhân vật này được nhà Lengendary dự tính xây dựng trở thành đối thủ của nhau trong bộ phim Godzilla Vs Kong ra mắt năm 2020. Nhưng ngoài bộ phim này ra thì Legendary có vẻ như sẽ không lên kế hoạch cho bất kì dự án nào khác kết hợp cả Pacific Rim vào đấy.

Khán giả mong chờ gì ở Pacific Rim 3?

Dù đạo diễn DeKnight tiết lộ rằng ông đã có nhiều ý tưởng cho phần 3, đặc biệt là một bộ phim có sự kết hợp của Pacific RimMonsterVerse, nhưng sau cùng “quyền sinh sát” vẫn nằm trong tay Legendary. Có lẽ Legendary vẫn đang chờ đợi phản ứng từ khán giả trước khi đi đến quyết định cuối cùng. Nếu nhìn ở góc độ khách quan, sự kết hợp giữa các chiến binh Jaeger, King Kong và Godzilla quả là một sự kết hợp không tồi. Song các nhà làm phim sẽ phải dùng một số thủ thuật để kết nối ba bộ phim, nhất là khi các nhân vật trong Godzilla (2014) không hề nhận thức được sự xuất hiện của các sinh vật ngoài hành tinh khổng lồ trong năm 2013 trước đó (theo phần 1, Kaiju đến Trái Đất lần đầu tiên vào năm 2013). Tuy nhiên, Pacific Rim là bộ phim đi đầu trong việc đưa ra khái niệm về đa vụ trũ, nên giả thuyết kết hợp các nhân vật vẫn khả thi nếu các nhà làm phim quyết tâm thực hiện.

Người đẹp Cảnh Điềm trong “Pacific Rim: Uprising”.

Một sự trùng hợp hy hữu đã xảy ra đó là diễn viên nữ Cảnh Điềm góp mặt trong cả hai phim của hãng Legendary: Pacific Rim: Uprising trong vai Liwen Shao và King Kong: Skull Island trong vai San Lin. San Lin là nhân viên trực thuộc Monarch, một tổ chức chuyên tìm hiểu về các sinh vật khổng lồ như King Kong và Godzilla. Việc Cảnh Điềm xuất hiện trong Pacific Rim có thể là bước đi đã được tính toán trước của Legendary, song có vẻ sự tính toán này sẽ trở thành yếu tố “gây khó dễ” cho hãng nếu muốn kết nối hai dòng phim vô chung “một nhà”.

Điểm sáng của toàn bộ phần phim Uprising đó là John Boyega - một nhân tố không thể thiếu trong phần 3. Nét quyến rũ pha chút hài hước của John là vị cứu tinh vớt vát lại những phút phim thiếu hoàn thiện. Charlie Hunnam có thể trở lại hoặc không, nhưng John Boyega nhất định phải có mặt. Ngược lại, nhân vật Nate của Scott Eastwood lại khá nhạt nhẽo, không để lại nhiều ấn tượng, nên có lẽ nhân vật này sẽ không xuất hiện trong phần 3 của Pacific Rim.

Một điểm cần lưu ý khác cho các nhà làm phim nếu muốn tiếp tục triển khai dòng phim này là phải làm nổi bật các Kaiju. Dù trong phần 2, phía sản xuất đã có sự khai thác mới mẻ và sâu sắc hơn trong hình tượng các quái vật vũ trụ khi mạnh dạn đưa ra concept lai tạp giữa Kaiju và Jaeger, nhưng sự kết hợp này lại nhạt nhòa và thiếu chỉn chu. Vì thế, các đạo diễn và biên kịch của Pacific Rim 3 sẽ phải nỗ lực hơn rất nhiều để sáng tạo ra các Kaiju mới dựa trên concept này, từ đó giúp “đứa con cưng” của cựu đạo diễn Del Toro trở thành một cái tên lớn trong trường điện ảnh thế giới.

Trailer phim Pacific Rim 2.

Nếu bạn thật sự là một fan cứng cựa của thương hiệu phim Robot đại chiến thì sự nhiệt liệt ủng hộ bộ phim bằng cách ra rạp sẽ là động lực cho phía nhà sản xuất cân nhắc đến việc cho ra đời Pacific Rim đệ tam hay thậm chí là Pacific Rim kết hợp.

Chia sẻ

Bài viết

Gia Luân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất