Phim Ảnh

Giải mã thất bại của 'Crimson Peak - Lâu đài đẫm máu'

Chia sẻ

"Crimson Peak" được mọi người kỳ vọng rất nhiều, nhưng tác phẩm không thỏa mãn được phần đông khán giả. Hãy tìm hiểu những lý do vì sao phim lại không thành công như mong muốn.

Với kinh phí đầu tư 55 triệu đô, sau hơn 10 ngày trụ rạp, Crimson Peak của đạo diễn Guillermo del Toro mới thu về một nửa, cộng với vô số những lời chê từ khán giả và giới phê bình. Thực sự phim không dở, nhưng chưa đủ thỏa mãn khán giả, nhất là khi khâu quảng cáo cho phim đã làm khá tốt. Vì những lý do gì bộ phim lại không thành công như mong muốn?

CrimsonPeak_1

Kỳ vọng cao từ khán giả

Khán giả tin vào đạo diễn. Với danh sách dài những phim của Guillermo del Toro như Pacific Rim, Hellboy, Hellboy II… và đặc biệt là Pan’s Labyrinth, họ mong chờ được chiêm ngưỡng một tác phẩm tương tự. Tiếc thay Crimson Peak lại thua xa Pan’s Labyrinth về cả mặt câu chuyện lẫn tạo hình.

Nói như vậy không phải Crimson Peak có tạo hình xấu. Những hồn ma trong bộ phim này vẫn đẹp và ảo, đặc biệt khâu thiết kế lâu đài theo phong cách gothic rất ấn tượng. Có điều câu chuyện xảy ra trong tòa lâu đài đó không hấp dẫn nên tòa lâu đài có đẹp cũng không ăn thua.

crimson-peak-tom-hiddleston-3-1500x844

Câu chuyện thiếu mạch lạc

Edith Cushing (Mia Wasikowska) là một cô gái trẻ vẫn thường được hồn ma người mẹ đã mất nhiều năm trước viếng thăm. Cô bị cuốn hút và trao trọn trái tim mình cho một người đàn ông lạ mặt là Thomas Sharpe (Tom Hiddleston). Bất chấp cái chết đột ngột của cha mình, cô quyết định cưới anh và theo anh về nước Anh xa xôi, cùng chung sống với anh và chị chồng là Lucille Sharpe (Jessica Chastain) trong tòa lâu đài đổ nát.

Nơi đây, cô thường xuyên thấy những dấu hiệu bất thường của căn nhà, những bóng ma của người chết thảm, cũng như sự ghẻ lạnh khắc nghiệt của chị chồng. Sức khỏe của Edith càng ngày càng yếu đi, nhất là khi cô phát hiện ra những bí mật khủng khiếp bên trong căn nhà…

crimson-peak-10-1500x844

Nếu như ở phần đầu phim, khán giả được thưởng thức một chuyện tình lãng mạn và thu hút, thì từ khi cặp đôi lấy nhau, tình yêu đó dường như kết thúc, hoặc trở nên quá mờ nhạt trong tòa lâu đài cổ. Lâu đài đẫm máu không thể coi là một phim tình cảm nếu như sự lãng mạn chỉ kéo dài 1/3 đầu tiên, và ở khía cạnh kinh dị thì bộ phim cũng thất bại trong việc đe dọa khán giả bằng những hồn ma.

Hồn ma, ngoài tạo hình ghê rợn, thì không đóng vai trò gì quan trọng trong cốt truyện, kể cả vai trò cảnh báo nguy hiểm. Toàn bộ những nguy hiểm chờ đợi Edith Cushing đều được báo trước ở thế giới thực rồi, ví dụ như với cái chết của cha cô, người bạn lâu năm của cô là bác sĩ Alan McMichael đã chỉ ra một vài dấu hiệu bất thường nhưng cô lại không quan tâm.

Cặp đôi đẹp nhưng… lãng xẹt

Edith, nhân vật chính trong phim, là một cô gái ngây thơ và yếu đuối. Ở đoạn đầu, cô khao khát trở thành một nhà văn thực thụ. Nhưng từ lúc gặp Thomas Sharpe, người xem không thấy cô viết lách gì nữa, kể cả đọc sách cũng không, dù sau này khi đi lấy chồng, cô cảm thấy rất cô đơn giữa tòa lâu đài đổ nát, nhiều bí mật.

Crimson_Peak

Lúc trước, Edith Cushing tỏ ra là người quan sát kỹ lưỡng tỉ mỉ khi chỉ ra cho bố thấy bộ quần áo mà chị em nhà Sharpe mặc sang trọng nhưng quá cũ. Thế nhưng có quá nhiều điều hiển nhiên về chị em nhà ấy mà cô gái tinh tường ấy không nhận ra, trong khi nhiều khán giả dễ dàng đoán ra từ trước.

Thomas Sharpe, người đưa Edith đến với Crimson Peak, cũng không đóng vai trò quan trọng dù anh là người kết nối tất cả mọi vấn đề. Anh quá nhu nhược trong việc bảo vệ người mình yêu. Thực ra Thomas cũng bị kẹt trong tòa lâu đài đổ nát của mình. Với anh, Lucille vừa là chị, vừa là mẹ, hai người cùng chia sẻ sự cô đơn đằng đẵng từ thời thơ ấu đến khi trưởng thành.

maxresdefault

Anh có tình cảm với Edith nhưng không thể không vâng lời Lucille, và càng không thể bỏ lại Lucille cùng Crimson Peak. Đó là bi kịch của Thomas, nhưng người xem lại không bị lôi cuốn bởi bi kịch đó bằng những cảnh nóng do Tom Hiddleston diễn, và theo một khía cạnh khác thì đó cũng là bi kịch của Tom Hiddleston trong phim này.

Mặc dù ra mắt trong mùa phim Halloween, bộ phim của đạo diễn Guillermo del Toro hợp với những khán giả xem phim lãng mạn trong tòa lâu đài cổ nằm trên “Đỉnh Máu” hơn là những người chờ đón một bộ phim kinh dị. Có lẽ Guillermo del Toro sẽ “bồi thường” cho những fan trung thành của ông ở phim sau.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất