Phim Ảnh

Giải mã after-credits bí ẩn của ‘Shazam!’: Chú sâu có giọng nói rùng rợn là ai?

Tuấn Vũ
Chia sẻ

Đoạn after-credits của bom tấn siêu anh hùng "Shazam!" đang khiến rất nhiều người hâm mộ tò mò.

Shazam! là bộ phim siêu anh hùng mới nhất trong năm nay của hãng DC, tiếp nối những bom tấn như Wonder Woman, Batman v. SupermanAquaman. Bộ phim xoay quanh cậu bé mồ côi 14 tuổi Billy Batson, trong một lần ngồi trên tàu điện ngầm thì lạc tới chiếc hang của vị pháp sư mang tên Shazam. Shazam truyền sức mạnh và tên gọi của mình cho cậu, từ đó, mỗi khi Billy hô lên từ này, một tia sét trên trời sẽ đánh xuống, biến cậu thành một siêu anh hùng trưởng thành biết bay, phóng sét, chạy siêu nhanh, cơ thể siêu cường. Cùng với những anh chị em ở gia đình nhận nuôi, Billy/Shazam phải đối mặt với tiến sĩ Sivana cùng 7 đại ác quỷ lợi hại.

Với cốt truyện hài hước, vui tươi bậc nhất từ trước đến nay đối với vũ trụ mở rộng DC, đồng thời chứa đựng thông điệp không kém phần sâu sắc, Shazam! đang nhận được rất nhiều đánh giá tích cực từ giới phê bình điện ảnh. Lường trước được thành công này, hãng DC cũng đã tỏ rõ ý định sản xuất phần tiếp theo, bằng cách lồng ghép vào bộ phim một cảnh after-credits đầy hứa hẹn.

Đoạn after-credits này có thời điểm sau khi tiến sĩ Sivana đã bị Shazam đánh bại, mất hết sức mạnh và bị tống vào tù. Khi vào tù, hắn tuyệt vọng viết lên cả bốn bức tường trong buồng giam chi chít những kí tự cổ của pháp sư Shazam, với hy vọng lấy lại siêu năng lực đã mất. Nhưng mọi nố lực đều công cốc, vì khi đó sức mạnh 7 Đại Tội vốn chứa trong con mắt giả của hắn đã bị Shazam lấy đi.

Vừa lúc đó, Sivana tình cờ nghe thấy một giọng nói nghèn nghẹt rùng rợn phát ra ngay gần mình. Sau một hồi bấn loạn, hắn nhận ra chủ nhân giọng nói đó là một chú sâu xanh đang bò trên cửa sổ. Chú sâu này hứa hẹn sẽ giúp Sivana thoát ra và trả thù Shazam. Trước đó, khi Billy Batson mới bước vào Hang Vĩnh Hằng của pháp sư Shazam, con sâu này đã xuất hiên trong một chiếc lồng kính. Về sau, khi Shazam bị Sivana ép trở lại hang động này, chú sâu đã biến mất. Dựa vào chi tiết này, nhiều khán giả đoán rằng chú sâu và tiến sĩ Sivana sẽ cùng tái đấu với siêu anh hùng trẻ con này trong tương lai.

Vậy chú sâu biết nói đó là ai? Trong bản gốc truyện tranh, tên của nhân vật này là Mister Mind. Đây là một con sâu có nguồn gốc ngoài hành tinh (có bản ghi là đến từ sao Kim) và sở hữu năng lực tâm linh mạnh mẽ gồm thôi miên, điều khiển tâm trí và bắn ra những sợi tơ siêu bền.

Tạo hình thời kỳ đầu của Mister Mind.

Ra đời lần đầu năm 1943, Mister Mind là một trong những kẻ thù sớm nhất của Shazam (lúc bấy giờ còn gọi là Captain Marvel). Chưa hết, Mister Mind còn là nhân vật đầu tiên trong lịch sử truyện tranh thành lập hẳn một băng nhóm ác nhân, gồm thành viên là những kẻ phản diện đã xuất hiện trong những câu truyện trước đó (vào thời điểm này, mỗi nhóm ác nhân trong truyện tranh đều chỉ bao gồm những nhân vật xuất hiện riêng trong câu truyện đó chứ không phải nhân vật có sẵn). Qua từng thời kỳ, băng nhóm của Mister Mind - có tên Monster Society of Evil - đã bao gồm những thành viên như tiến sĩ Sivana, Black Adam, và có khi là cả trùm phát xít Hitler.

Đặc biệt, trong bộ truyện 52 xuất bản năm 2006, Mister Mind còn tiến hóa thành dạng quái vật khổng lồ. Thay vì ăn ký ức người khác như trước đó, Mister Mind giờ đây có thể xơi luôn bản thân không gian xung quanh mình. Nó nhanh chóng trở nên khổng lồ và âm mưu xơi tái toàn bộ đa vũ trụ, khiến các siêu anh hùng phải rất vất vả mới đánh bại được.

Hình dạng khổng lồ của Mister Mind đang xơi tái một phần của các thế giới

Những tình tiết thú vị này đều rất có tiềm năng khai thác khi hai nhân vật Mister Mind và Doctor Sivana tái xuất trong các bộ phim DC tiếp theo.

Shazam! đang được công chiếu tại các hệ thống rạp trên toàn quốc.

Chia sẻ

Bài viết

Tuấn Vũ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất